Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, hài hòa

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi noithatmansion, 28/12/23.

  1. noithatmansion

    noithatmansion Active Member

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn đang muốn có một căn biệt thự sang trọng, khẳng định được đẳng cấp. Nhưng làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng đó. Bỏ túi những kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự hữu ích dưới đây giúp đem lại giải pháp tốt nhất cho căn biệt thự của mình.

    1. Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự cần thống nhất trong không gian
    Với kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự diện tích lớn nên việc thiết kế nội thất biệt thự cần đầu tư và đảm bảo thống nhất về không gian. Sự nhất quán trong thiết kế nội thất biệt thự không chỉ tạo nên một không gian sống hài hòa mà còn làm tăng tính thẩm mỹ và đẳng cấp của ngôi nhà. Giúp cho không gian các phòng có sự liền mạch, liên kết với nhau để tạo thành một khối thống nhất, hài hòa và thẩm mỹ cao. Tuy nhiên không được quên cần đảm bảo không gian hài hòa, tránh sử dụng quá nhiều chi tiết hoặc những chi tiết khá phức tạp. Tránh khiến cho không gian trở nên nhàm chán, kém thẩm mỹ.
    [​IMG]
    Thống nhất phong cách, chất liệu chủ đạo trong không gian nội thất
    2. Nên xử lý các góc khuất không gian
    Thường các không gian lớn như biệt thự không thể tránh khỏi có các không gian trống. Như: chân cầu thang, góc chết do mái nhà dốc, các góc nhọn… Bình thường những khu vực này nếu không xử lý khéo sẽ là nơi ẩn trú ngụ cửa bụi bẩn, ảnh hưởng đến phong thủy không tốt. Vì thế việc xử lý, cải tạo những góc khuất, góc thừa này để trở nên hữu dụng cũng rất cần quan tâm. Có thể thiết kế các kệ tủ hoặc cây xanh để lấp đầy khu vực trống này. Hoặc có thể thiết kế kín thành các cánh tủ làm kho chứa đồ, trồng tiểu cảnh, làm góc làm việc,… Với mỗi vị trí không gian trống, các kts sẽ có phương pháp cải tạo hợp lý.
    [​IMG]
    Không gian phòng ăn sang trọng, kết hợp chất liệu cao cấp
    3. Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự cân bằng yếu tố phong thủy
    Phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí, từ sức khỏe đến công việc của gia chủ và các thành viên. Định nghĩa “đẹp” trong nội thất khổng chỉ là đẹp về mặt thẩm mỹ mà cần hoàn hảo cả về mặt phong thủy. Theo phong thủy, phòng khách phải là một phòng vuông, không góc nhọn. Đặc biệt, không bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách. Bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí nhất, cần được duy trì sự ổn định.
    [​IMG]
    Phong thủy quan trọng khi tiến hành thiết kế nội thất biệt thự
    Theo kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự, Nhà bếp tránh hướng đối diện với cửa nhà vệ sinh. Không đặt phòng bếp ở giữa ngôi nhà, vì khi nấu nướng sẽ có rất nhiều mùi, ảnh hưởng đến vận khí. Cũng như tránh để cửa chính ra vào nhìn thẳng vào miệng bếp. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và gây thiếu hụt về tiền bạc. Còn đối với phòng ngủ nên thiết kế vuông vắn, gọn gàng. Thông thường hướng đông và đông nam là phương vị tốt nhất để đặt phòng ngủ.
    4. Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự chú trọng đến màu sắc
    Yếu tố màu sắc quyết định đến không gian và tâm trạng của các thành viên. Tương ứng với các phong cách, kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự khác nhau sẽ có những màu sắc chủ đạo chính. Với những căn biệt thự có diện tích lớn và thiết kế theo phong cách thiết kế tân cổ điển nên lựa chọn những màu trung tính như trắng và kem, vàng và xanh xám. Còn đối với những thiết kế theo phong cách hiện đại bạn có thể lựa chọn những màu sắc với tone màu sáng và ấm để tăng thêm sự sang trọng. Tránh những màu sắc quá sặc sỡ. Có chăng chỉ là những chi tiết làm điểm nhấn giúp cho không gian không bị đơn điệu.
    [​IMG]
    Yếu tố màu sắc kết hợp hài hòa trong không gian
    5. Hệ thống ánh sáng của toàn hệ thống căn biệt thự
    Ánh sáng báo gồm: ánh snasg tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Đây là chất xúc tác quan trọng tạo nên sức sống mới cho ngôi nhà. Phòng khách thường thiết kế mở để đón luồng khí tự nhiên tốt lành từ ánh sáng ban ngày. Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự lên phương án sẽ bố trí thiết kế sử dụng các cửa kính lớn để có tầm quan sát rộng. Đồng thời, kính trong suốt sẽ tạo nên không gian giao hòa với thiên nhiên. Tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên sẵn có. Khi trời tối, hệ thống đèn điện chiếu sáng sẽ bổ trợ (những loại đèn chiếu sáng, đèn chùm, đèn treo). Phục vụ cho hoặt động sinh hoạt thuận tiện cũng như làn sinh động hơn không gian.
    [​IMG]
    Yếu tố ánh sáng cần được đảm bảo trong cả không gian nội thất
    Phòng ngủ, nên sử dụng hệ thống chiếu sáng với cường độ nhẹ, đảm bảo thư thái, tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ và nghỉ ngơi. Khu vực nhà bếp là nơi những người nội trợ chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Đây cũng là nơi ăn uống sum họp, kể cho nhau nghe những câu chuyện buồn vui trong ngày. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất phòng bếp cần lưu ý đến số lượng, loại đèn và vị trí lắp đặt để đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho ngôi nhà.
    6. Chuẩn bị kinh tế trước khi thiết kế nội thất biệt thự
    Để cho tiến độ được diễn ra không bị gián đoạn và có được những món đồ chất lượng nhất, theo kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự thì chuẩn bị trước một khoản kinh tế dự phòng đầu đủ là điều cần thiết. Vật liệu để tạo nên hệ thống nội thất tiện nghi, sang trọng trong căn biệt thự vô cùng đa dạng. Chỉ riêng vật liệu gỗ đã có sự khác biết rất lớn về chất liệu và chủng loại. Như: gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ hương… Thường là các loại gỗ cứng, chất lượng cao. Trong một số trường hợp, chi phí nội thất cao hơn phí xây dựng. Thiết bị chiếu sáng, thiết bị nghe nhìn, điều hòa nhiệt độ, thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp… Hoàn toàn phụ thuộc vào sự đầu tư kinh phí.
    [​IMG]
    Kinh tế cần chuẩn bị chắc chắn trước khi tiến hành thiết kế vfa thi công nội thất
    7. Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự cần tìm nhà thầu uy tín, đủ năng lực
    Mọi thứ được chuẩn bị tất cả và đã sẵn sàng. Tuy nhiên để mọi thứ được hoàn thiện tốt nhất thì việc tìm kiếm đơn vị nhà thầu thực hiện thiết kế, thi công nội thất uy tín, đủ năng lực. Với kinh nghiệm và nguồn nhân lực sáng tạo, chuyên nghiệp trong lĩnh vực này họ sẽ giúp khách hàng hiện thực hóa mọi ý tưởng và tôn lên được những giá trị cao cấp của ngôi nhà. Những giải pháp tối ưu cho ngôi nhà của bạn tốt nhất. Đồng thời chịu trách nhiệm cam kết đúng tiến độ và chất lượng sản phẩm.
    [​IMG]
    Sản phẩm nội thất cao cấp do Mansion sản xuất
    Có được một căn biệt thự đã khó nhưng làm thế nào để nó trở nên thật đẹp, thật lộng lẫy càng khó hơn. Bài viết này là những kinh nghiệm mà Nội thất Mansion đúc rút từ hàng ngàn dự án cùng việc cập nhật liên tục kiến thức mới, xu hướng mới. Nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu của gia chủ. Hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay tư vấn nào, hãy liên hệ với Mansion để được hỗ trợ.


    --------------------------------

    Thông tin liên hệ:

    Trụ sở & Showroom: D4- 31, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

    Xưởng sản xuất: Km12 Đại Lộ Thăng Long, Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội

    Hotline: 0966.85.6666
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này