Kiểm tra và khắc phục hư hỏng ở hệ thống thủy lực xe nâng

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi dailymaylanh, 20/1/22.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,055
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Các lỗi thường gặp trong hệ thống thủy lực

    1. Tiếng ồn hoặc rung động quá mức từ máy bơm

    Không khí đi vào đường hút của máy bơm có thể gây ra:

    Xem >>> Ban container thanh ly

    - Bụi bẩn thâm nhập vào đường hút => làm sạch hoặc thay thế

    - Kết nối giữa ống hút và bộ lọc hút không chặt chẽ

    - Mức dầu thấp => rà soát dầu, thêm dầu nếu cần

    - Máy bơm chạy quá tốc độ => thẩm tra thông số máy bơm và động cơ

    - Sử dụng tốt hơn dầu thủy lực

    - Thể tích bộ truyền động quá lớn dẫn đến mức dầu thấp trong bình nhiên liệu

    - Độ nhớt của dầu quá lớn, gây ra lỗ => Kiểm tra loại dầu hiệp và thay nhớt

    - Nhiệt độ dầu quá cao => Lắp đặt bộ làm mát dầu

    - Sửa mòn => tu sửa hoặc thay thế, soát lọc dầu

    - Động cơ và máy bơm không được lắp đặt đồng trục => rà soát độ đồng tâm

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị mòn hoặc lắp đặt không đúng => Siết chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

    - Van xả bị ồn => soát và điều chỉnh lại (điều chỉnh quá thấp hoặc kích thước không phù hợp)

    - Van tran hoạt động liên tiếp, do khi hệ thống ở dạng không làm việc, dầu từ bơm đi vào thùng dầu qua van tràn sẽ gây ra tổn thất công suất và sinh nhiệt.

    2. Áp suất đầu ra của máy bơm thấp hoặc không ổn định

    Không khí xâm nhập vào hệ thống do các căn nguyên sau:

    - Không khí đi vào bộ truyền động => Thay thế con dấu

    - Không khí đi vào máy bơm- xem điểm 1

    - Không khí lọt vào lỗ đầu nối hoặc lỗ trên đường ống => Kiểm tra đường ống, sửa chữa hoặc thay thế

    - Máy bơm => tu chỉnh hoặc thay thế

    - rà tốc độ bơm hoặc lỗi kích thước => thẩm tra thông số kỹ thuật, chọn bơm và động cơ cho hạp với tốc độ, lưu lượng và công suất

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị mòn hoặc lắp đặt không đúng => Siết chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

    - Van cài chỉnh quá thấp, điều chỉnh lại

    [​IMG]

    Xenang >>> https://samcovina.com/xe-nang-container/

    3. Áp suất đầu ra của máy bơm bằng không

    - Động cơ không khởi động => soát nguồn động cơ, Kiểm tra cầu chì, soát hệ thống dây điện, thiết lập lại nút nguy cấp

    - Không có dầu hoặc bình nhiên liệu thấp => Kiểm tra lại mức dầu

    - Chiều quay của máy bơm bị sai => rà soát chiều quay do nhà sản xuất quy định

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị hỏng => Kiểm tra, tu tạo hoặc thay thế

    - Đường dây áp suất bị hỏng hoặc không được kết nối => Kiểm tra đường dây và quãng rò rỉ lớn.

    4. Xi lanh thủy lực không hoạt động

    - Van phân phối bị hỏng => soát cuộn dây, thẩm tra hệ thống điện, dây dẫn

    - Không đủ áp suất cung cấp => rà soát áp suất hệ thống

    - Có vấn đề với đường ống, rà soát độ xoắn, lỗ và các kết nối trong đường ống

    - Hỏng xi lanh => rà soát tình trạng xi lanh, đầu xi lanh bị cong vênh hoặc ống xi lanh bị trầy xước, mòn phớt piston và piston bị rò rỉ dầu.

    - Tải quá tải => rà áp suất hệ thống, tính toán và chọn đường kính piston hạp với tải trọng bên trong và áp suất vận hành

    - Hệ thống bị lỗi => Lắp sai van, lắp ngược van một chiều, lắp đặt đường ống không đúng quy cách

    5. Xi lanh thủy lực chuyển di chậm, rung lắc hoặc không ổn định

    - Không khí vào hệ thống

    - Áp suất nguồn cung cấp không ổn định

    - Hỏng xéc măng => Kiểm tra tình trạng xéc măng có bị cong vênh, xước trên ống xylanh làm piston bị ăn mòn làm piston bị chảy dầu không.

    - Bơm bị hỏng hóc hoặc bị ăn mòn => tu chỉnh hoặc thay thế

    - Đường ống xi lanh bị xoắn khi xi lanh chuyển động

    - Van điều khiển bị hỏng =>van cần được vệ sinh hoặc tu tạo, cuộn dây có thể bị cháy, soát lại hệ thống cấp điện

    - Tải quá lớn => rà soát áp suất hệ thống, xem chọn đường kính piston ăn nhập với tải và áp suất vận hành

    6. Nhiệt độ dầu thủy lực quá cao

    - Bình nhiên liệu quá nhỏ

    - soát kích tấc thùng nhiên liệu có thích hợp với lưu lượng bơm hay không, thể tích bình xăng hợp gấp 3 lần lưu lượng bơm

    - Mức dầu quá thấp, hãy soát và tiếp nhiên liệu

    - dùng dầu không hợp hoặc dầu quá bẩn

    - Làm sạch hoặc thay thế nếu cần

    - Van tràn hoạt động liên tục, do khi hệ thống không hoạt động, dầu từ máy bơm vào bình qua van tràn gây tổn thất công suất và sinh nhiệt

    - Thay trọng tâm hở hoặc lược đồ không tải

    - Tốc độ bơm không xác thực- thẩm tra cổng bơm và tham số kỹ thuật động cơ

    Samcovina >>> Ban lop xe nang

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    ĐC: 26/11 Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Trung, Phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

    Hotline: +84907101899
     
    Đang tải...
: xe nang

Chia sẻ trang này