Tác dụng bộ xử lý hình ảnh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi CongTB, 12/10/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Màn hình điện tử LED có phải sử dụng vi xử lý không? Bộ xử lý video ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu ứng hiển thị của màn hình điện tử LED. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bộ xử lý màn hình LED hội trường
    Bộ xử lý video màn hình điện tử LED là bộ xử lý video chuyên dụng cho màn hình điện tử LED và nhiệm vụ mà nó cần hoàn thành, nói một cách dễ hiểu, là chuyển đổi tín hiệu hình ảnh từ bên ngoài (chẳng hạn như DVD Blu-ray, máy tính, high- hộp trình phát định nghĩa, v.v.) thành Tín hiệu mà màn hình điện tử LED có thể chấp nhận. Do đó, chất lượng của bộ xử lý video có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu ứng hiển thị của màn hình. Sau đây là 6 ưu điểm của bộ xử lý video cho màn hình điện tử LED, sau khi đọc xong bạn sẽ hiểu tại sao màn hình điện tử LED phải sử dụng bộ xử lý video.
    1. Bù chuyển động: bù chuyển động cho hình ảnh chậm và hình ảnh nhanh. Công nghệ bù chuyển động tốt có thể làm giảm mép răng cưa của hình ảnh chuyển động khi màn hình điện tử LED hiển thị.
    2. Khử xen kẽ: Để giảm băng thông của tín hiệu video tốt hơn, cần sử dụng công nghệ quét xen kẽ để tăng độ phân giải. Lúc này, màn hình điện tử LED cần xử lý trước tín hiệu xen kẽ. Nó xử lý tốt công nghệ quét xen kẽ và loại bỏ hiệu ứng vẽ đường trong quá trình phát sóng và quay trực tiếp.
    3. Chia tỷ lệ: Màn hình điện tử LED trong nhà thường áp dụng thiết kế mô-đun và hiển thị ghép nối, bởi vì nó là sản phẩm hiển thị linh hoạt nhất trong số tất cả các phương tiện hiển thị màn hình phẳng. Nhưng loại sản phẩm này cũng có một số hạn chế, đó là tính linh hoạt sẽ hơi chậm lại, đặc biệt là độ phân giải hiển thị của từng ứng dụng kỹ thuật rất khó tìm thấy trong tiêu chuẩn. Do đó, bộ xử lý video được yêu cầu đặc biệt để cung cấp chức năng thu phóng.
    4. Giảm hình ảnh: Độ phân giải ma trận điểm của các ứng dụng kỹ thuật màn hình điện tử LED nói chung là dưới 1024 * 768). Bộ xử lý video được yêu cầu để có thể giảm tín hiệu đầu vào xuống độ phân giải của thiết bị đầu cuối tương ứng và thiết bị xử lý video được yêu cầu có chức năng chia tỷ lệ pixel-by-pixel.
    5. Phóng đại hình ảnh: Khi ngày càng có nhiều quảng cáo ứng dụng kỹ thuật và các doanh nghiệp khác đang phát triển nhảy vọt, độ phân giải của màn hình điện tử LED không còn giới hạn ở độ phân giải thông thường và một số ứng dụng kỹ thuật thậm chí đạt mức 2048 điểm. Trong những ứng dụng này, bộ xử lý video cần có công nghệ xử lý phóng đại hình ảnh và băng thông xử lý bên trong của bộ xử lý video có thể đạt hoặc vượt quá vùng ma trận điểm trong các ứng dụng không điển hình.
    Thứ sáu, khử nhiễu: do đặc tính ma trận điểm của màn hình điện tử LED, nhiễu không đáng kể trong các phương tiện hiển thị màn hình phẳng khác sẽ thách thức rất lớn tâm lý chịu đựng của khán giả sử dụng màn hình điện tử LED. Tiếng ồn chủ yếu đến từ nhiễu nén của tín hiệu video và nhiễu ngẫu nhiên của chính hệ thống. Bộ xử lý video xuất sắc có thể giảm nhiễu ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh thông qua việc khử nhiễu.
    Xem thêm: Trang trí đường phố
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này