Sóng gió đến với Apple và Tim Cook

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi reviewhyip, 20/3/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một loạt lãnh đạo cấp cao của Apple bị tòa án triệu tập trong vụ kiện liên quan đến Epic Games.
    Theo Bloomberg, CEO Tim Cook, Giám đốc phần mềm Craig Federighi cùng với những nhà lãnh hàng đầu của Apple sắp phải hầu tòa. Đây là diễn biến tiếp theo trong cuộc chiến pháp lý giữa hãng này và nhà sản xuất tựa game Fortnite.
    [​IMG]
    Tim Cook sắp hầu tòa trong vụ án với Epic. Ảnh: Bloomberg.
    Phó chủ tịch App Store, Matt Fischer và cựu Giám đốc tiếp thị Phil Schiller cũng có thể bị triệu tập với vai trò nhân chứng. Ngoài ra, một số nhà quản lý khác chịu trách nhiệm về chống gian lận trên App Store, hỗ trợ thanh toán, phát triển trò chơi, tiếp thị và quan hệ với nhà phát triển cũng thuộc diện sẵn sàng được mời.
    “Chúng tôi tin vụ việc sẽ chứng minh Epic cố tình vi phạm thỏa thuận nhằm mục đích tăng doanh thu, điều này dẫn đến việc họ bị xóa khỏi App Store”, thông cáo của Apple cho biết.
    “Bằng cách đó, Epic đã phá vỡ các tính năng bảo mật của App Store, có thể dẫn đến hạn chế cạnh tranh, đặt quyền riêng tư và dữ liệu người dùng vào nguy cơ lớn”.
    Thời gian hầu tòa của các lãnh đạo Apple đã được sắp xếp. Theo đó, Tim Cook sẽ điều trần tổng cộng 2 tiếng 10 phút, kết hợp thẩm vấn trực tiếp, thẩm vấn chéo và thẩm vấn lại.
    Federighi phải đối mặt với tòa trong 3 tiếng 10 phút. Riêng Schiller, người điều hành App Store, trả lời các câu hỏi trong thời gian đến 11 tiếng đồng hồ.
    [​IMG]
    Cuộc chiến giữa Apple và Epic sắp được đưa ra xét xử. Ảnh: Shutterstock.
    Ở phía ngược lại, danh sách nhân chứng của Epic cũng có nhiều lãnh đạo cấp cao, bao gồm CEO Tim Sweeney.
    Ba cựu quản lý của Apple cũng được tòa triệu tập với tư cách là nhân chứng, gồm: Scott Forstall, cựu Giám đốc kỹ thuật phần mềm iOS; Ron Okamoto, cựu Giám đốc quan hệ nhà phát triển và Phillip Shoemaker, người từng điều hành bộ phận đánh giá ứng dụng.
    Hãng game đệ đơn kiện Apple sau khi trò chơi ăn khách Fortnite bị xóa khỏi App Store. Nhà quản lý nền tảng cho rằng phía Epic đã tự ý phá vỡ các quy tắc mua hàng trong ứng dụng, vốn sẽ thu phí hoa hồng 30% trên mỗi giao dịch.
    Theo các thông báo trước đó, phiên tòa tại Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/5, tức khoảng 9 tháng sau đơn kiện của Epic.
    Ngoài ra, nhà phát triển Fortnite còn kiện Apple tại châu Âu, Anh và Australia. Thời gian xét xử ở những nơi này vẫn chưa được thông báo.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này