Nguyên nhân, triệu chứng: Bệnh viêm loét đại tràng

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi toanphat68, 19/6/17.

  1. toanphat68

    toanphat68 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Viêm loét đại tràng là một căn bệnh thường gặp ở nhiều người, bệnh gây ra rất nhiều biến chứng rất nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng của nhiều người. Tuy nhiên những kiến thức về căn bệnh viêm loét đại tràng còn khá xa lạ với nhiều người.

    Mọi người thường chủ quan về căn bệnh này, để giúp người bệnh tránh được những hậu quả nghiêm trọng của bệnh gây ra. Các chuyên gia của phòng khám chúng tôi đưa đến các bạn bài viết dưới đây để giúp các bạn có được cách phòng tránh bệnh hiệu quả nhất.

    Bệnh viêm loét đại tràng là gì?
    Bệnh viêm loét đại tràng là một bệnh viêm nhiễm xảy ra ở đường ruột của chúng ta, bệnh chỉ xảy ra ở đoạn cuối ở đường ruột của chúng ta. Tuy nhiên, bệnh lại gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng do bệnh hoàn toàn có thẻ gây ra cho người bệnh những chứng như suy nhược cơ thể, gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

    Bệnh viêm loét đại tràng thường gặp nhiều ở châu Mĩ, Châu Âu và Châu A, các đối tượng mắc bệnh là từ tuổi thiểu niên, nam và nữ đều có tỷ lệ mắc bệnh như nhau.

    [​IMG]

    Hiện tượng viêm - loét đại tràng

    Bệnh viêm loét đại tràng do nguyên nhân gì?
    Hiện nay các nhà nghiên cứu chưa kết luận được nguyên nhân gây ra bệnh, người ta chỉ nghi ngờ các yếu tố gây ra bệnh khác với đau đại tràng thông thường như sau:
    • Do nhiễm khuẩn:
    Chính thực phẩm hàng ngày chúng ta ăn không đảm bảo tuyệt trùng, sẽ xâm nhập vào cơ thể của chúng ta và gây ra chứng bệnh này.
    • Do di truyền
    Bệnh không có dấu hiệu lây lan, tuy nhiên với những người có người thân, cùng huyết thống gần sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh hơn so với những người khác.
    • Do môi trường sống
    Hiện nay, do quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa khiến cho môi trường sống của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho tỉ lệ người bệnh mắc chứng viêm loét đại tràng tăng cao.
    • Do sử dụng thuốc kháng sinh
    Hầu như bệnh gì chúng ta cũng đều sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, đây chính là một trong những hậu quả khiến cho đường ruột của chúng ta bị mất cân bằng. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm loét đại tràng.


    [​IMG]

    Viêm loét đại tràng và nguyên nhân gây bệnh

    Viêm loét đại tràng có những triệu chứng gì?
    Triệu chứng viêm loét đại tràng thường gặp là tình trạng đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Người bệnh thường sẽ thấy các dấu hiệu đau ở vùng bụng bên trái nhiều hơn, sau đó tình trạng đau âm ỉ kéo dài thường đau vào buổi đêm.

    Rối loạn tiêu hóa, người bệnh viêm loét đại tràng thường có tình trạng táo bón, tiêu chảy và đi đại tiện rất nhiều lần trong ngày.

    Tùy vào tình trạng bệnh thì người bệnh còn có những triệu chứng viêm loét đại tràng nguy hiểm dưới đây:

    Viêm trực tràng
    Rất nhiều người bệnh gặp phải tình trạng viêm loét trực tràng gây ra hiện tượng đi đại tiện có máu và một số khác họ sẽ gặp phải tình trạng đau bụng dữ dội và đi đại tiện quá nhiều lần, lúc nào cũng trong tình trạng mót đại tiện.

    Viêm loét đại tràng xích ma
    Dấu hiệu của viêm loét đại tràng xích ma cũng có tình trạng đau bụng quằn quại, mót đại tiện. Và thường khi đi đại tiện sẽ thấy dễ chịu và trong phân có lẫn máu.

    [​IMG]

    Triệu chứng tương ứng với các loại viêm đại tràng

    Viêm loét đại tràng trái

    Viêm loét đại tràng thường khiến người bệnh thấy dấu hiệu đau ở vùng bụng bên trái, thông thường đây chính là vùng bụng chứa đại tràng sigma và đại tràng xuống. Người bệnh còn có cảm giác đau nhức rất khó chịu, gây mất ăn mất ngủ cho người bệnh.
    Viêm toàn bộ đại tràng

    Đây chính là hậu quả của việc không điều trị các dấu hiệu viêm đại tràng khi còn nhẹ, bệnh khiến cho toàn bộ phần đại tràng của người bệnh bị viêm loét. Người bệnh có dấu hiệu đại tiện ra máu, đau bụng dữ dội, thương toát mồ hôi vào buổi tối.

    Với giai đoạn bệnh này người bệnh sẽ gặp rất nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Sút cân nhanh chóng, cơ thể mệt mỏi, cảm giác người không có sức lực…

    Điều trị viêm loét đại tràng
    Hiện nay với bệnh viêm loét đại tràng chưa có thuốc để đặc trị, người bệnh cần phải kết hợp các loại thuốc chữa viêm đại tràng để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh đối với sức khỏe của mình.

    [​IMG]

    Điều trị viêm loét đại tràng

    Phẫu thuật là một trong những lựa chọn cho những trường hợp người bệnh nặng và không còn cách nào khắc phục. Tuy nhiên cách này cũng không đảm bảo được độ an toàn cho người bệnh.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này