Vai trò của tiếng Nhật giao tiếp hiện nay

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 20/5/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tiếng Nhật giao tiếp cơ bản trong thời kỳ hội nhật đóng vai trò vô cùng quan trọng : giúp bạn trao đổi, tìm kiếm thông tin, giao lưu cùng bạn bè khắp thế giới. Việc trau dồi vốn tiếng Nhật là nhân tố quyết định đến thành công của bạn. Bạn có thể tự tin giao tiếp tiếng Nhật như tiếng mẹ đẻ sẽ tạo cho bạn một vị thế khắc hăn trên sàn cạnh tranh chung.
    [​IMG]


    Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của tiếng Nhật trong bối cảnh hiện nay. Đó là cầu nối đưa ta tới những chân trời mới thậm chí đó còn có thể ví như nấc thang để bạn thành công trong công việc. Nhưng có bạn giờ bạn tự hỏi rằng: Mục đích quan trọng của việc học ngoại ngữ tiếng Nhật tại
    trung tâm tiếng nhật tại hà nội là gì? Có phải là ngồi viết thật nhiều chữ? Hay thi thoảng cầm mấy cuốn sách giáo trình lên đọc để mở mang tri thức? Hay để có bằng cấp, chứng chỉ năng lực này nọ để làm hồ sơ du học, xin việc hay đơn giản là để khoe với đời?
    Bản thân tiếng Nhật cũng chỉ là thứ ngôn ngữ giống tiếng Việt, chỉ khác là nó nó không được mặc định học từ thuở lọt lòng mà thôi. Đã là ngôn ngữ thì chúng ta không thể cất riêng trong một chiếc hộp để bản thân bảo quan , ngắm nghía. Thiết nghĩ vai trò trọng tâm của nó là để giao tiếp, truyền đạt thông tin tới mọi người. Và cũng như học tiếng mẹ đẻ của mình, bập bẹ gọi bà, gọi ba khi học nói thì tiếng Nhật giao tiếp cơ bản là nấc thang quan trọng đầu tiên bạn phải chinh phục được trước khi trở thành một chuyên gia thực thụ.

    Học ngoại ngữ mà khổn thể thể hiện suy nghĩ của mình, không nói được thì dù có nhiều bằng cấp, chứng chỉ cũng không thể nói đó là thành công. Bạn có thể thuộc làm lòng các ngữ pháp , nhưng đứng trước một người Nhật Bản thực thụ bạn lại câm như hến thì cũng "vứt". Bởi chính trong tiếng mẹ đẻ của mình, bản thân mình còn đôi khi không nắm vững nhiều điểm ngữ pháp nữa mà. Thế mới có câu:
    Tiếng Nhật giao tiếp cơ bản không đơn thuần là giỏi ngữ pháp thôi đâu.( tìm hiểu thêm dạy tiếng anh cho trẻ tại hà nội )

    [​IMG]

    Thử đặt mình vào một hoàn cảnh thật khó khăn: Nếu bạn bị bỏ lại ở xứ người không biết đến, không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ của mình và càng tệ hơn khi chính ta cũng không thể dùng tiếng nói của họ. Bạn sẽ ra sao? Giao tiếp là nhu cầu thiết yếu của mỗi con người. Và giao tiếp tiếng Nhật càng quan trọng khi bạn tiếp xúc, làm việc, học tập , sinh sống trong môi trường toàn dùng tiếng Nhật? Chỉ có giao tiếp bằng tiếng Nhật bạn mới có thể khám phá ra nhiều điều mới mẻ ở nơi đó.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này