Một số tác nhân trẻ em bị xuất hiện mẩn đỏ tất cả người không nóng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 26/4/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trẻ em mắc dị ứng

    Cha mẹ quan sát vị trí con nít mắc xuất hiện mụn đỏ nhiều bộ phận trên người không sốt cao có thể dự đoán lý do. Em bé mắc nổi mẩn đỏ toàn thân sẽ do dị ứng thức ăn ví dụ trứng, sữa, mật ong, những loại hải sản, đậu phộng,… Bố Mẹ đang cho con bú ăn những món này sẽ truyền qua sữa mẹ làm kích ứng cho trẻ sơ sinh. Hoặc là kích ứng với tính chất của sữa (bột).
    Dị ứng thời tiết thì bị xuất hiện ban khi nhiệt độ thay đổi quá nhanh hoặc một số lúc chuyển mùa. Dị nguyên theo mùa ví dụ: phấn hoa, côn trùng, nấm mốc tăng trưởng mạnh cũng rất dễ khiến con nít nổi mẩn.

    Có thể bạn cần: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    Nếu trẻ thơ bị nổi ban đỏ khắp người mà người thân có tiền sử mắc viêm da cơ địa. Có thể là bé con bị di truyền bệnh này. Điều kiện làm sạch môi trường nuôi dưỡng bé con không tốt rất dễ làm tái phát bệnh. Ví dụ: bụi bẩn, mạt, bọ, ve, bọ nhà, nấm mốc, phòng ẩm thấp, không khí ô nhiễm,…
    Trẻ em bị mọc mụn đỏ một vùng nào đó thôi thì phụ huynh nghĩ ngay đến kích ứng do tiếp xúc. Một số nguồn làm dịị ứng chắc chắn là: chất độc hại ở quần áo, đồ dùng, dầu gội, sữa tắm, bột giặt,… Nhựa, mủ cao su tồn tại ở đồ chơi.
    Một số hiện tượng hay mất đi sau 6-12 tiếng hay lúc ngưng không tiếp xúc với dị nguyên.

    Em bé bị rôm sảy

    Đôi khi mọc mụn đỏ là hiện tượng của rôm sảy, hay xảy ra vào mùa hè. Đặc biệt là các ngày nắng nóng. Con nít mắc rôm sảy là do tắc nghẽn tuyến mồ hôi, tồn đọng mồ hôi trên da. Tạo nên một vài mụn đỏ như muỗi đốt và thường xuất hiện ở lưng, cổ,…
    Trẻ em bị xuất hiện ban đỏ như muỗi đốt được chăm sóc tốt sẽ lui bệnh trong vài ngày. Ngược lại, rôm sảy làm ngứa, nếu em bé hay gãi sẽ làm da tổn thương, chuyển thành mụn mủ, nhọt. Khiến cho em bé đau đớn, khó chịu, chắc chắn sốt.
    Dự phòng rôm sảy phụ huynh chỉ cần luôn giữ cho em bé thoáng mát, mặc quần áo rộng rãi. Chất liệu vải thấm hút tốt với làm sạch da nhiều lần, có thể tắm 2 lần/ngày với nước mát.

    Mụn hạt kê Ở em bé

    Mụn hạt kê (mụn trứng cá) ở bé con là một vài mụn nhỏ màu đỏ/trắng. Lúc sinh ra đã có hoặc mọc lên sau vài ngày, vài tuần. Mụn hạt kê hay mọc ở má, cằm, trán của em bé hoặc cũng chắc chắn ở bất kỳ nơi nào.
    Mụn hạt kê lành tính, tuy trẻ em mọc mụn đỏ khắp người nhưng không sốt. Mụn tự khỏi sau một thời gian nên cha mẹ chưa phải quá lo lắng. Cha mẹ làm da sạch sẽ là mụn sẽ nhanh khỏi.

    Mụn đỏ nhiễm độc

    Ban đỏ nhiễm độc (Erythema toxicum) là một dạng phát ban hay gặp ở trẻ sơ sinh sơ sinh. Triệu chứng là em bé mọc nốt ban đỏ, một vài mảng đầy mụn mủ hay một số mụn nhỏ có mủ. Khi mẹ ấn vào thấy nốt phát ban mờ đi.
    Trái với tên gọi, mụn đỏ lây độc vô hại. Những mụn đỏ sẽ tự hết trong vòng vài ngày hoặc vài tuần mà không cần các chữa trị nào.
    Ban đỏ nhiễm độc không tạo sốt. Mẹ hoàn toàn có thể tự chăm sóc bé con ở nhà. Nếu con nít bị mọc mẩn đỏ ví dụ muỗi đốt kèm theo sốt, chán ăn, bỏ bú, buồn ngủ là biểu hiện của một số bệnh nghiêm trọng khác.

    Tìm hiểu thêm: bé bị chàm sữa bôi thuốc gì
    Lây nấm Candida

    Trẻ em lây nấm Candida có biểu hiện:
    • Tưa lưỡi (tưa miệng) với những mảng trắng sữa chắc chắn xài tay lấy đi đơn giản trên lưỡi.
    • Trẻ em bị nổi mẩn đỏ như muỗi đốt hoặc mảng đỏ da hiện lên những vị trí hay toàn thân như phát ban. Chúng hay phân bổ ở các vị trí có độ ẩm cao. Ví dụ là vùng quấn tã, kẽ chân, mặt sau đầu gối, khuỷu tay, vùng da cổ.
    Có thể bạn cần: chàm sữa ở trẻ sơ sinh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này