Lỗi IE máy giặt Samsung là lỗi gì? Khắc phục đơn giản

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi thanhlong24, 18/2/22.

  1. thanhlong24

    thanhlong24 Expired VIP

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lỗi IE máy giặt Samsung là lỗi gặp phải khi máy giặt không cấp nước. Máy giặt Samsung báo lỗi IE khi máy bước vào chu trình giặt. Hoặc vào giai đoạn máy giặt đang cấp nước. Khi gặp lỗi IE, máy giặt sẽ dừng hoạt động và cần sửa lỗi nhanh chóng. Những nguyên nhân nào dẫn đến lỗi này và cách khắc phục ra sao? Mời bạn đọc cùng tham khảo tại bài viết:
    Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi IE máy giặt LG như thợ chuyên nghiệp
    [​IMG]
    Máy giặt báo lỗi IE do các nguyên nhân sau:
    • Không có nước cấp vào máy giặt
    • Đường ống dẫn nước bị tắc
    • Dây dẫn điện từ mạch đến bộ phận cấp nước bị hở
    • Hỏng phao áp lực
    • Hỏng bơm cấp nước
    • Hỏng mạch điều khiển
    Cách khắc phục lỗi IE máy giặt Samsung
    Khắc phục lỗi không có nước cấp vào máy giặt

    Dựa trên những nguyên nhân chúng tôi đã phân tích bạn dễ dàng có thể khắc phục được những nguyên nhân đó. Chẳng hạn nếu bể hết nước thì cần phải nhanh chóng bơm đầy nước vào bể.
    Đường ống dẫn nước bị tắc
    [​IMG]
    Ống dẫn bị tắc thì cần phải thông và rửa sạch đường ống. Thông thường thì bạn nên làm việc này định kỳ khoảng 1 năm 2 lần. Việc giữ vệ sinh cho đường ống cũng đảm bảo cho nước sạch đi vào máy giặt giúp máy giặt được bền hơn.
    Xem thêm:
    Sửa máy giặt Samsung uy tín, chuyên nghiệp
    Dây dẫn điện từ mạch đến bộ phận cấp nước bị hở
    Dây dẫn điện nếu sử dụng lâu bị đứt thì cần nối lại theo đúng màu dây. Hoặc nếu dây bị tuột thì cần đấu lại vào đúng điểm ban đầu và hàn lại cẩn thận.
    Nếu bạn tìm được các đầu dây nhưng không biết nối với dây nào thì có thể xem thử mạch điện trong sách hướng dẫn sử dụng.

    Hỏng phao áp lực
    [​IMG]
    Phao áp lực nước có cấu tạo 3 chân, một chân được nối với 2 tụ điện còn 2 cân được kết nối với cuộn dây lõi thép di động.
    Bạn cần kiểm tra xem phao áp lực có được nối các dây này đúng với điểm trên không. Phao có bị hỏng ở đâu hoặc bị lỗi không. Sau khi kiểm tra nếu thấy phao đã cũ hoặc hỏng thì cần thay thế mới.

    Khắc phục lỗi do hỏng bơm cấp nước
    Bơm cấp nước bị hỏng thì cần kiểm tra và thay thế. Bơm cấp nước được kiểm tra bằng cách cho nguồn điện chạy qua xem các cánh quạt có quay không. Nếu có điện qua và cánh quạt quay thì bạn xem xem các bộ phận mô tơ của bơm thế nào.
    Nếu bơm đã hỏng hoàn toàn thì cần mua bơm chính hãng để thay thế. Để tìm được địa chỉ mua bơm chính hãng bạn có thể liên hệ với Trung tâm bảo hành của hãng. Hoặc liên hệ với các đơn vị cung cấp bơm chính hãng.

    Khắc phục lỗi do hỏng mạch điều khiển
    [​IMG]
    Mạch điều khiển của máy giặt Samsung được thiết kế rất tỉ mỉ. Để kiểm tra xem mạch điều khiển bị hỏng như thế nào thì cần phải có trình độ chuyên môn và kỹ thuật. Nếu bạn không tự mình kiểm tra được nguyên nhân do mạch điều khiển thì cần sớm liên hệ với đơn vị sửa chữa máy giặt Samsung. Không nên tự mình sửa chữa thay tháo gỡ vì có thể khiến cho lỗi IE càng nặng hơn.
    Trên đây là bài viết tư vấn về nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi IE. Chúng tôi hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích. Chúc quý khách có thể khắc phục lỗi một cách thành công. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này