Hộp đen xe hơi là gì?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thanh12345, 7/6/17.

  1. thanh12345

    thanh12345 New Member

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Hộp đen xe hơi là gì?
    Hộp đen được biết đến là thiết bị dùng để lưu trữ thông tin di chuyển của các phương tiện giao thông (máy bay, xe máy, xe hơi,...). Hộp đen xe hơi đang được áp dụng rộng rãi và đưa vào diện bắt buộc đối với các xe muốn tham gia kinh doanh vận tải. Bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn hộp đen xe hơi là gì cũng như công năng và tác dụng của sản phẩm.

    [​IMG]

    Giới thiệu hộp đen xe hơi là gì?

    Hộp đen xe hơi còn gọi là thiết bị định vị xe hơi được thiết kế thon gọn để có thể dễ dàng lắp vào động cơ xe. Sản phẩm có 2 loại là không dây và có dây. Loại không dây tiện lợi ở điểm không cần lắp đặt phức tạp vào động cơ xe do sử dụng pin dung lượng lớn, tuy nhiên bạn cần thường xuyên kiểm tra và sạc pin rất phiền phức. Các hộp đen loại không dây được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn do có mức giá tốt và chỉ cần lắp đặt 1 lần là sử dụng được lâu dài.

    Tính năng của hộp đen xe hơi là gì

    Tính năng của hộp đen chủ yếu có 2 loại là định vị địa điểm của xe rồi chuyển về cho máy chủ để xử lý rồi truyền dữ liệu cho khách hàng, thức 2 là lưu trữ đoạn đường di chuyển của xe. Đây là 2 tính năng quan trọng để có thể kiểm tra được quá trình hoạt động cũng như chống mất cắp cho xe.

    Một số các tính năng khác như kiểm tra các thiết bị khác cùng động cơ xe, theo dõi thời gian dừng đỗ của xe, cảnh báo lượng xăng dầu trong xe (ráp thêm cảm biến nhiên liệu),...

    Không gắn hộp đen xe hơi có sao không?

    Nếu bạn mua xe chỉ để dùng cho nhu cầu đi lại của gia đình thì không bắt buộc phải lắp hộp đen. Hiển nhiên nếu bạn muốn xe được an toàn thì tốt nhất là nên trang bị càng tốt, thiết bị cũng không cần phải có yêu cầu gì về kỹ thuật, chỉ cần bền tốt là được.

    Còn với những bạn mua xe để kinh doanh thì bắt buộc phải mua hộp đen xe hơi, đồng thời còn yêu cầu phải có kèm theo giấy công nhận hợp chuẩn hợp quy để thỏa các điều kiện để kinh doanh theo Bộ GTVT đưa ra.

    Án phạt dành cho các xe hơi kinh doanh không lắp hộp đen là 3 đến 5 triệu, các xe lắp hộp đen không hợp quy định cũng bị phạt cùng mức trên nên các bạn cần lưu ý khi mua hàng.

    Nguồn: http://dinhvioneplus.com/hop-den-xe-hoi-la-gi/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này