Đèn Bắt Muỗi Loại Nào Tốt Nhất Trên Thị Trường?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi willson105, 26/8/21.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đèn bắt muỗi/đuổi muỗi không phải là giải pháp thay thế hoàn toàn cho việc ngủ màn. Đèn bắt muỗi chỉ nên sử dụng như 1 biện pháp thêm vào để ngăn chặn muỗi, côn trùng cắt đốt (đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ). Trên thị trường hiện nay tràn lan những loại đèn bắt muỗi giá rẻ từ Trung Quốc, đa phần đều không tác dụng bắt/diệt muỗi.
    [FONT=Open Sans, sans-serif]Vậy dùng đèn bắt muỗi có hiệu quả không có, đèn bắt muỗi có hiệu quả không? Ở nội dung bài viết dưới đây, [/FONT]CHIA SẺ CHẤT[FONT=Open Sans, sans-serif] sẽ tiếp thị chi tiết một số thương hiệu, dòng sản phẩm đèn bắt muỗi cho gia đình được nhiều người tiêu dùng đánh giá là ổn, chất lượng.[/FONT]
    [​IMG]
    Top 5 đèn bắt muỗi tốt nhất bây giờ
    Trên thị trường ngày nay đa số những sản phẩm đèn bắt muỗi mức giá khá rẻ đều không có khả năng bắt muỗi. Lý do đèn không có bắt được muỗi gồm 2 yếu tố. Thứ nhất là có các sản phẩm đèn bắt muỗi chỉ như đồ chơi/ đèn ngủ là quá nhỏ nên phạm vi hoạt động chỉ khoảng vài m2. Do đó mà đa số muỗi trong nhà đều không có bị thu hút bằng các loại đèn này.
    Lý do thứ 2 là về ánh sáng của đèn. Các sản phẩm đèn bắt muỗi chất lượng nhất hiện nay có ánh sáng đủ mạnh, bóng đèn dài đủ để phát sáng một khu vực lớn thì mới có thể hoạt động hiệu quả. Các sản phẩm đèn bắt muỗi tuyệt vời dưới đây là những sản phẩm đáp ứng được các vấn đề về cường độ sáng, kích thước đủ lớn để có thể bắt được khá nhiều muỗi và những loại côn trùng khác nhau. Nếu như bạn mua đèn bắt muỗi thì thương hiệu đèn bắt muỗi Đại Sinh (DWELL) có các sản phẩm chất lượng nhất ngày nay trên thị trường và là các sản phẩm thực sự bắt được muỗi. Bạn nhớ Tham khảo thêm phạm vi hoạt động của mỗi đèn để chọn dòng sản phẩm thích hợp cho mình nhé.
    Sự nguy hiểm của muỗi

    Muỗi là tác nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như viêm não Nhật Bản, sốt xuất huyết, số rét, sốt vàng da, ngủ li bì...Và ngay cả những con muỗi không có mang bệnh thì mỗi vết cắn của nó đều sẽ gây ngứa và khó chịu. Trẻ em khi bị muỗi đốt dễ bị sưng, tấy, ngứa, khá nhiều trường hợp còn để lại vết thâm kéo dài. Bởi thế, vấn đề muỗi là 1 vấn đề vô cùng đau đầu với đa số các gia đình tại cả nông thôn lẫn thành thị ngày nay.
    Theo những ước tính của WHO, FAO thì mỗi năm muỗi gây ra 725.000 người chết, khiến muỗi trở nên loại vật nguy hiểm nhất trên hành tinh. Số người chết vì muỗi lớn hơn số người chết vì tất cả những loại vật khác và con người cộng lại.

    Nếu bạn đang gặp vấn đề với muỗi và các loại côn trùng khác như ruồi, thiêu thân...nhưng lại không muốn dùng các hóa chất diệt muỗi (nhang, thuốc phun) ảnh hưởng tới sức khỏe thì đèn bắt muỗi là 1 sự lựa chọn an toàn và đáng tin cậy. Dưới đây mình sẽ tiếp thị về đèn bắt muỗi để giúp bạn có được các lựa chọn đúng đắn khi sử dụng sản phẩm đèn bắt muỗi/máy đuổi muỗi.
    Cơ chế hoạt động của đèn bắt muỗi

    Muỗi là thường xuyên bị thu hút bằng ánh sáng, và bay về phía nguồn sáng. Như tại rất nhiều bóng đèn đường ban sẽ quan sát thấy nhiều muỗi chết bên trong. Dựa trên thói quen ấy của muỗi người ta đã nghĩ ra cách thức đối phó với côn trùng hiệu quả từ khá nhiều năm trước đây. Chính là sử dụng đèn dầu thắp sáng và để ngoài sân. Chiếc đèn này sẽ thu hút thiêu thân, muỗi ra xa khỏi căn nhà và các người trong gia đình.
    các chiếc đèn bắt muỗi hiện đại hoạt động cũng dựa trên nguyên tắc tương tự. Cấu tạo của các đèn bắt muỗi thường bao gồm từ một tới hai bóng đèn phía trong, với ánh sáng có độ sáng và màu sắc thích hợp để thu hút muỗi. Côn trùng tới gần và bay vào bên trong chiếc đèn sẽ bị tiêu diệt bởi lưới điện, hoặc bị giữ lại bởi quạt hút và sau ấy chết do sức nóng của đèn.

    Đối với loại đèn bắt muỗi dùng lưới điện thì đèn thường có điện áp không cao để không có gây nguy hiểm cho con người nhưng vẫn có thể diệt muỗi lúc chúng bay tới và chạm vào lưới. Với loại đèn sử dụng quạt hút thì quạt có tác dụng hút và giữ muỗi/côn trùng lại bên trong. Côn trùng không thể bay ra ngoài và dần dần sẽ chết bởi sức nóng và khô của đèn. Loại dùng lưới điện có vẻ sẽ bền hơn loại dùng quạt hút do không có các bộ phận chuyển động liên tiếp.
    [​IMG]
    Đèn bắt muỗi khác gì máy đuổi muỗi?

    Hiện nay trên thị trường, ngoài những sản phẩm đèn bắt muỗi thì còn có các dòng máy đuổi muỗi Nhật Bản cũng được sử dụng khá nhiều. Tuy với mục đích dùng giống nhau, nhưng hai loại máy lại có cơ chế hoạt động khác nhau hoàn toàn. Những loại máy đuổi muỗi không có diệt muỗi mà đuổi muỗi đi. Có 2 loại máy đuổi muỗi thịnh hành, 1 loại đuổi muỗi bằng phương pháp xông những hương liệu, một loại đuổi muỗi bởi sóng âm.
    Máy xông đuổi muỗi bởi hương liệu (phổ biến là các sản phẩm Máy đuổi muỗi Nhật Bản), dùng tinh dầu để đuổi muỗi. Mùi tinh dầu được xông vào không có khí có tác dụng xua đuổi muỗi đi xa vị trí đặt máy. Những loại tinh dầu thông dụng đã được chứng minh có khả năng đuổi muỗi là tinh dầu sả, tinh dầu chanh, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà...Nếu sử dụng loại này, nên bảo đảm loại máy và hương liệu sử dụng uy tín và an toàn và tin cậy. Tránh những trường hợp máy xông gây bỏng tại người, và hương liệu có thể tác động xấu đến sức khỏe.

    Máy đuổi muỗi bởi sóng siêu âm sử dụng bộ phận điện từ để phát ra sóng siêu âm, ở tần số muỗi nghe được để gây khó chịu cho muỗi. Đây là một cách đuổi muỗi khá hiện đại, nhưng không có nên lạm dụng. Vì sóng âm cũng có thể tác động tới sức khỏe của con người (ví dụ với trẻ con, phụ nữ có thai). Loại máy đuổi muỗi bằng sóng âm này được nhận định là kém hiệu quả hơn so với máy đuổi muỗi bởi tinh dầu/ đèn bắt muỗi.
    Đèn bắt muỗi có hiệu quả không?

    Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều tại thời điểm này. Một phần lớn người sử dụng đồng ý rằng đèn bắt muỗi tương đối hiệu quả. Một trong những phần khác thì không có hài lòng với sản phẩm mình đã mua và kết luận rằng đèn bắt muỗi không tác dụng.
    thực tiễn qua kiểm nghiệm, chúng tôi thấy rằng đèn bắt muỗi không tác dụng bảo vệ bạn khỏi muỗi 100%. Trong những giải pháp chống muỗi thì dùng màn lúc ngủ là hiệu quả nhất, nhưng các lúc bạn không có ngủ thì máy đuổi muỗi/đèn bắt muỗi vẫn là sản phẩm nên dùng.

    Lý do các sản phẩm bắt muỗi không thể có hiệu quả 100% vì thực tại có nhiều loại muỗi, côn trùng khác nhau. Và không phải tất cả những loại đều bị hấp dẫn bằng cùng 1 loại ánh sáng. Không những thế, trong môi trường thành phố thì có rất nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau, nên hiệu quả của đèn bắt muỗi cũng giảm xuống đi. Đèn bắt muỗi sẽ có hiệu quả nhất để diệt muỗi ở môi trường xung quanh nhà, khu vực có ít ánh sáng như sân, vườn. Do đó đèn bắt muỗi là một giải pháp thêm vào chứ không phải là cách hiệu quả để diệt muỗi trong nhà.
    Ngoài ra, bạn cũng cần chọn đèn bắt muỗi từ những thương hiệu uy tín. Tránh chọn những sản phẩm đèn giá tiền tương đối rẻ từ Trung Quốc không nhãn hiệu. Nếu như bạn chưa biết những thương hiệu đèn bắt muỗi nào rất tốt thì hãy đọc tiếp phần dưới đây. Không những thế bạn cũng cần phối hợp các biện pháp truyền thống như vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, giải phóng các khu vực nước đọng để ngăn chặn muỗi sinh sản. Có thể trồng các loại cây chống muỗi như xả, bạc hà, húng thơm quanh nhà.
    Đèn bắt muỗi loại nào tốt?

    Trong những nhãn hiệu đèn bắt muỗi hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn bắt muỗi. Vậy đèn bắt muỗi loại nào tốt? Bây giờ, có những sản phẩm của Đại Sinh, Comet và Philips là những dòng đèn bắt muỗi nổi bật hơn cả. Ngoài Philips là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng trong các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy cạo râu, máy đánh trứng...thì Đại Sinh và Comet là 2 thương hiệu đèn bắt muỗi được chế tạo ở Việt Nam. Trong những thương hiệu này thì Đại Sinh có khá nhiều mẫu mã và được đánh giá là nhãn hiệu đèn bắt muỗi lý tưởng hiện nay.
    Đèn bắt muỗi Đại Sinh

    Đại Sinh chế tạo nhiều loại đèn diệt muỗi với những ưu thế có thể kể đến như công suất nhỏ, tiết kiệm điện năng, có thể bật suốt cả ngày lẫn đêm. Một trong những sản phẩm của Đại Sinh có giá tiền rẻ là loại đèn Đại Sinh là DS-D6. Dòng đèn bắt muỗi Đại Sinh DS-D6 được thiết kế thích hợp với phòng có diện tích khoảng 15 m2. Đèn bắt muỗi này có 1 bóng đèn 6W, bước sóng ánh sáng phù hợp, thu hút các loại muỗi và côn trùng hiệu quả. Đèn dùng nguồn điện gia đình 220V 50Hz.

    1 điểm cộng trong thiết kế của đèn là phần đế đèn được thiết kế để xác muỗi rơi xuống, và thuận tiện gỡ ra, đổ xác muỗi đi. Đèn hình trụ đứng, với kích thước nhỏ gọn 16 x 36 cm, và chỉ nặng một.3 kg, tiện lợi ích trong việc di chuyển.
    Để sử dụng đèn bắt muỗi Đại Sinh hiệu quả, bạn cần lưu ý một vài điểm sau trong thời kỳ dùng. Trước tiên là nên treo đèn cao khoảng một.5m và tránh xa tầm tay trẻ con. Không có dùng những thanh kim loại chọc vào bên trong đèn, có thể gây cháy nổ. Không có sử dụng đèn ở những nơi có thể có khí gas, hoặc khu vực có những loại bột dễ cháy nổ. Không đặt đèn ở các kho thóc, chuồng trại chăn nuôi hay các khu vực tương tự.
    Trong giai đoạn sử dựng, nên thường lau chùi bởi cọ mềm để tăng tuổi thọ cho máy. Khi lau chùi, sửa chữa phải tháo nguồn, và dùng vít có cán cách thức điện, chạm vào lưới để xả điện. Sau đấy lau chùi, sửa chữa bình thường xuyên.
    Đèn bắt muỗi Comet

    Đèn bắt muỗi Comet do tập toàn KTG của Việt Nam chế tạo. Tập đoàn Comet sản xuất nhiều mặt hàng gia dụng khác nhau và đèn bắt muỗi Comet được đánh giá là sử dụng tạm ổn. Một số mẫu mã nổi bật có thể kể tới bao gồm đèn diệt muỗi dạng quạt hút CM038 màu trắng-tím 3W; CM048 màu trắng-tím 3W; CM058 màu trắng-xanh lá 3W.
    Đèn diệt muỗi dạng lưới điện thì có CM069 màu xanh dương 6W, CM079 màu trắng-xanh dương 6W. Diệt muỗi vừa hút vừa dùng lưới điện có mẫu CM089 màu bạc 8W.

    Điểm nổi bật của các sản phẩm Comet là thiết kế tươi trẻ, đa dạng, ngộ nghĩnh và còn thích hợp để làm đèn ngủ nữa. Ngoài diệt muỗi, một vài mẫu đèn của Comet - như mẫu CM038 còn có khả năng chọn lọc không có khí, diệt vi khuẩn, loại bỏ khí độc. Tính năng sáng tạo này mang lại không có khí trong lành, thoải mái. Đèn được làm bởi nhựa Abs, bền ngoài sáng bóng, chống trầy xướng và đơn giản vệ sinh.
    [​IMG]
    Đèn bắt muỗi Philips

    Đèn bắt muỗi Philips được rất nhiều quan tâm. Tuy nhiên, các sản phẩm đèn bắt muỗi Philips chưa được bán rất nhiều ở Việt Nam. Hiện tại, chỉ có 1 ít nhà nhập khẩu phân phối các sản phẩm đèn bắt muỗi Philips.
    Khác với những đèn bắt muỗi thông thường xuyên có hình trụ, đèn bắt muỗi Philips có thiết kế hình quạt. Bên trong lồng quạt có 1 bóng đèn UV, phát ra ánh sáng phù hợp thu hút muỗi. Và cơ chế diệt muỗi cũng không sử dụng lưới điện, mà dùng quạt hút. Muỗi sẽ mắc kẹt phía trong lồng quạt và bị không khí khô nóng ở đây thiêu chết. Xác muỗi sẽ rơi xuống đáy, nơi có 1 cái lẫy nhỏ, để tháo ra và vệ sinh xác muỗi.
    Máy đuổi muỗi Nhật Bản

    Máy đuổi muỗi Nhật Bản ở thị trường Việt Nam bây giờ nổi bật nhất là dòng máy Japan Algae. Máy dùng dung dịch tinh dầu và 1 đế điện để làm nóng và bốc hơi tinh dầu. Một lọ tinh dầu 45ml có thể sử dụng liên tiếp trong vòng 720 giờ. Nếu như dùng mỗi ngày 12 tiếng, bạn có thể dùng trong 60 ngày.
    Tinh dầu được làm bốc hơi dưới dạng ion, gây khó chịu cho muỗi để đuổi muỗi đi xa. Máy đuổi muỗi Nhật Bản không gây ra những tiếng động khi chạy, cũng như không mùi hương khó chịu.

    Với sản phẩm máy đuổi muỗi này, sau khi sử dụng hết tinh dầu kèm theo máy bạn có thể mua thêm lọ tinh dầu khác về để dùng. Nhìn chung các sản phẩm máy đuổi muỗi tinh dầu Nhật Bản thích hợp để đuổi muỗi trong nhà, nơi mà đèn bắt muỗi chẳng thể phát huy hết tác dụng.
    Sử dụng đèn bắt muỗi thế nào cho hiệu quả?

    Đèn bắt muỗi dùng đèn để thu hút muỗi. Do đó, nó phù hợp để dùng tại những nơi ít ánh sáng. Ở trong nhà, Nếu bạn sử dụng đèn bắt muỗi trong khi ngủ thì phải bảo đảm đèn không đặt quá gần giường ngủ. Vì trong thời kỳ dùng sẽ có rất nhiều muỗi tại xung quanh khu vực đèn, và những con muỗi này có thể tấn công bạn.
    Và bạn cũng phải độc nhất chú ý, nều sử dụng đèn bắt muỗi để diệt muỗi trong nhà thì phải đảm bảo cửa sổ, cửa chính nhà bạn đủ kín để không thu hút thêm muỗi từ bên ngoài vào nhà. Dù hiệu quả thì việc thu hút thêm muỗi vào nhà sẽ làm bạn càng dễ dàng bị muỗi đốt hơn lúc số lượng muỗi trong nhà tăng lên.
    Và bạn cũng cần lưu ý là một chiếc đèn bắt muỗi sẽ không bao giờ phát huy được hết tác dụng. Nếu như trong nhà bạn có sân, vườn rộng thì nên bố trí nhiều đèn bắt muỗi ở nhiều vị trí khác nhau. Điều này giúp tăng hiệu quả bắt muỗi lên và hạn chế muỗi bay vào nhà. Hy vọng những kinh nghiệm mua và sử dụng đèn bắt muỗi tại đây giúp bạn giải đáp nghi vấn đèn bắt muỗi loại nào rất tốt và chọn được sản phẩm thích hợp cho gia đình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này