TOP 10 cách triệt lông bikini vĩnh viễn và hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 4/8/22.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Triệt lông bikini là một xu hướng đang lên ngôi trong những năm gần đây. Nhưng liệu phương pháp này có đảm bảo an toàn cho vùng da vốn nhạy cảm như vùng bikini? Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu top 10 cách triệt lông bikini vĩnh viễn và hiệu quả nhất hiện nay nhé!
    [​IMG]
    1. Triệt lông bikini có tác dụng gì?
    Vùng lông bikini đóng những vai trò nhất định cho sức khỏe và cơ thể của bạn. Điều này khiến nhiều bạn gái cân nhắc có nên triệt lông bikini hay không. Đẹp365 chia sẻ đến bạn một số lợi ích mà triệt lông bikini có thể mang lại, bao gồm:
    • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Triệt lông vùng bikini có thể giúp bạn diện những bộ đồ ngắn hoặc bikini yêu thích một cách tự tin và quyến rũ nhất.
    • Ngăn chặn tình trạng da nổi mụn và lông mọc ngược: Chọn lựa phương pháp triệt lông bikini phù hợp giúp ngăn những phản ứng phụ trên da như ngứa ngáy, nổi mụn, hay thậm chí là lông mọc ngược.
    • Dưỡng da sáng mịn: Với phương pháp triệt lông phù hợp, vùng da bikini của bạn không chỉ sạch sẽ hơn mà còn sáng mịn hơn. Không còn vùng da thâm sạm, xỉn màu khiến bạn mất tự tin!
    2. Có nên triệt lông bikini không?
    Trả lời cho thắc mắc có nên triệt lông bikini hay không, nhiều ý kiến cho rằng triệt lông vùng kín sẽ làm mất đi một lớp bảo vệ cho da, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hơn nữa, vùng da bikini lại thường rất nhạy cảm và lông còn có cơ hội mọc dày, rậm hơn sau khi triệt.
    Thực tế cho thấy, lông vùng kín cũng là nỗi ám ảnh khôn nguôi của nhiều chị em. Và với công nghệ hiện đại cùng dịch vụ thẩm mỹ uy tín, Đẹp 365 cho rằng, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng để thực hiện triệt lông bikini mà không lo các tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trước khi quyết định đi triệt lông bikini, chỉ nên chọn các phương pháp tẩy lông đảm bảo an toàn và chất lượng nhé!
    3. Review cách triệt lông bikini tại nhà an toàn và hiệu quả
    Ngoài việc sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ với công nghệ cao để triệt lông vùng kín, Đẹp365 mách bạn 10 cách triệt lông an toàn và hiệu quả ngay tại nhà sau đây!
    3.1. Cạo lông vùng kín
    Đây là phương pháp “dọn” lông vùng bikini đơn giản và phổ biến nhất. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc dao cạo chuyên dụng với độ sắc vừa phải và một sản phẩm kem tẩy lông chất lượng. Tuy nhiên, phương pháp này đem lại hiệu quả khá ngắn nên bạn sẽ cần thực hiện triệt lông bikini 1-2 lần/ tuần.
    [​IMG]
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Làm sạch vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng.
    • Bước 2: Sử dụng gel lô hội hoặc kem cạo lông chuyên dụng cho vùng kín bôi lên phần lông cần làm sạch.
    • Bước 3: Chờ từ 5-10’, sau đó di chuyển dao cạo nhẹ nhàng, theo chiều mọc dọc của lông để tránh trầy xước.
    • Hướng dẫn cạo lông vùng kín
    3.2. Wax lông vùng kín
    Có thể nhiều chị em khá dè chừng với phương pháp wax lông này bởi vùng da có thể bị tổn thương, gây đau rát. Tuy vậy, ưu điểm lớn nhất của wax lông là làm sạch tận chân lông, từ đó ngăn lông mọc lại.
    [​IMG]
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Sử dụng các loại sáp nóng hoặc miếng giấy wax lạnh được bày bán trên thị trường.
    • Bước 2: Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng kín, rắc một chút phấn rôm lên phần lông cần làm sạch để quá trình wax lông đạt hiệu quả hơn.
    • Bước 3: Bôi sáp hoặc dán miếng wax trực tiếp lên vùng lông bikini.
    • Bước 4: Dùng tay miết thật mạnh để giấy/ sáp dính chặt vào từng sợi lông. Đợi từ 3 đến 5 phút và dùng lực giật mạnh theo chiều lông mọc.
    3.3. Tỉa lông vùng kín
    Nếu wax lông gây một chút đau đớn, cách triệt lông bikini bằng phương pháp tỉa nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn còn có thể thỏa sức tạo hình cho vùng lông. Điều duy nhất bạn cần lưu ý là bạn cần thao tác cẩn thận để tránh gây trầy xước da.
    [​IMG]
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi thực hiện, đồng thời chuẩn bị những dụng cụ cần thiết, bao gồm: kéo cắt loại nhỏ, dao cạo, khăn sạch và gel hoặc kem dưỡng.
    • Bước 2: Tiến hành dùng kéo để tỉa những chỗ lông dài, tỉa từ trên xuống dưới. Sau đó, bạn di chuyển kéo khéo léo để loại bỏ phần lông rậm rạp ở hai bên.
    • Bước 3: (Tùy chọn) tạo hình vùng lông theo sở thích của bạn.
    • Bước 4: Rửa sạch vùng kín lại bằng nước và thấm khô. Bạn có thể sử dụng thêm gel hoặc kem dưỡng sau đó.
    • Hướng dẫn tỉa lông vùng kín
    3.4. Cách triệt lông bikini bằng máy chuyên dụng
    Hiện nay, không quá khó để tìm mua được các loại máy triệt lông vĩnh viễn tại nhà, đặc biệt thích hợp sử dụng để loại bỏ lông vùng kín. Các dòng máy này có cơ chế hoạt động tương tự như máy cạo râu nên bạn có thể dễ dàng thao tác và thực hiện triệt lông bikini tại nhà. Đặc biệt, thiết bị này được thiết kế chuyên biệt với hai đầu nhựa bọc, ngăn tình trạng trầy xước khi sử dụng.
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi tiến hành triệt lông. Bạn có thể thoa thêm kem cạo lông chuyên dụng để đường cạo thêm mượt mà và dễ dàng.
    • Bước 2: Ấn nút khởi động máy và lướt nhẹ trên vùng da cần triệt lông.
    • Bước 3: Vệ sinh lại vùng da và bôi thêm gel hoặc kem dưỡng ẩm.
    • Hướng dẫn triệt lông vùng kín bằng máy chuyên dụng
    Xem thêm: thiết bị spa công nghệ cao
    3.5. Triệt lông vùng bikini bằng kem tẩy lông

    Một trong những cách triệt lông bikini hiệu quả, nhanh chóng và ít đau đớn được hội chị em ưa chuộng là sử dụng kem tẩy lông. Sản phẩm này thường chứa các hoạt chất làm nang lông suy yếu, giúp lông bị mủn ra và được loại bỏ khỏi da chỉ trong 3 – 5 phút.
    [​IMG]
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ với dung dịch vệ sinh chuyên dụng và dùng khăn thấm khô.
    • Bước 2: Bôi kem tẩy lông phủ lên toàn bộ vùng lông bikini và chờ từ 3-5 phút, tùy từng loại kem.
    • Bước 3: Sử dụng dao gạt bằng nhựa đi kèm sản phẩm để miết lông ra khỏi da.
    • Bước 4: Rửa sạch vùng kín và thấm khô.
    3.6. Triệt lông vùng kín bằng lá trầu không
    Lá trầu được xem là bài thuốc dân gian trị bệnh lý phụ khoa hiệu quả và có tính kháng khuẩn cao. Nhưng ít ai biết, nguyên liệu thiên nhiên này còn có khả năng triệt lông bikini. Tuy vậy, phương pháp này chỉ phát huy hiệu quả với những ai đã thực hiện wax lông trước đó, giúp ngăn sự phát triển của nang lông.
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Đun sôi nước, thả lá trầu không vào cùng với một lượng muối nhỏ.
    • Bước 2: Vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh chuyên dụng trước và tiếp tục sử dụng nước lá trầu không vừa đun để làm sạch một lần nữa.
    3.7. Triệt lông bikini bằng mật ong
    Mật ong vốn không còn xa lạ với chị em với khả năng dưỡng da “thần thánh”. Ngoài ra, sử dụng mật ong là phương pháp triệt lông bikini an toàn không phải ai cũng biết. Đặc biệt, với thành phần giàu dưỡng chất, vùng da bikini còn được dưỡng ẩm và làm mềm hiệu quả.
    Nguyên liệu: mật ong, chanh, kéo, gel lô hội hoặc kem dưỡng ẩm chuyên dụng.
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Sử dụng kéo để tỉa sơ qua những vùng lông rậm rạp để mật ong có thể dễ dàng phát huy công dụng hơn.
    • Bước 2: Trộn mật ong, gel lô hội và chanh theo tỉ lệ 2:1:1 và đun nhỏ lửa để tạo độ nóng nhất định.
    • Bước 3: Làm sạch vùng kín và dùng thìa để phết hỗn hợp vừa đun lên trên vùng lông.
    • Bước 4: Dùng một mảnh giấy wax miết mạnh và dùng lực giật nhanh phần lông khỏi da.
    • Bước 5: Vệ sinh sạch sẽ lại vùng kín và thoa kem dưỡng.
    3.8. Cách triệt lông vùng kín bằng mỡ trăn
    Tương tự như lá trầu không, mỡ trăn có tác dụng rất tốt trong việc cản trở quá trình phát triển nang lông. Hơn nữa, mỡ trăn còn là nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ an toàn và lành tính trên da nên bạn có thể yên tâm sử dụng.
    [​IMG]
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Trộn mỡ trăn, mật ong và chanh rồi bôi lên vị trí lông bikini cần loại bỏ.
    • Bước 2: Sau khoảng 5 phút, dùng giấy wax chuyên dụng miết lên hỗn hợp và giật mạnh để loại bỏ lông.
    • Bước 3: Rửa sạch vùng kín và thoa mỡ trăn lên để làm dịu da, cũng như ngăn lông vùng kín mọc lại.
    3.9. Triệt lông bikini bằng công nghệ năng lượng ánh sáng
    Giữa vô vàn những phương pháp triệt lông truyền thống, công nghệ năng lượng ánh sáng ra đời như một giải pháp triệt lông hiệu quả, nhanh chóng mà không gây đau đớn hay tổn thương da.
    [​IMG]
    Một trong những công nghệ phổ biến nhất hiện nay là Elight, sử dụng IPL giúp trẻ hóa vùng da từ sâu bên trong dưới sự tác động của ánh sáng. Ánh sáng này sẽ tiếp tục làm nóng các mô xung quanh, đồng thời tác động đến những vùng lông cứng đầu để loại bỏ chúng một cách triệt để nhất.
    Cùng với đó, triệt lông công nghệ Elight còn là sự kết hợp của ánh sáng sinh học và sóng tầng cao RF, giúp gốc lông nhanh chóng suy yếu và không còn khả năng mọc trở lại. Bạn có thể tham khảo về dịch vụ triệt lông bikini bằng công nghệ năng lượng ánh sáng tại các bệnh viện thẩm mỹ hoặc viện thẩm mỹ uy tín nhé!
    3.10. Triệt lông vùng kín bằng laser
    Tương tự như công nghệ năng lượng ánh sáng, triệt lông bikini bằng tia laser tạo tác động đến nang lông. Nhiệt lượng tỏa ra từ tia laser sẽ đóng vai trò ngăn chặn sự phát triển của lông. Phương pháp này được đánh giá là rất an toàn khi bạn sẽ cần phải thông qua đánh giá chi tiết của bác sĩ vỹ, chuyên gia trước khi tiến hành triệt lông. Tuy nhiên, chi phí cho dịch vụ tẩy lông bằng tia laser thường khá cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này