Tác hại của nước cứng đến sức khỏe con người như thế nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi xulynuocmiennam, 11/8/17.

  1. xulynuocmiennam

    xulynuocmiennam New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Xử lý nước
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nước cứng xuất hiện trong đời sống hằng ngày của người dân khi chưa được qua xử lý. Vậy nước cứng là gì và tác hại của nước cứng đến sức khỏe con người như thế nào?.

    Nước cứng là gì?

    Nước cứng theo tiếng Anh gọi là Hardness, được đo bằng tổng hàm lượng Ca2+ và Mg2+ tính theo muối Cacbonat(CaCO3 và MgCO3). Ở trạng thái bình thường, Ca2+ và Mg2+ hòa tan trong nước.


    Nước cứng được hình thành do các mạch nước ngầm, xuất hiện nhiều tại các khu vực có nhiều núi đá vôi. Ở Việt Nam, nước cứng phân bố chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc, Trung Bộ do đặc thù về địa chất khu vực

    Độ cứng thường được đo bằng đơn vị mg/l(tổng hàm lượng trên 1 lít nước), tiêu chuẩn độ cứng cho nước sinh hoạt của Bộ Y Tế là 300mg/l. Tuy nhiên, ngay cả khi đạt tiêu chuẩn này thì các nguồn nước cũng gây những phiền toái trong quá trình sử dụng.

    Tác hại của nước cứng đến sức khỏe và đời sống


    Nước cứng vĩnh viễn không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người. Ngoại trừ trường hợp nồng độ của nó quá cao. Nhưng ngược lại nước cứng tạm thời lại gây ra nhiều vấn đề đối với sinh hoạt, sức khỏe của con người cũng như thiết bị vật dụng trong công nghiệp và đời sống hàng ngày. Dưới đây liệt kê một số tác hại của nước cứng:


    - Đối với sức khỏe con người: Khi nước cứng tạm thời xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn, uống thì những muối bicarbonat bị phân hủy tạo thành muối cacbonat kết tủa. Những kết tủa này không thấm qua được thành ruột, động mạch và tích tụ trong những bộ phận của con người, lâu ngày sẽ tạo thành sỏi hoặc làm tắc những đường động mạch, tĩnh mạch gây nguy hiểm đến sức khỏe

    - Đối với sinh hoạt hàng ngày: Nước cứng gây ra rất nhiều bất tiện. Nước cứng làm giảm khả năng tạo bọt của xà phòng , làm cho trà, cafe cũng như thức ăn bị mất vị, tạo những lớp mạng bám chắc trên bát, đũa và dụng cụ sinh hoạt….

    - Trong sản xuất công nghiệp: Những thiết bị nồi hơi, đường ống nếu sử dụng nước cứng sẽ tạo thành những lớp muối cacbonat trên bề mặt của thiết bị làm giảm khả năng dẫn, truyền nhiệt. Thậm chí nguy hiểm hơn khi những lơp cacbonat này lấp kín những van an toàn dễ gây đến việc hệ thống quá tải và bị nổ

    Do vậy việc xử lý nước cứng trước khi đưa vào sử dụng là một điều hết sức cần thiết đối với từng hộ gia đình cũng như nhà máy xí nghiệp để đảm bảo sức khỏe cũng như sự an toàn khi sử dụng. Hiện nay xulynuocmiennam.com cung cấp những hệ thống lọc nước chất lượng được nhập khẩu từ Hoa Kỳ với những công nghệ hiện đại giúp lọc nước mang đến nguồn nước sạch cho người dân.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này