Sâu răng diễn ra mấy thời kỳ? Thời kỳ nào nặng nhất?

Thảo luận trong 'Răng chắc, khỏe đẹp' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 14/3/23.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sâu răng là hiện trạng răng bị thương tổn ở phần mô cứng, nguyên nhân là do vi khuẩn tàng trữ ở răng gây nên. Tùy vào các quá trình sâu răng mà mức độ ảnh hưởng của bệnh lý này cũng mang sự khác nhau. bởi thế, việc biết sâu răng đang ở quá trình nào sẽ giúp cho quá trình điều trị phát triển thành thuận lợi hơn. cùng Nha khoa Shark theo dõi bài viết sau để biết chính xác hơn về vấn đề này bạn nhé!
    Các công đoạn của bệnh sâu răng

    Theo chuyên gia, bệnh lý sâu răng sẽ lớn mạnh theo 4 công đoạn. Mỗi thời kỳ sẽ sở hữu những đặc điểm, dấu hiệu cũng như mức độ tác động khác nhau. Cụ thể:
    Thời kỳ 1: Sâu men răng

    Đây là giai đoạn trước nhất của bệnh lý sâu răng. Ở thời kỳ này, vi khuẩn khởi đầu sinh sôi, nảy nở và tấn công phần men răng. vì vậy, tín hiệu nhận biết lập lờ. Thay vì khó chịu, đau nhức, thì người bệnh hoàn toàn ko sở hữu cảm giác gì.
    dấu hiệu thường thấy là bên ngoài men răng xuất hiện đốm màu đục. Lâu ngày, chúng sẽ tạo thành các lỗ sâu răng và chuyển sang màu đen, nâu. Vì là thời kỳ trước tiên, nên nếu như phát hiện sớm thì việc chữa trị sẽ phát triển thành đơn giản, chóng vánh hơn. Răng cũng chưa bị thương tổn nặng nên chức năng cũng được đảm bảo.

    Công đoạn 2: Sâu ngà răng

    Sau ăn mòn phần ngoài, sâu răng sẽ tiếp diễn lây lan và ăn sâu vào bên trong ngà răng. Việc vi khuẩn tấn công vào sâu bên trong sẽ khiến những thành phần với trong ngà răng bị phá hủy. Đau nhức, khó chịu, ê buốt là cảm giác xuất hiện ở công đoạn thứ 2 này.
    Hơn nữa, răng trở thành mẫn cảm và dễ bị kích ứng bởi thức ăn nóng hoặc lạnh. giả dụ răng bị sâu ngà mà ko được điều trị kịp thời, thì nguy cơ cao sâu sẽ ăn vào tủy gây viêm tủy, chết tủy. Thế nên, giả dụ bạn sở hữu cảm giác đau đớn, ê buốt răng và thấy trên răng xuất hiện lỗ với thể Quan sát bằng mắt thường thì đừng chần chừ mà hãy đến ngay nha khoa uy tín để chữa trị nhé!

    Công đoạn 3: Viêm tủy răng

    thường nhật, tủy răng sẽ được bảo vệ bởi phần men răng và ngà răng. Thế nên, lúc hai lớp này bị phá hủy thì tủy răng sẽ bị vi khuẩn tấn công. Lâu ngày, gây nên hiện tượng viêm nhiễm tủy răng đi kèm là cơn đau nhức dữ dội làm cho ảnh hưởng tới việc ăn nhai cũng như cuộc sống hàng ngày.
    Tủy răng là vùng cất những dây thần kinh và mạch máu quan yếu. thành ra, việc tủy răng bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Hơn nữa, nó còn làm cho tăng nguy cơ răng bị gãy rụng. bên cạnh đó, viêm tủy răng nặng còn làm cho đau đầu, ê buốt răng kéo dài. đấy chính là lý do mà người bệnh cần chữa tủy trước khi tủy răng bị phá hủy hoàn toàn.

    Thời kỳ 4: Chết tủy

    Trong các quá trình sâu răng thì giai đoạn chết tủy là hiểm nguy nhất. Đây là giai đoạn rút cục của quá trình sâu răng. khi này, tủy răng bị viêm nhiễm nặng không thể chữa trị được. Tủy răng bị hư hỏng khiến cho mất hoàn toàn chức năng nuôi dưỡng tế bào của răng. không những vậy, ổ vi khuẩn ở chân răng tấn công mạnh mẽ và lan rộng ra mô nướu, xương ổ răng,… Ở quá trình này, sâu răng còn làm cho sưng mặt, tiêu xương và lan rộng tới răng khác trên cung làm. trong khoảng đó, gia tăng nguy cơ mất răng hàng loạt

    Xem thêm: https://nhakhoashark.vn/cach-chua-sau-rang-bang-la-oi/
    Sâu răng giai đoạn nào là nghiêm trọng nhất?

    Bất kỳ giai đoạn sâu răng nào cũng gây tác động nhất quyết đến cấu trúc, hình dạng và chức năng của răng. Thế nên, lúc bị sâu răng thì quá trình nào cũng nguy hiểm. Càng về sau thì mức độ tác động của bệnh lý này đến răng càng nặng hơn. khi răng diễn tiến tới thời kỳ 4 – chết tủy thì nguy cơ mất phổ quát răng là rất lớn.
    vì thế, khi phát hiện tín hiệu của sâu răng thì bạn đừng nên lừng khừng mà hãy tới nha khoa để được thăm khám sớm. Việc này giúp tránh tối đa tác động của sâu răng. Hơn nữa, việc thăm khám sớm còn với tác dụng chặn đứng bệnh lý nguy hiểm khác. đấy cũng là lý do mà thầy thuốc khuyến cáo bạn nên khám răng thường xuyên, định kỳ 6 tháng/lần.

    Bí quyết điều trị theo từng giai đoạn sâu răng

    Sâu răng là bệnh lý phổ thông nhất ngày nay. đặc biệt, thường xảy ra ở con nít và người già. trong khoảng lâu, trong dân gian đã sở hữu đông đảo bài thuốc chữa trị sâu răng. ngoài ra, các giải pháp này chỉ khiến cho giảm cơn đau nhức chứ hoàn toàn ko chấm dứt được hiện tượng sâu răng.
    hiện giờ, mang khoa học nha khoa lớn mạnh mạnh mẽ tạo điều kiện cho việc điều trị sâu răng phát triển thành hiệu quả, an toàn và chóng vánh hơn bao giờ hết. Tùy vào mức độ cũng như thời kỳ sâu răng mà thầy thuốc sẽ chỉ định cho bạn cách thức phù hợp. Cụ thể:

    • Trám răng: nếu như răng bị sâu nhẹ và chưa bị lan sâu vào tủy răng thì thầy thuốc sẽ làm cho sạch lỗ sâu. Tiếp ấy, dùng vật liệu trám chuyên dụng để lấp lỗ hổng. Nhờ đấy ngăn đề phòng vi khuẩn tác động đến răng.
    • Điều trị tủy: lúc răng đã bị viêm tủy thì thầy thuốc sẽ chỉ định điều trị tủy. Phần tủy răng bị hỏng sẽ được mẫu bỏ hoàn toàn để ngăn sâu tái phát. Sau đó, trám răng hoặc bọc răng sứ nhằm phục hình thân răng. Đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng.
    • Nhổ răng: nếu răng bị sâu nặng và không thể dùng 2 biện pháp trên để giải quyết thì người bệnh cần phải nhổ răng sâu. Việc khiến cho này giúp giảm thiểu việc răng sâu lan rộng đến răng khác. Sau ấy, thực hiện trồng răng fake để thay thế cho mẫu răng đã dòng bỏ.
    Địa chỉ điều trị sâu răng an toàn và hiệu quả

    hiện giờ, nha khoa Shark là một trong những liên hệ nha khoa điều trị sâu răng an toàn và hiệu quả đang được đa dạng quý khách tin tưởng và chọn lựa nhờ vào các điểm mạnh sau:
    • tụ hội hàng ngũ thầy thuốc, chuyên gia được tập huấn bài bản, có nhiều kinh nghiệm và đặc thù đã điều trị thành công hàng nghìn case chữa sâu răng.
    • áp dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị được nhập cảng trực tiếp trong khoảng Châu Âu và ko giới hạn cập nhật mới.
    • thứ tự điều trị khép kín, đảm bảo tuân thủ nghiêm nhặt buộc phải khắt khe của Bộ Y tế.
    • Môi trường nha khoa an toàn với tiêu chuẩn điều trị một – 1: một bác sĩ, 1 phòng nha, một bộ phương tiện nha biệt lập. Nhờ đó, giúp giảm thiểu tối đa hiện trạng lây nhiễm chéo, vừa tạo cảm giác thoả thích cho khách hàng khi trải nghiệm nhà cung cấp.
    • dịch vụ tận tình, giỏi, luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7.
    Trên đây là phần lớn thông báo về những thời kỳ sâu răng và phương pháp điều trị. hy vọng đã cung cấp thêm đa dạng kiến thức nha khoa có ích cho bạn. nếu còn bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng địa chỉ hotline 1800 2069 để được nha khoa Shark hỗ trợ trong thời gian sớm nhất bạn nhé!

    Có thể bạn quan tâm: https://nhakhoashark.vn/sau-rang-nhe-danh-rang-co-het-khong/
     
    Đang tải...
: #sâurăng

Chia sẻ trang này