Quản lý khách sạn là gì - cách quản lý khách sạn hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 4/9/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Định nghĩa quản lý khách sạn – cách quản lý khách sạn phù hợp là sự lo lắng của các nhà quản trị cũng như CEO trong kinh doanh khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đọc làm rõ chi tiết mọi vấn đề.
    1. Khái niệm quản lý khách sạn là thế nào?

    Theo một phương pháp dễ nắm bắt nhất, chúng ta có thể biết là, quản lý khách sạn là việc quản lý và tổ chức những hoạt động của khách sạn sao cho vận hành kinh doanh hợp lý nhất và đem lại thành quả cao nhất.
    Quản lý khách sạn bao gồm các hoạt động như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, quản lý cơ sở vật chất – trang thiết bị khách sạn, quản lý khách hàng – giao tiếp với khách hàng, chuẩn bị sự kiện,giải quyết rủi ro, hoạch định chiến lược mục tiêu – kế hoạch kinh doanh của khách sạn trong ngắn hạn và dài hạn… Công việc trong vị trí quản lý khách sạn rất đa dạng, vì thế người quản lý phải có khả năng đảm nhận và linh hoạt.
    Có thể mọi người quan tâm: phần mềm quản lý karaoke
    [​IMG]
    2. Biện pháp quản lý khách sạn hiệu quả nhất

    Mỗi người quản lý sẽ tích lũy riêng cho mình nhiều hình thức để có thể quản lý khách sạn có thành quả cao nhất.. Tất nhiên dưới đây sẽ là các kinh nghiệm dễ nhất và cần thiết được người quản lý áp dụng đối với hầu hết những khách sạn.
    Điều chỉnh cân đối nhân sự: Nhân sự là một trong số nhiều yếu tố tiên quyết mang lại sự phát triển của khách sạn. Bởi thế việc sắp đặt làm sao để phân bổ nhân sự của khách sạn cân đối và hoàn hảo nhất có thể là vấn đề mà một số nhà quản lý phải lo lắng. Ngăn ngừa tình hình thiếu hụt làm giảm chất lượng dịch vụ hoặc dư thừa tạo ra tình hình lãng phí nguồn ngân sách của khách sạn.
    Đối với đặc thù trong lĩnh vực khách sạn, tình hình kinh doanh sẽ biến động lớn theo giai đoạn, bản thân người quản lý phải đánh giá, nắm bắt và dự đoán trước được tình trạng để có sự chuẩn bị nhân sự tuyệt vời nhất. Không chỉ là bài toán số lượng, bài toán chất lượng nhân sự cũng là vấn đề phức tạp của người quản trị. Trước tiên cần có sự đánh giá, chọn lọc để có thể tuyển được các người có năng lực; sau đó là kỹ năng phân chia, điều phối nhân viên cho những bộ phận, mỗi vị trí hợp lý để năng lực của người làm có thể phát huy một phương pháp phù hợp nhất
    Có thể mọi người cần: phần mềm quản lý resort chuyên nghiệp
    Vận dụng, khai thác tối đa tài nguyên cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đã có của khách sạn: Đôi khi việc quản lý lỏng lẻo, việc kết hợp làm việc giữa nhiều bộ phận không được logic, đồng bộ. Hay đơn giản là khả năng linh hoạt của nhân viên kém sẽ gây ra cho khách sạn bị bỏ phí một số cơ hội khách hàng làm cho vấn đề doanh thu không như mong muốn. Ví dụ sẽ gặp các tình huống, khi book phòng khách hàng yêu cầu phòng loại A trong ngày B, sau khi nhân viên kiểm tra phòng loại A ngày B không còn phòng trống và khách hàng hủy yêu cầu sử dụng dịch vụ của bên mình để tìm kiếm một đơn vị khác thay thế.
    Mặt khác trên thực tế kết quả mà nhân viên check được khi đó là kết quả không chính từ kết quả trả về của mỗi bộ phận, phòng ban quản lý khác. Hay việc nhân viên không thể khéo léo để tư vấn và mời chào khách hàng sang một hướng khác cũng dẫn đến khách hàng cảm giác không hài lòng. Tất cả những trường hợp này sẽ tạo nên những lãng phí không đáng có của khách sạn. Trước vấn đề đó, nhiều người quản lý đã lựa chọn phương pháp ứng dụng một số phần mềm quản lý khách sạn và tổng thể đồng bộ tại tất cả nhiều bộ phận phòng ban của khách sạn. Hành động này giúp cho quá trình hoạt động kinh doanh của khách sạn diễn ra được ổn định, giúp tiết kiệm thời gian mà độ chính xác lại cao; đem lại hiệu quả cao nhất, giảm thiểu một số chi phí phát sinh, tận dụng tối đa giá trị tài nguyên cơ sở hạ tầng trong khách sạn của họ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này