Quả sung chữa bệnh dạ dày bạn đã biết chưa?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi toanphat68, 16/2/17.

  1. toanphat68

    toanphat68 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Căn bệnh dạ dày là 1 bệnh lý phổ biến ở nước ta. Bệnh lý xuất hiện bởi thói quen ăn uống và hoạt động không điều độ và khoa học. điều trị căn bệnh dạ dày không khó nhưng đòi hỏi người mắc bệnh phải kiên trì chấp hành trong một thời gian dài. Việc điều trị bằng thuốc Tây y thường hình thành một số tác dụng phụ và gây stress đến người mắc bệnh. Bởi thế, ngày càng có tương đối người chuyển sang hướng chữa bằng thuốc Đông y. Một trong một số phương thức Đông y được dùng để điều trị dạ dày hiện nay là dùng bài thuốc từ quả sung.

    Xem thêm: Sử dụng chè dây chữa đau dạ dày.

    [​IMG]

    Quả sung có tác dụng trị bệnh dạ dày như thế nào?

    Các bạn có thể bị bắt gặp tương đối cây sung ở một vài làng quê Việt Nam. Sung có tên khoa học là Ficus glomerata. Cây sung còn được biết với cho khá nhiều tên gọi không bình thường như cây thiên sinh tử, cây vô hoa quả hay cây mật quả. Theo khoa học hiện đại, trong quả sung có chứa rất nhiều glucose, saccarose, quinic acid, shikimic acid và khá nhiều nguyên tố vi lượng như photpho, kali, vitamin C và B1…

    Theo thuốc Đông y Việt Nam, quả sung có tính mát, giải độc. Chính bởi vậy nên quả sung được dùng để hạ huyết áp, phòng bệnh rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, đặc biệt là các bệnh lý liên quan tới hệ tiêu hóa như bệnh đau dạ dày, căn bệnh đại tràng, tá tràng…

    [​IMG]

    Bài thuốc chữa trị đau dạ dày từ quả sung

    Với phương thức chữa trị đau dạ dày từ quả sung, mọi người có khi sử dụng cả sung tươi hay sung khô.

    Đối với nguyên liệu là quả sung tươi, người mắc bệnh nên chuẩn đang bị từ 2-3 quả, ngâm trong nước muối để bớt nhựa, sau đó phơi khô và tán thành bột mịn. Người mắc bệnh đang mắc bệnh đau dạ dày sử dụng bột này để pha đến nước nóng để uống từ 2-3 lần trong ngày. Thực hiện theo hướng này 1 thời điểm, một số triệu chứng của bệnh lý dạ dày sẽ giảm 1 biện pháp rõ rệt.

    Đối cho nguyên liệu là quả sung khô, người bệnh chỉ phải ngâm vào nước qua đêm và uống nước này vào sáng hôm sau trước khi ăn sáng. Bài thuốc sử dụng quả sung chữa đau dạ dày không những đẩy lùi căn bệnh dạ dày mà còn giúp hệ tiêu hóa sinh hoạt tốt hơn.

    Chúc mọi người tuân thủ bài thuốc thành công!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này