Nguyên tắc thiết kế bếp chung cư tiện nghi, thẩm mỹ cao

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 8/12/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Căn bếp là nơi sinh ra những món ăn ngon để gắn kết, thắt chặt tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Một căn bếp hiện đại, tiện nghi chưa đủ mà nó cần phải mang tính thẩm mỹ cao, tạo sự hứng thú cho người nội trợ, thêm nữa phải bố trí đúng phong thủy nhằm mang lại sự thịnh vượng cho cả gia đình. Vậy bạn nắm hết các nguyên tắc thiết kế bếp chung cư chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết sau đây của LAMILAN nhé.

    [​IMG]
    Lời khuyên cho thiết kế bếp chung cư tiện nghi, thẩm mỹ cao

    Thiết kế bếp chung cư được xem có vai trò cực kỳ quan trọng đối với một tổ ấm, nơi đây sẽ gìn giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của một gia đình. Chính vì thế, một căn bếp được thiết kế thật sự hiện đại và tiện nghi phải đáp ứng đủ các nhu cầu tất yếu cả thẩm mỹ lẫn công năng cho căn bếp gia đình thêm phần ấm cúng. Để có thể sở hữu một không gian bếp như vậy, LAMILAN có một vài lời khuyên sau đây.

    Ưu tiên không gian mở

    Hiện nay đa số các căn hộ chung cư đều sử dụng không gian mở cho phòng bếp, cụ thể là thiết kế phòng bếp và phòng khách liên thông với nhau tạo ra sự xuyên suốt, rộng rãi cho không gian hơn. Để không bị ảnh hưởng các chức năng giữa các phòng, bạn có thể thiết kế một vách ngăn kính nhỏ để phân chia không gian nhưng vẫn tạo sự liên kết nhất định, giảm sự bí bách cho căn hộ đồng thời tăng giá trị thẩm mỹ cao hơn cho không gian.

    Để căn bếp thêm phần thông thoáng và rộng rãi, bạn nên lựa chọn các mẫu nội thất đơn giản, tích hợp đa năng, tránh dùng các tủ bếp cồng kềnh, các nội thất quá nhiều chi tiết cầu kỳ gây chật chội và bí bách cho căn bếp. Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng ở không gian mở cùng các món đồ nội đơn giản, hiện đại sẽ mang đến cho nhà bạn một góc bếp như mong muốn, sang trọng và đẳng cấp.

    Chọn lối thiết kế đa năng

    Thông thường các căn hộ chung cư có diện tích khá hạn chế nên việc lựa chọn lối thiết kế và các nội thất bếp đa năng là điều tất yếu. Chẳng hạn, những món đồ đa năng như một chiếc bàn bếp tiện nghi kết hợp bàn ăn và bàn đảo giúp tiết kiệm diện tích, tủ bếp tích hợp lò vi sóng được rất nhiều gia đình ưa chuộng….

    Bố trí ánh sáng phù hợp

    Phòng bếp nên được bố trí nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên như cạnh cửa sổ hoặc ban công, để mang nguồn ánh sáng tự nhiên vào căn bếp thêm phần thông thoáng, sạch sẽ. Với thiết kế này, bạn sẽ hạn chế được việc dùng quá nhiều điện hay quạt gió nhằm tiết kiệm chi phí điện hơn, còn giúp không khí trong bếp mát mẻ, sáng sủa, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh.

    Phân chia không gian chức năng bếp phù hợp

    Một không gian bếp được sắp xếp khoa học sẽ khiến căn phòng thêm mở rộng, tiết kiệm chi phí cũng như tạo sự tiện nghi cho cả các khu vực khác như phòng khách. Cần bố trí các vật dụng nhà bếp sao cho hợp lý, từng khu vực đáp ứng đúng chức năng vốn có, đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp. Thêm vào đó, gia chủ cần sắp xếp các dụng cụ bếp ở nơi hợp lý tránh gây va chạm gây ra sự cố ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này