Màn hình led thân thiện với môi trường

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi CongTB, 23/12/20.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi rác thải điện tử đã trở thành mỗi lo của các doanh nghiệp và các quốc gia. Khiến hàng loạt các chính sách liên quan đến bảo vệ môi trường được ban hành. Điều này, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có những chính sách và định hướng phát triển bền vững đi kèm với bảo vệ mọi trường.
    Hầu hết các nghiên cứu và báo cáo khoa học tập trung vào thiết bị sử dụng cá nhân, chẳng hạn như điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng. Nhưng tất nhiên, màn hình sử dụng chuyên nghiệp cũng góp phần vào bãi rác điện tử .
    Và mặc dù hiện nay các quy trình tốt đã được phát triển để tái chế màn hình LCD, một số lượng đáng kể màn hình này không được tái chế hoặc tái chế không đúng cách .
    Và chúng tôi thậm chí còn chưa đề cập đến tiêu thụ năng lượng . Rốt cuộc, màn hình sử dụng rất nhiều năng lượng, đặc biệt nếu chúng chạy cả ngày lẫn đêm.
    May mắn thay, biển báo kỹ thuật số cũng có mặt tốt của nó. Ví dụ: màn hình cho phép bạn điều chỉnh quảng cáo và các thông điệp khác thường xuyên nếu bạn muốn. Do đó, bạn tạo ra ít chất thải hơn ở dạng vật chất in .
    Nhưng cần nhiều hơn thế để giảm tác động đến môi trường của biển báo kỹ thuật số. May mắn thay, một số nhà sản xuất hiện nay đã sản xuất màn hình thân thiện với môi trường cho biển báo kỹ thuật số.
    Màn hình thân thiện với môi trường
    Một màn hình chất lượng cao kéo dài lâu hơn . Điều này nghe có vẻ hợp lý, nhưng điều quan trọng là phải ghi nhớ nó. Màn hình hiển thị càng lâu, bạn càng ít phải thay thế chúng .
    Ví dụ, phần dễ hỏng nhất của màn hình là nguồn điện . Màn hình chất lượng cao, thân thiện với môi trường có nguồn điện được thiết kế để kéo dài ít nhất 50.000 giờ hoặc hơn 5 năm . Trong trường hợp hiển thị cho người tiêu dùng, tuổi thọ của bộ nguồn chỉ là 20.000 giờ. Điều này sẽ giúp làm giảm đáng kể số lượng sản phẩm sử dụng giúp giảm lượng sản phẩm loại bỏ trong một năm. Tiêu biểu trong sản phẩm này là màn hình led với tuổi thọ nên tới 100.000 giờ, tương đương với 11 năm hoạt động.
    Hơn nữa, qua nhiều năm mọi màn hình đều có thể bị giảm độ sáng , nhưng nhờ công nghệ thông minh, các màn hình chất lượng cao ít bị ảnh hưởng bởi điều này hơn nhiều . Đây là một lý do tại sao những màn hình như vậy có tuổi thọ lâu hơn.
    Vì vậy, các màn hình thân thiện với môi trường không nhanh chóng kết thúc trong một bãi rác điện tử . Điều đó có nghĩa là các chất độc hại và nhựa từ màn hình của bạn không được thải ra môi trường một cách nhanh chóng.
    Việc màn hình chất lượng cao không cần phải thay thế thường xuyên cũng khiến chúng trở nên hấp dẫn về mặt kinh tế . Màn hình thân thiện với môi trường đắt hơn, nhưng sự khác biệt về giá mua được bù đắp bởi tuổi thọ dài hơn.
    Vì vậy, các màn hình thân thiện với môi trường không chỉ tốt cho dấu ấn sinh thái của biển báo kỹ thuật số mà còn tốt cho ví tiền của bạn.
    Tất nhiên, chúng ta không nên ảo tưởng: ngay cả những màn hình thân thiện với môi trường với tuổi thọ lâu hơn cũng chứa một lượng đáng kể vật liệu độc hại và rất nhiều nhựa. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đã đạt được một số tiến bộ ở đây.
    Ví dụ, nhiều nhà sản xuất không còn sử dụng thủy ngân trong màn hình của họ . Thủy ngân rất độc và nguy hại cho môi trường. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng tái chế các màn hình một cách chính xác.
    Thứ nhất, màn hình thân thiện với môi trường cho bảng hiệu kỹ thuật số sử dụng ít năng lượng hơn trong quá trình hoạt động bình thường .
    Điều này một phần là do đèn nền của chúng , tức là nguồn sáng đảm bảo màn hình của bạn được chiếu sáng. Màn hình thân thiện với môi trường thường có đèn nền LED , tiêu thụ ít năng lượng hơn các loại đèn nền khác.
    Màn hình thân thiện với môi trường cũng được thiết kế để tản nhiệt tạo ra trong quá trình hoạt động một cách hiệu quả nhất có thể. Một nhiệt độ thấp hơn Đảm bảo không chỉ có vậy màn hình kéo dài lâu hơn, mà còn là nó sử dụng ít năng lượng.

    Nhưng một số màn hình cũng có một số tính năng khác cho phép tiết kiệm nhiều năng lượng hơn. Ví dụ, đôi khi chúng có cảm biến đo ánh sáng xung quanh và giảm độ sáng của màn hình khi hoàn cảnh cho phép.
    Một ví dụ khác là cảm biến phát hiện hoạt động thể chất gần màn hình . Nếu chuyển động của người không được phát hiện gần màn hình trong một khoảng thời gian nhất định, màn hình sẽ tự động tắt cho đến khi phát hiện lại chuyển động.
    Màn hình thân thiện với môi trường cho phép bạn điều chỉnh mức tiêu thụ năng lượng và theo dõi lượng khí thải CO 2
    Hiển thị thân thiện với môi cho các biển báo kỹ thuật số thường có một sinh thái hoặc sinh thái chế độ . Ở chế độ này, màn hình sử dụng ít năng lượng hơn bình thường, mặc dù nhược điểm là hình ảnh hiển thị hơi kém sáng hơn.
    Bạn có thể đọc thêm những sản phẩm như màn hình led trong nhà, màn hình led ngoài trời:
    - Màn hình led quảng cáo
    - Đơn vị cung cấp màn hình led
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này