Lý do phải chịu nhiều phí nhưng thịt bò úc giá rẻ hơn thịt bò nội

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 10/5/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sau thời điểm đã trừ các ngân sách giao vận, thuế, kiểm dịch, nuôi tân đáo, giết mổ, lãi vay ngân hàng… là khoảng tầm 170.000 đồng – 180.000đồng/kg giá bán 1kg thịt bò úc giá rẻ, trong lúc đó bò thịt nuôi tại nước ta giá không thấp hơn 200.000đồng/kg.
    Theo tìm hiểu của Hội Chăn nuôi việt nam, giá cả chế tạo lợn thịt ở Mỹ thấp hơn 25 - 30% khi đối chiếu với ở nước ta, giá bán 1kg thịt bò Úc (nhập bò sống về việt nam để giết mổ) sau khi đã trừ các chi phí giao vận, thuế, kiểm dịch, nuôi tân đáo, giết mổ, lãi suất vay ngân hàng… là khoảng chừng 170.000 đồng – 180.000đồng/kg, nhưng chất lượng thịt lại không bằng thịt bò Úc, trong lúc đó bò thịt nuôi tại việt nam giá không thấp hơn 200.000đồng/kg.
    [​IMG]
    Trên thực tế, tại các ẩm thực ăn uống & shop, nhiều loại thịt ngoại hiện có giá khá cạnh tranh đối đầu, thậm chí là rẻ hơn hẳn so với thịt nội, như tại ăn uống Big C, thịt ba chỉ bò Mỹ bán đi với giá 120.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với thịt nội cùng loại từ 30.000 - 60.000 đồng/kg.
    một số loại như thịt gà thấp hơn từ 10.000-20.000 đồng so với thịt gà công nghiệp việt nam & đôi lúc chỉ bằng một nửa giá so với loại gà ta, tại những ẩm thực ăn uống như Co.opmart, Metro, Fivimart, giá nhiều chủng loại thịt bò Úc được bán , một số loại như gầu, thịt rọi có giá ngang ngửa, hoặc thấp hơn, với đắt hơn thịt bò nội không tới 20.000 đồng/kg.
    “Do khiếp sợ thịt lợn sề giả bò tại những chợ cóc, rồi không tốt dọn dẹp vệ sinh, bảo đảm an toàn nên nhà tôi vẫn thường mua thịt bò nhập về để xào, kho hay làm món nướng ” chị Nguyễn Thị Tâm (Hà Đông, Hà Nội) san sẻ, hay tại các trang web bán thịt nhập ngoại, loại thịt bắp bò Úc chỉ có giá 250.000 đồng/kg, ít hơn khi đối chiếu với bắp bò Việt.
    Thêm đó, thịt bò ngoại giá cũng khá hợp lý và phải chăng & tiện chế biến nhiều món hơn do được nhà phân phối sơ chế, rồi phân chia rõ ràng từng loại một, ban đầu không muốn lắm nhưng dần dần ăn cũng quen.
    giải thích Tại Sao, tiến sỹ Đoàn Xuân Trúc - Phó quản trị kiêm Tổng Thư ký hiệp hội chăn nuôi VN cho hay, chất lượng con giống thấp, chăn nuôi nước ta đa số mang tính nhỏ lẻ.
    công nghệ chăn nuôi lạc hậu, ngân sách nguồn vào cao, công suất lao động thấp, liên kết chuỗi trong chăn nuôi yếu, trải qua không ít khâu trung gian & lãi suất vay ngân hàng rất cao, dịch bệnh lây lan liên tục rình rập đe dọa … tạo cho giá bán chăn nuôi ở VN cao, năng lực cạnh tranh đối đầu thấp.
    VN nhập nhiều thịt Chưa hẳn do chăn nuôi trong nước không phục vụ được mà do giá thịt ngoại đối đầu hơn, hiệp hội chăn nuôi nước ta cũng thừa nhận, ước tính những năm năm trước, nước ta đã nhập khẩu 400 triệu $ thịt các loại, trong số đó có tới 250 triệu USD nhập khẩu bò sống về thịt với 200 triệu $ nhập khẩu từ Úc & 50 triệu USD từ những nước còn sót lại.
    mặc dầu Lúc Này người dùng việt nam vẫn đang có thói quen sử dụng thịt nóng, thế nhưng đây chỉ là điểm thời điểm, sản phẩm phẩm chăn nuôi nội địa hiện nay đang bị đối đầu bởi các mặt hàng chăn nuôi được nhập khẩu nhiều, tăng vọt trong những năm vừa rồi.
    ++++++++++++ Chú ý: http://vietucagri.com/thit-bo-vien-chien-xu-bid178.html
    Theo chị Trần Thị Thanh Tâm - PGĐ trung tâm bổ trợ DN nhỏ & vừa (VCCI) đánh giá, càng ngày càng có nhiều bạn mua thịt ướp đông nhập khẩu .
    "Chẳng lẽ tất cả chúng ta chấp nhận suốt đời nhập thịt bò, sữa bò trong khi gạo ế, giá xuất đi thấp, hàng không đối đầu được, dưa hấu chở lên biên giới Việt - Trung đổ đi…. Mà để thiếu thịt đỏ nghiêm trọng, phải nhập bò sống về giết mổ” , Kỹ sư Lê Bá Lịch - chủ tịch hiệp hội Thức ăn chăn nuôi nước ta cho rằng với góc độ một Chuyên Viên trong ngành nông nghiệp & trồng trọt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này