Lương Y Lý Thị Phẩm xóm Thung Dao, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi minhanh30, 23/3/24.

  1. minhanh30

    minhanh30 Active Member

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lương y Lý Thị Phẩm là con em dân tộc dao thiểu số tại vùng sâu vùng xa : xóm Thung Dao, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi Hoà Bình
    Bà phẩm có chia sẻ: Dân tộc dao chúng tôi sống với núi rừng ngày ngày lên nương làm dãy hái thuốc lá nam trên dừng để chữa bệnh , cách sống đó từ ông cha nhiều đời trước họ vẫn sống như vậy , hễ đau bụng đau đầu là lên đồi lên núi hái vài nắm lá về giã ra hãm với nước uống là hết , ngày xưa đâu có biết bệnh viện ở đâu làm gì biết thuốc tây là gì cứ bị đau ở đâu là ông bà bố mẹ đi lên rừng hái thuốc về đun uống là hết đấy chứ, bệnh nặng thì uống lâu bệnh nhẹ uồng vài 2 ngày khỏi thì thôi dân chúng tôi vẫn sống khoẻ mạnh đến mẹ tôi đây 95 tuổi vẫn khoẻ bà vẫn ra vườn hái thuốc cho khách đấy chứ .
    Lương y Lý Thị Phẩm sinh ra trong gđ các cụ đã có nghề về thuốc nam nên bà đã tiếp thu được các bài thuốc lá nam của ông bà bố mẹ chuyền lại cho , bà kể nhà bà biết nhiều loại lá chữa bệnh hay lắm. Như là sỏi thận , trĩ , dạ dày xương khớp , bà tâm đắc nhất là bài thuốc chữa u nang u sơ hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư hiệu quả tốt lắm , nhiều người bệnh bị nặng mà uống thuôc của bà đã khỏi hẳn có cả giấy tờ bác sĩ khám trước và sau khi dùng thuốc của lương y Phẩm. Bà nói tôi cũng chỉ dùng các cây lá trên dừng thôi mẹ tôi dạy tôi như thế nào tôi cứ thế làm theo , tôi cắt thuốc vừa uống vừa đắp là khỏi nhanh, ung thư tôi cũng chữa được nhiều ca rồi bây giờ họ vẫn sống rất khoẻ mạnh .
    Các cây lá nam như cây đìa sản lý , tầm puông , mìa vèng , mìa nòm nộng , cây u xương .. tôi cho uống và cho đắp nhanh tiêu u lắm luong y Lý Thị Phẩm chia sẻ ..
    Bao nhiêu bệnh nhân ở trên sơn la 1 người uống khỏi họ cứ lan truyền giới thiệu
    Những ai bị u nang u sơ u tuyến giáp hoặc u vú dùng bài thuốc này đều rất hiệu quả những người bị ung thư hỗ trợ rất tốt. Uống thuốc này thải độc gan mát gan da đẹp lên độc tố cũng được loại nên lá gan cũng khở lên giúp tiêu u rất tốt, dùng 1-2 liều đều cho kết quả tốt nếu u nhỉ thậm trí là hết hẳn. Còn về sỏi thân thì ra nhanh lắm nhỉ thì 1-2 tuần là ra nhưng để ko tái phát thì dùng 1-2 liều tuỳ cơ địa.
    Lương y: Lý Thị Phẩm
    Địa chỉ: Xóm Thung Dao, Tú Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình
    Điện thoại: 0327973699
    Website: http://www.luongylythipham.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này