Làm sao để sống chung với HIV

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi abcdefghijk, 26/10/16.

  1. abcdefghijk

    abcdefghijk New Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tp hcm
    Theo phong kham phu khoa, không có cách chữa HIV, nhưng có những phương pháp điều trị để cho phép hầu hết mọi người với virus để sống một cuộc sống lâu và khỏe mạnh. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã tiếp xúc với vi rút trong vòng 72 giờ qua (ba ngày), thuốc chống HIV có thể ngăn chặn bạn bị lây nhiễm. Để có được hiệu quả, thuốc, gọi là dự phòng sau phơi nhiễm hay PEP, phải được bắt đầu trong vòng 72 giờ sau khi tiếp xúc với virus. Nó chỉ được khuyến cáo sau đây nguy cơ rủi ro cao hơn, đặc biệt là nơi các đối tác tình dục được biết đến là tích cực.

    PEP nhanh hơn là khởi đầu tốt hơn, tốt nhất là trong vòng vài giờ tiếp xúc với HIV. Càng chờ đợi, càng ít khả năng nó sẽ được hiệu quả. PEP đã được hiểu sai sự phổ biến rộng rãi như là một "buổi sáng sau khi uống thuốc đối với HIV" - một tài liệu tham khảo cho những người phụ nữ uống thuốc khẩn cấp có thể làm để ngăn ngừa mang thai sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Nhưng mô tả là không chính xác. PEP là một điều trị kéo dài một tháng, trong đó có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng và không được bảo đảm để làm việc. Việc điều trị bao gồm việc uống các loại thuốc tương tự quy định cho những người đã được thử nghiệm dương tính với HIV. Bạn sẽ có thể để có được PEP từ:
    • phòng khám sức khỏe tình dục, hoặc thuốc (GUM) phòng khám tiết niệu
    • bệnh viện - thường tai nạn và cấp cứu (A & E) sở
    [​IMG]
    Nếu bạn đã có HIV, hãy thử khám HIV của bạn nếu PEP là cho một người bạn đã có quan hệ tình dục với. Nếu bạn được chẩn đoán nhiễm HIV, bạn sẽ phải kiểm tra máu thường xuyên tại các địa chỉ khám phụ khoa để theo dõi sự tiến bộ của nhiễm HIV bắt đầu điều trị trước. Điều này liên quan đến việc theo dõi lượng virus trong máu (xét nghiệm máu của virus) và ảnh hưởng HIV đang có trên hệ thống miễn dịch của bạn. Điều này được xác định bằng cách đo mức độ của bạn của CD4 ve tế bào lympho trong máu của bạn. Những tế bào này rất quan trọng đối với nhiễm trùng chiến đấu.

    Điều trị thường được khuyến nghị bắt đầu khi số lượng tế bào CD4 của bạn rơi xuống 350 hoặc thấp hơn, có hay không bạn có bất kỳ triệu chứng nào. Ở một số người có điều kiện y tế khác, điều trị có thể được bắt đầu lúc số lượng tế bào CD4 cao hơn. Khi nào bắt đầu điều trị nên được thảo luận với bác sĩ của bạn. Mục đích của điều trị là làm giảm mức độ HIV trong máu, cho phép hệ thống miễn dịch tự sửa chữa và ngăn chặn bất cứ căn bệnh liên quan đến HIV. Nếu bạn đang được điều trị HIV, mức độ virus trong máu của bạn nói chung là rất thấp và không chắc rằng bạn sẽ vượt qua HIV sang người khác.
    [​IMG]

    Nếu bạn cũng đã được chẩn đoán là mắc bệnh viêm gan B hoặc viêm gan C , nó được khuyến khích mà bạn bắt đầu điều trị khi CD4 của bạn giảm xuống dưới 500. Điều trị được khuyến nghị bắt đầu tại bất kỳ tế bào CD4 nếu bạn đangxạ trị hoặc hóa trị mà sẽ ngăn chặn hệ thống miễn dịch của bạn, hoặc nếu bạn đã được chẩn đoán một số bệnh khác, bao gồm:
    • bệnh lao
    • Bệnh thận liên quan đến HIV ( bệnh thận )
    • nhận thức thần kinh (não) bệnh liên quan đến HIV
    • Bạn muốn biết thêm?
    • nam (aidsmap.com): Bắt đầu điều trị nếu bạn có điều kiện khác
    • thuốc kháng retrovirus
    Theo phòng khám phụ khoa tphcm, HIV được điều trị bằng thuốc kháng virus (ARV), hoạt động bằng cách ngăn chặn sự tái tạo virus trong cơ thể, cho phép hệ thống miễn dịch tự sửa chữa và ngăn chặn thiệt hại thêm. Một sự kết hợp của các thuốc ARV được sử dụng vì HIV có thể nhanh chóng thích ứng và đề kháng với một thuốc ARV duy nhất. Bệnh nhân có xu hướng mất ba hoặc nhiều hơn các loại thuốc ARV.Điều này được gọi là liệu pháp kết hợp hoặc điều trị kháng virus (ARV).
     
    Đang tải...
: sức khỏe

Chia sẻ trang này