Kích thước bàn học sinh theo tiêu chuẩn bộ Y tế

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi quydoanh5493, 7/4/17.

  1. quydoanh5493

    quydoanh5493 New Member

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Từ Liêm Hà Nội
    Kích thước bàn học sinh ngoài đạt tiêu chuẩn của bộ Giáo dục cũng cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cơ bản để đảm bảo sức khỏe cho học sinh theo bộ Y tế.
    Một bộ bàn học sinh của nội thất Xuân Hòa phù hợp là bộ bàn ghế tạo ra cho người ngồi cảm giác thoải mái, một tư thế ngồi ngay ngắn, thuận tiện, vững vàng và tiết kiệm tối đa năng lượng. Việc ngồi học trên một bộ bàn ghế học sinh chuẩn sẽ đảm bảo an toàn cho hệ cơ xương, các cơ quan nội tạng và cơ quan thị giác hoạt động bình thường, không bị ức chế cũng như nhức mỏi.
    [​IMG]

    Bàn ghế học sinh cần có kích thước tiêu chuẩn
    Việc lựa chọn bàn ghế học sinh, nhất là bàn học sinh tiểu học rất cần sự tìm hiểu tỉ mỉ cũng như chính xác, giúp trẻ có được điều kiện học tập tốt nhất. Tham khảo những gợi ý của nội thất Xuân Hòa để chọn được kích thước bàn học sinh chuẩn nhất cho trẻ.
    1. Kích thước bàn học sinh theo quy định bộ Y tế
    Chiều cao bàn: Là khoảng cách thẳng đứng từ mặt đất lên đến cạnh sau mặt bàn. Cũng có thể tính bằng khoảng cách từ mép trên bàn Xuân Hòa đến mặt ngang ghế cộng với chiều cao ghế học sinh. Thiết kế chiều cao theo từng độ tuổi học sinh.
    [​IMG]

    Kích thước tiêu chuẩn bàn ghế học sinh
    Chiều rộng: Chiều rộng bàn học sinh Xuân Hòa cho mỗi chỗ ngồi bằng chiều ngang lớn nhất của cơ thể cộng thêm 5-7 cm là đủ. Thiết kế chiều rộng bàn học đủ diện tích sử dụng, đảm bảo cho học sinh thoải mái khi viết bài, cẳng tay tỳ lên bàn như một điểm tựa bổ sung và không bị vướng.
    Chiều sâu bàn: Bàn học sinh cần phải đảm bảo cho học sinh đủ chiều sâu để sách vở khi viết đồng thời trong tầm tay với của học sinh. Do vậy chiều sâu bàn học được xác định bằng chiều dài từ khớp vai tới cổ tay.

    XEM NGAY: lưu ý quan khi mua bàn ghế học sinh tiểu học
    2. Sự phù hợp giữa kích thước bàn học và ghế học sinh
    Khoảng cách giữa bàn và ghế: Tính từ mặt bàn học xuống mặt phẳng nằm ngang của ghế, tỉ số chênh lệch nằm trong khoảng 2cm thì sẽ không ảnh hưởng tới tư thế ngồi của học sinh. Nếu >2cm thì học sinh sẽ phải nâng cao vai lên khi viết bài, cơ thể dễ bị mất cân bằng và giảm cự ly từ mắt tới sách vở. Nếu kích thước này <2cm thì học sinh phải cúi đầu về phía trước. Tư thế học tập bất lợi này sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của toàn bộ cơ thể trẻ em, cụ thể là thị giác và hệ cơ xương.
    [​IMG]

    Các cự li cơ bản cần nhớ khi chọn bàn ghế học sinh
    Khoảng cách từ bàn học tới tựa lưng: Đảm bảo phải lớn hơn độ dày từ trước tới sau của lồng ngực cộng thêm 5 cm. Nếu khoảng cách này quá lớn thì học sinh sẽ phải ưỡn người về phía sau để tựa lưng, nhưng khi viết bài sẽ bị dồn hết trọng tâm về phía trước. Nếu cự ly này không đủ lớn thì tựa lưng sẽ ép vào lồng ngực, khiến cản trở hô hấp và tuần hoàn, tư thế ngồi không thuận tiện sẽ khiến học sinh nhanh mệt mỏi và khả năng học tập bị giảm sút.
    Cự ly ngồi: Là khoảng cách (tính theo chiều ngang) giữa cạnh sau của mặt bàn học sinh và cạnh trước của mặt ghế, nên để ở 1 độ sâu vừa đủ, đảm bảo cho học sinh cử động một cách tốt nhất.
    Trên đây là những tiêu chuẩn được bộ Y tế ban hành nhằm mang lại cho học sinh những bộ bàn ghế học sinh nói chung và bàn ghế học sinh tiểu học Xuân Hòa nói riêng đúng chuẩn.
    Khách hàng có nhu cầu mua bàn ghế học sinh vui lòng liên hệ 0433 6766 88 để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.
     
    Đang tải...
: bàn ghế

Chia sẻ trang này