Học thanh nhạc, rèn luyện giọng hát

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi flethanh, 7/1/17.

  1. flethanh

    flethanh New Member

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Luyện thanh là một bộ môn nghệ thuật mà chính ngữ điệu phải được phối hợp cùng âm nhạc làm giải trí.
    Hiện nay nguồn tài liệu đa dạng trên truyền thông khiến cho nhu cầu học tập dễ bị rơi vào thế thụ động với những loại tài liệu khác nhau. Có giáo trình cơ bản tuy nhiên cũng có kiến thức mà học tập xong không hiểu được do cách viết quá khó hiểu của độc giả
    Các kiến thức cơ bản trong thanh nhạc
    Trước tiên phải học những nốt nhạc và các ký hiệu, hệ thống ký âm luôn gặp. Học phương thức mở khẩu hình, thanh quản, cũng như cách lấy hơi và kỹ thuật hơi thở. Phải phân biệt được thế nào là legato, non legato, staccato …
    Học tập những cách luyện thanh nhạccách luyện giọng hát
    Để hát tốt thì luyện tập thanh nhạc là cực kỳ rất cần thiết. Việc xử lý ngữ điệu cũng rất quan trọng làm cho giọng hát luôn rõ lời. Tiếng cần rõ nhưng vẫn âm vang và hay quả là khó dung hòa. Nên học kinh nghiệm từ chính những ca sĩ hay nhạc sĩ chuyên nghiệp đã trưởng thành vì kinh nghiệm mà họ học được là quý báu.
    Luyện phương pháp xây dựng phong cách cá nhân
    Rèn luyện phương pháp xây dựng hình ảnh cái tôi, tăng sự tự tin. Học cách phổi hợp trang phục hợp lý với phong cách riêng, luyện kỹ năng biểu diễn trước nơi đông người cũng như cách tạo dấu ấn riêng với người khác.
    Rèn luyện phương thức xử lý ca khúc khi trình diễn
    Không chỉ có giọng hay mà cần phải xử lý lời cho phù hợp thì người nghe mới có tình cảm. trước hết cần phải học kỹ về từng thể loại nhạc, phong cách biểu diễn, điểm riêng của từng thể loại. Cần phải tìm hiểu cách thức xử lý giúp giọng hát của bạn thoáng và tốt hơn, cách lấy hơi và luyến láy dung hòa cho từng bài hát.
    Tập cách cầm micro để thể hiện hay hơn
    Các bạn hát tốt tuy nhiên khi cầm micro thì lại kém. Lỗi không phải tại micro mà lỗi là tại chính mọi người chưa nắm được phương pháp sử dụng mic nhằm giúp giọng hát của bạn. Nghiên cứu khoảng cách phù hợp giữa micro với miệng sao cho phù hợp với chất giọng của bạn hay từng thể loại bài hát. Thông thường 2,5 cm là khoảng cách thường được sự dụng. Khi phải trình bày những nốt cao cần nên đem mic ra xa dần khỏi miệng để đỡ gây rè. Đưa mic lại gần miệng hơn lúc cần trinh bày những nốt thấp, tuy nhiên không nên đưa quá sát miệng. Học phương thức di chuyển và cầm micro để thể hiện được tốt hơn. Cần phải học và thực hành thật kỹ đến khi chúng ta không phải nhìn xuống mic lúc hát nữa.
    Học thanh nhạc phần lớn dành cho các bạn đam mê ca hát, mong muốn hoàn thiện khả năng của bản thân để tự tin lúc tham gia các hoạt động tập thể. Vậy nên nếu sau một thời gian học tập mà các bạn đã có thể cải thiện chất giọng của mình, bạn cũng nên tham khảo những khóa luyện thanh nhạc ngay tại trung tâm văn hóa và giáo dục edumesa nhằm hoàn thiện chất giọng của mọi người một cách hiểu quả nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này