Hình phạt dành cho phụ huynh tát giáo viên giữa trường

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 21/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày 21/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng thông báo kết quả xử lý việc phụ huynh đánh giáo viên ở trung tâm gia sư và trung học cơ sở Đức Trí (quận Hải Châu).

    Quyết định của Sở Giáo dục Đà Nẵng còn khiển trách, phạt hành chính 5 triệu đồng, đình chỉ công tác một tháng với giáo viên quản lý học sinh giờ nghỉ trưa Võ Nguyễn Kim Oanh với lỗi đánh học sinh, gây vết xước trên má.
    Theo đó, phụ huynh Lê Thị Cúc (giáo viên trường THPT Ngô Quyền, quận Sơn Trà) bị kỷ luật cảnh cáo, xử phạt hành chính 7 triệu đồng. Chồng bà Cúc bị công an phường Bình Thuận triệu tập, xử lý về hành vi gây rối trật tự.
    10h sáng nay, vợ chồng bà Cúc đã đến xin lỗi Hội đồng sư phạm trường Đức Trí về hành động gây rối trật tự, xin lỗi giáo viên Bùi Thị Lan Anh vì đánh nhầm, xin lỗi gia sư Võ Nguyễn Kim Oanh do quay clip và đưa lên mạng xã hội.

    [​IMG] Phát hiện vết xước trên má con, bà Lê Thị Cúc đã tát nhầm giáo viên Lan Anh giữa sân trường.

    Chia sẻ với VnExpress (ngày 18/10), Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho hay "cảm thấy tiếc và xấu hổ" với cách hành xử của phụ huynh là giáo viên.
    "Đây là vụ việc đáng tiếc do hành động thiếu kiềm chế của gia su Oanh, của vợ chồng cô Cúc; làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của nhà giáo, nhà trường, ngành giáo dục và thành phố Đà Nẵng", lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng nói và đánh giá "đây là việc không thể chấp nhận được".
    Ngày 12/10, bà Võ Nguyễn Kim Oanh đánh em Bùi Hoàng Gia (lớp 3/4). Bà Cúc khi đón con, phát hiện vết xước trên má đã hành hung bà Bùi Thị Lan Anh (tưởng nhầm là bà Oanh). Chồng bà Cúc sau đó giằng micro trên tay cô giáo đang điều hành đưa đón học sinh, có hành vi và lời nói khiếm nhã tại trường. Khi làm việc với hiệu trưởng và gặp giáo viên làm xước má con mình, bà Cúc dùng điện thoại di động quay clip, đưa lên tài khoản Facebook cá nhân.
    Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường công tác bảo vệ, kịp thời ngăn ngừa các hành động gây rối trật tự, xâm phạm thân thể và nhân phẩm của người dạy và người học. Sở cũng sẽ rút kinh nghiệm, tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp trong toàn ngành.
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này