Giúp Trẻ Ham Đọc Sách - Bí Quyết Mẹ Không Thể Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi phuongtocngan20, 15/11/16.

  1. phuongtocngan20

    phuongtocngan20 New Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
    Sách là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc hình thành phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ và là yếu tố tạo nên nhân cách con người. Vì thế, ngay từ nhỏ, cha mẹ nên tạo cho trẻ niềm hứng thú đối với những cuốn sách.
    Vậy làm thế nào để trẻ ham đọc sách từ nhỏ, cha mẹ hãy cùng tìm hiểu những bí quyết dưới đây.
    1/ Hãy cho trẻ tiếp xúc với sách từ sớm:
    Cho trẻ tiếp xúc với sách từ sớm sẽ khiến trẻ cảm thấy sách gần gũi hơn. Mỗi tối, mẹ hãy cho trẻ chọn một cuốn truyện tranh trên giá và đọc cho trẻ nghe. Khi đó, mẹ sẽ dần hình thành thói quen đọc sách hàng ngày cho trẻ. Mẹ đừng nghĩ rằng, trẻ còn quá nhỏ để có thể hiểu nội dung câu chuyện, trẻ biết nhiều hơn mẹ tưởng đấy.
    2/ Hãy mở ra cho trẻ một thế giới sách tại nhà:
    Ngay tại chính ngôi nhà của mình, mẹ hãy xây dựng cho trẻ một thế giới sách nhỏ xinh để trẻ được bao quanh bởi những cuốn sách. Mẹ hãy lựa chọn cho trẻ những đầu sách thú vị bởi trẻ thường có tâm lý cả thèm chóng chán. Những cuốn sách hay thẻ học Tiếng Anh 3D là một gợi ý lý tưởng cho trẻ vừa giúp trẻ học Tiếng Anh vừa giúp trẻ vui chơi cùng các loài động vật, phương tiện hay hoa quả.
    3/ Dần hình thành cho bé thói quen thích đọc sách
    Thói quen của các bậc cha mẹ là yếu tố quyết định việc hình thành thói quen tư duy của các bé ngay từ ban đầu. Chúng ta ai cũng biết việc trẻ con cực kỳ thích bắt trước người khác chính vì vậy cha mẹ nên là tấm gương tạo ra những hình ảnh mà bé thấy hàng ngày. Bé sẽ thấy tò mò về những hành động của chúng ta đang diễn ra và lúc đó ta nên khơi gợi sự hứng thú cho bé bằng cách hỏi bé có thích có muốn chơi cùng không.
    4/ Hãy tương tác và giúp bé trả lời về những câu hỏi về sách
    Bé học và chơi với sách chắc chắn sẽ đặt ra câu hỏi tại sao nó như thế này tại sao nó như thế kia, bé sẽ hăng say trình bày về những j bé nghĩ bé biết. Việc chúng ta giúp bé tìm được câu trả lời sẽ làm cho bé cảm thấy có hứng thú hơn và thỏa mãn với những gì chúng muốn thực hiện. Ngoài ra bạn cũng nên tương tác với bé tạo ra những câu hỏi mở để tham dò thái độ của bé xem bé có thích có hứng thú không. và đọc xong một cuốn sách chúng ta nên tóm tắt lại câu chuyện có thể hỏi bé xem trong sách nhân vật nào tốt, bé thích nhân vật nào, vì sao bé thích và bé học được những gì. Bởi đây là những câu hỏi giúp bé phát triển tư duy phát triển trí não ngôn ngữ và cách diễn đạt.
    5/ dạy bé cách giữ gìn sách cẩn thận
    Để dạy con “bí quyết thích và yêu sách” bạn cần phân tích cho bé rằng sách là người bạn vô cùng thân thiết cùng học cùng chơi với bé hàng ngày. Phân tích cho bé sự thiết thực của sách bởi sách là vật dụng cần được nâng niu gìn giữ. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên có thói quen giữ gìn sách để bé học theo hành động của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều đến hành động cảu trẻ nhỏ.
    Đọc sách hữu ích lắm nên để là một ông bố bà mẹ thông minh chúng ta nên tập cho bé thói quen này ngay từ lúc trẻ bắt đầu nhận thức. Để bé “thích và yêu sách” chúng ta đã bước đầu thành công trong việc nuôi dạy bé rồi. Với bí quyết trên chúng ta đã đưa bé trải nghiệm điều mới lạ trong từng cuốn sách để bé cảm nhận rằng sách là một người bạn thân trong cuộc sống hàng ngày. Chúc các bạn thành công với “ bí quyết giúp bé thích và yêu sách”
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này