Cách khắc phục bơm giếng khoan bị hụt nước

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 18/8/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,052
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Cách khắc phục bơm giếng khoan bị hụt nước
    Nhiều người nghĩ rằng nước trong mạch nước ngầm là vô tận và không cạn kiệt, nhưng thực tế không phải vậy. Nước ngầm có thể hình dung như một dòng sông ngầm mà mực nước cũng có sự “lên xuống” theo thời tiết và các yếu tố theo mùa.

    Xem >>> Máy bơm hút sâu

    Một lý do phổ biến khiến máy bơm giếng khoan không bơm, đặc biệt là ở khu vực thành thị, là thiếu nước trong giếng hoặc cạn kiệt nước ngầm. Để tìm hiểu nguyên nhân vì sao thiếu nước máy bơm hỏa tiễn không lên hãy cùng giếng khoan tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.
    cấu trúc giếng
    - Cụm giếng khoan thông dụng phục vụ sinh hoạt và khai khoáng công nghiệp vừa và nhỏ cơ bản có 2 ống nhựa lồng vào nhau.
    + Kích thước ống ngoài thông thường là Ø60 đến Ø110mm, có chức năng bao che, chống lắng và che giếng.
    + Ống nhựa bên trong thường có kích thước từ Ø34 đến Ø60mm có chức năng lọc và chứa nước bên trong giúp máy bơm hỏa tiễn hoặc máy bơm có thể đặt khô để hút nước.
    Cuối ống dẫn có một phần gọi là rổ lưới lọc hay sọt, mục đích của phần này là hạn chế đất, cát, sỏi lọt vào gây lấn chiếm không gian chứa nước, tạo thành túi chứa cho máy bơm lấy. Nước.
    Trong ống tường có van một chiều, số lượng van một chiều có thể là một hoặc nhiều, tùy thuộc vào chiều dài của ống. Nếu bạn lắp nhiều van thì áp lực nước lên van 1 chiều sẽ giảm đi đáng kể, hạn chế tốt hơn hiện tượng nước nhỏ giọt do 1 van bị hỏng, còn van kia bị hỏng, nhưng nếu lắp nhiều van , chi phí sẽ rất cao Giảm lưu lượng.

    Xem >>> Máy bơm Pentax

    Đôi khi đối với những khu vực có độ sụt lún cao và địa chất không ổn định (ví dụ: sạt lở đất, động đất), người ta có thể sử dụng ống có kết cấu chắc chắn hơn ống nhựa.
    Về lý do thiếu nước trong giếng
    Như đã đề cập ở trên, giếng khai thác nước ngầm và tính chất của mực nước ngầm cũng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mực nước của sông, hồ và các nguồn nước mưa bổ sung. Vì vậy, vào mùa khô, hiện tượng hạ thấp mực nước ngầm là nguyên nhân chính dẫn đến thiếu nước trong các lỗ khoan.
    - Một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng giếng bị thiếu nước là do đường ống giếng bị hỏng, vỡ sinh ra hiện tượng nước vô khí (hay còn gọi là E-water) làm cho không khí lọt vào buồng bơm gây áp suất trong đường ống. giảm, nước trong ống chảy ra ngoài khiến giếng bị nhỏ giọt.
    - Một số tình huống thường gặp do sỏi, cát, bơm lấp, hở keo nối...
    Biện pháp xử lý hiện tượng giếng khoan tụt nước hay máy bơm nước yếu, máy bơm nước không lên.
    - Nối ống bên trong. Trước tiên hãy kiểm tra xem giếng có thực sự bị thiếu nước hay không bằng cách tháo và rút ống trong giếng và kiểm tra xem ống nước có bị ngắt không (nếu ống khô tức là giếng đã cạn hết nước.) hoặc bạn có thể kiểm tra mực nước với một đường dây điện và so sánh với chiều dài của đường ống
    - Nếu thiếu nước quá sâu (dưới 25m) thì dùng bộ hút sâu (thích hợp cho máy bơm đặt cạn).
    - Kiểm tra bơm hoạt động bình thường và thay thế nếu cần thiết
    - Kiểm tra các van một chiều xem còn hoạt động và bịt kín không, thay thế nếu cần
    Những lưu ý khi xử lý, lắp đặt lại giếng khi nhỏ giọt
    - Phải chọn vị trí sao cho đầu giếng sau khi lắp đặt phải cao hơn mặt đất tránh tình trạng đầu giếng bị chôn sâu, chôn dưới móng bê tông. Sẽ rất rắc rối để giải quyết nó vào lần tới.
    - Nên sử dụng ống nhựa PVC, bộ phận bơm và van một chiều chất lượng cao. Tránh lắp đặt nơi đường ống bị vỡ và van quá nóng và không hoạt động như dự định.
    - Chú ý khoảng trống phía trên khi chọn vị trí khoan. Nếu bị cản trở bởi trần nhà, cầu thang, lan can,… và quá thấp, quá hẹp thì giai đoạn sau xử lý sẽ vô cùng khó khăn, dễ xảy ra những tình huống “bất khả thi”.
    Lưu ý: Bạn cần có một chút hiểu biết về kỹ thuật “điện nước” trong quá trình thực hiện, nếu không bạn có thể thuê đơn vị chuyên nghiệp để tránh tiền mất tật mang.

    Xem thêm >>> Máy bơm Ebara

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM

    Chi nhánh 1: 1129/3 Lạc Long Quân , phường 11 , quận Tân Bình
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này