Cách chọn máy bơm nước nước cho hệ thống giải nhiệt

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 16/2/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,061
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Cách chọn máy bơm nước nước cho hệ thống giải nhiệt

    Máy bơm nước hệ thống điều hòa không khí
    Máy bơm nước giúp điều hòa không khí hay cụ thể hơn là có tác dụng làm mát, làm mát không khí. Nghe có vẻ kỳ lạ phải không? Bởi nhiều người nghĩ rằng máy bơm nước chỉ đơn giản là bơm nước giếng khoan, ao hồ, ống dẫn nước. Bơm trong sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, phòng cháy chữa cháy, xử lý nước thải. Nhưng chưa nhiều người nghe nói đến bơm nước máy lạnh.

    Xem >>> Giá máy bơm Ebara

    Nhưng đó là bởi vì mọi người ít nghe nói về nó, còn thực tế thì máy bơm nước vẫn được sử dụng trong hệ thống điều hòa không khí. Dân trong nghề thường gọi nó là bơm của hệ thống chiller. Vậy bơm nào được sử dụng trong hệ thống lạnh? Nó khác với máy bơm truyền thống như thế nào? Làm thế nào để chọn một máy bơm cho một hệ thống điều hòa không khí? Tôi có thể mua máy bơm cho hệ thống lạnh ở đâu? Tất cả sẽ có trong bài viết này, mời bạn tham khảo.
    Máy bơm nước trong hệ thống chiller là gì?
    Đầu tiên chúng ta hãy hiểu hệ thống chiller là gì? Hệ thống chiller là hệ thống làm mát, làm mát công nghiệp. Và chúng ta thường thấy hệ thống này tại các trung tâm thương mại, showroom, triển lãm, siêu thị lớn và những nơi khác, hệ thống này đòi hỏi rất nhiều thiết bị và công nghệ để vận hành. Một máy bơm nước được bao gồm để giúp làm mát hệ thống.
    Loại máy bơm cấp nước nào thường được sử dụng trong hệ thống điều hòa không khí. Theo kinh nghiệm cung cấp máy bơm cho hệ thống chiller của chúng tôi, có 2 loại máy bơm được sử dụng trong hệ thống chủ yếu là máy bơm trục ngang và máy bơm cánh gạt đơn trục đứng (in-line). Tùy theo nhu cầu của từng hệ thống chiller mà khách hàng có những lựa chọn khác nhau.


    Máy bơm sử dụng trong hệ thống chiller không khác gì máy bơm thông thường về cấu tạo, nguyên lý làm việc và đặc điểm. Do đó, máy bơm cũng có các bộ phận chính như đầu bơm, cánh bơm, trục bơm, phốt bơm, động cơ bơm. Và máy bơm hoạt động khi được kết nối với nguồn điện tương ứng. Và chức năng chắc chắn được rút ra.
    Vì vậy, tại sao bơm phụ hệ thống điều hòa không khí? Thứ nhất, máy bơm nước cung cấp cho hệ thống điều hòa không khí đang có nhu cầu cao. Vì vậy cần phải tạo ra loại máy bơm phù hợp với nhu cầu này, để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Thứ hai, máy bơm nước sử dụng trong hệ thống lạnh thường xuyên phải chạy thường xuyên. Do đó, tốt hơn là sử dụng máy bơm nước có động cơ tốc độ thấp (4 cực hoặc 6 cực).

    Xem >>> giá máy bơm Pentax

    Cách chọn máy bơm cho hệ thống lạnh?
    Việc lựa chọn máy bơm nước cho hệ thống lạnh cũng không khác nhiều so với nhu cầu của các loại máy bơm nước khác. Vì vậy, người dùng cần xác định lưu lượng, cột áp và công suất của máy bơm. Để xác định các tham số này, cần có bản vẽ, thiết kế và công thức tính toán. Câu hỏi này mang yếu tố chuyên môn nên Thuận Hiệp Thành sẽ không chia sẻ trong bài viết này. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn về máy bơm nước cho hệ thống điều hòa.

    Các hãng máy bơm thường dùng cho thiết bị điện lạnh
    Trên thị trường có rất nhiều hãng máy bơm chuyên cung cấp các loại máy bơm chuyên dụng cho hệ thống chiller. Đáng kể đến là NTP, Ebara, Wilo, Pentax, DAB, Teco, Kaiquan… Các thương hiệu máy bơm này đều là đại lý chính thức của Thuận Hiệp Thành tại Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu tư vấn và mua sắm máy bơm cho hệ thống máy lạnh, hãy liên hệ ngay với Thuận Hiệp Thành:

    Xem thêm >>> Máy bơm PCCC Ebara

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này