Tự động hóa nhà bạn với thiết bị an ninh thông minh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi SmartHome, 21/9/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày càng có nhiều hệ thống an ninh thông minh được tích hợp với một hệ thống tự động hóa nhà để chúng có thể được kiểm soát từ cùng một thiết bị được sử dụng để vận hành các hệ thống con điện tử khác trong một ngôi nhà thông minh điển hình là bộ hệ thống chống trộm dùng sim
    Người cao tuổi đại diện cho một tỷ lệ ngày càng tăng của dân số. Đến năm 2025, sẽ có 820 triệu người từ 65 tuổi trở lên trên toàn cầu. Sự thay đổi nhân khẩu học đối với một dân số già cỗi sẽ không thể giữ cho mọi người cần được chăm sóc tại bệnh viện. May mắn thay, các hệ thống theo dõi sinh học tiên tiến và công nghệ giám sát từ xa làm cho người cao tuổi dễ dàng duy trì sự độc lập và sống ở nhà lâu hơn.

    Chúng bao gồm máy dò rơi và cảm biến không dây để theo dõi mức độ hoạt động, mô hình ngủ và lịch trình thuốc men. Những người bị chứng sa sút trí tuệ có thể có nhà của họ được trang bị cảm biến tự động để kiểm tra xem nồi cơm điện đã được để lại hay không và có cần thông báo người chăm sóc thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hay không.
    >>>Xem Thêm: Ổ cắm điện có hẹn giờ tại e-s.vn
    Tất cả các cảm biến nằm xung quanh nhà được kết nối thông qua một cổng internet tới một thuật toán tự học dựa trên đám mây với các tính năng nhận dạng hành vi tiên tiến phân tích các tín hiệu hoạt động từ các cảm biến để tìm hiểu các thói quen và hành vi hàng ngày của chủ nhà.

    Liên kết các cảm biến này với hệ thống báo động giúp gia đình và người chăm sóc có thể kiểm tra sức khoẻ của người thân qua bất kỳ lúc nào thông qua ứng dụng smartphone và tự động gửi thông báo đến các dịch vụ y tế, thành viên gia đình hoặc bạn bè khi phát hiện các mẫu không đều hoặc các biến thể.

    Hệ thống cảnh báo y tế hiện đại bao gồm dây đeo tay, đồng hồ và điện thoại di động được trang bị nút hoặc ứng dụng khẩn cấp. Khả năng của họ đã mở rộng bao gồm theo dõi GPS và phát hiện té ngã, một trong những nguyên nhân chính gây thương tích và nhập viện ở người cao tuổi. Mặc dù không thể ngăn chặn được tình trạng ngã gục do tai nạn, các máy dò rơi giúp giảm tác động của ngã hoặc chấn thương bằng cách đảm bảo hỗ trợ y tế kịp thời. Hệ thống phòng chống ngã sử dụng cảm biến áp suất nệm để phát hiện khi ai đó ra khỏi giường vào ban đêm và cảnh báo hệ thống chiếu sáng trong nhà thông minh để tự động bật một loạt đèn chiếu sáng có thể đưa anh ta đến đích và tắt chúng khi người đó trở về đi ngủ.
    >>>Xem Thêm: Động cơ rèm tự động tại e-s.vn
    Một loạt các công cụ và thiết bị chẩn đoán, bao gồm nhiệt kế điện tử kết nối Bluetooth và ống nghe, cho phép người dùng kiểm tra nhiệt độ, nhịp tim hoặc huyết áp ở nhà, thu thập thông tin mà họ có thể gửi cho bác sĩ thông qua đám mây và thậm chí thực hiện một " kiểm tra "bằng cách sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh. Trong tương lai, ngày càng có nhiều người lớn tuổi sẽ được kết nối từ xa với các nhà cung cấp dịch vụ sẽ có thể phát hiện ra những thay đổi về sức khoẻ thể chất và tinh thần cũng như sự di chuyển
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này