TỦ ĐIỀU KHIỂN – ĐIỀU KHIỂN VÀ BẢO VỆ MÁY BƠM

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi ktminh44, 12/9/17.

  1. ktminh44

    ktminh44 Active Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong các ngành công nghiệp và sản xuất hiện đại, ngày càng xuất hiện các nhiều thiết bị hỗ trợ và giúp cho quá trình sản xuất thêm hiệu quả cũng như gia tăng năng suất và chất lượng trong sản xuất. Một thiết bị được thiết kế và cấu tạo với chức năng chính là điều khiển các thiết bị và bảo cho các thiết bị cũng như đảm bảo an toàn trong thao tác là tủ điều khiển bơm. Như tên gọi của nó, tủ điều khiển bơm có chức năng chính là điều khiển máy bơm trong sản xuất cũng như trong nhiều lĩnh vực khác như điều khiển máy bơm nước, bơm phòng cháy chữa cháy, bơm trong nhà mấy nước thải… tủ diều khiển bơm giúp cho người sử dụng dễ dàng thao tác và đơn giản hoá quá trình điều khiển, đảm bảo an toàn cho người điều khiển hơn khi thao tác với các thiết bị điện. Bên cạnh chức năng điều khiển, một chức năng rất quan trọng khác của tủ điều khiển bơm là chức năng bảo vệ máy bơm. Theo đó, máy bơm sẽ được bảo vệ an toàn khi xảy ra các hiện tượng tăng giảm điện áp đột ngột của mạng điện, giúp máy bơm kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí sủa chữa bảo trì cho người sử dụng.
    [​IMG]
    Với chức năng trên, tủ điều khiển bơm ngày càng đóng một vai trò quan trọng hơn trong sản xuất và các ngành công nghiệp. Có rất nhiều loại tủ điều khiển khác nhau tuỳ theo mục đích sử dụng và chức năng của máy bơm. Do đó, mỗi loại tủ cũng có những đặc điểm cấu tạo và các thông số kĩ thuật khác nhau. Một số thông số kĩ thuật của tủ điều khiển bơm phổ biến như sau:
    Điện áp đầu vào của tủ điều khiển là 220V đối với tủ điều khiển1 pha, 380V đối với tủ điều khiển 3 pha
    Điện áp đầu ra : 220V đối với tủ điều khiển1 pha và 380V đối với tủ điều khiển 3 pha
    Công suất định mức dao động trong khoảng từ 0.06 Kw đến 11 Kw
    Thiết bị đóng cắt là Contacter và các thiết bị bảo vệ như relay nhiệt, relay bảo vệ pha, Atomat
    Chế độ hoạt động : Auto/ Man
    Khởi động và duy trì sự hoạt động của động cơ.
    Bảo vệ nhanh thiết bị phụ tải khi sảy ra hiện tượng ngắn mạch, quá tải, mất pha.
    Về đặc điểm cấu tao, nhìn chung các loại tủ điều khiển bơm đề có đặc điểm cấu tạo gồm các bộ phận: Vỏ tủ, các linh kiện bên trong, đèn báo pha, đồng hồ V, đồng hồ A, đèn báo cháy, đèn báo dừng, nút ấn chạy, nút ấn dừng, Atomat, khởi động từ, rơ le trung gian, cầu đấu, chiếc dây cốt, lô vật tư phụ, thiết bị chống mất pha.
    Bên cạnh đó, mỗi loại tủ điều khiển bơm sẽ được cấu tạ để đáp ứng các tiê chuẩn khác nahu về điện tuỳ theo nhu cầu và mục đích của người sử dụng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này