Tại sao đi phượt Hà Giang cần dừng lại ở Dốc Thẩm Mã

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 26/3/24.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,362
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hà Giang - Mảnh đất địa đầu của tổ quốc, ,mảnh đất với thiên nhiên hùng vĩ, con người, của lịch sự.Đến với Hà Giang bạn hoàn toàn có thể đi theo tour của các công ty cung cấp hoặc có thể đi phượt Hà Giang bằng xe máy , ô tô cũng là 1 trong những trải nghiệm của cuộc đời tuổi trẻ

    [​IMG]

    Đến với Hà Giang thì có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Cột cờ Lũng Cú, Cao nguyên đá Đồng Văn, Phố Cổ Đồng Văn, Đèo Mã Pí Lèng, Sông nho Quế....nhưng khi bạn đi đèo lên Hà Giang thì không thể không dừng lại ở Dốc Thẩm Mã.Vậy con dốc này có gì đặc biệt ?

    [​IMG]

    Dốc Thẩm Mã ở vị trí nào ?
    Được mệnh danh là cung đường phượt nguy hiểm nhất vùng phía Bắc, Dốc Thẩm Mã – Hà Giang nổi tiếng với những đoạn đường quanh co uốn lượn tựa con mãng xà khổng lồ triền quanh Quốc lộ 4C đoạn nối liền thành phố Hà Giang đến huyện Mèo Vạc.

    Dốc Thẩm Mã sở hữu 9 khúc cua uốn lượn trông rất đẹp mắt. Thế nhưng để có thể chinh phục được trọn vẹn thì quả là một thách thức lớn đối với mọi người, kể cả những phượt thủ có kinh nghiệm lâu năm. Trong hành trình Phượt dốc Thẩm Mã, sau khi đã vượt qua được những đoạn đường có biên độ dốc lớn cùng các khúc cua tay áo vẽ ra liên tục, bạn sẽ có thể ghé đến các địa điểm nổi tiếng tại địa phương, chẳng hạn như Cao nguyên đá Đồng Văn với cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Ngoài ra, trong hành trình này bạn còn có thể dừng chân khám phá Cột cờ Lũng Cú, phố Cáo, Phố cổ Đồng Văn, Dinh thự vua Mèo (Dinh thự họ Vương), Sủng Là, cột mốc cực Bắc, v.v.

    [​IMG]

    Cảnh đẹp tuyệt vời của Dốc Thẩm Mã
    Sau khi đã chinh phục những đoạn đường dốc lớn cùng các khúc cua tay áo vẽ ra liên tục và đầy bất ngờ, bạn sẽ có thể cảm nhận rõ sự hùng vĩ, đồ sộ của vùng cao nguyên đá này khi đi trên đoạn đường với một bên là vách đá sừng sừng và bên kia là vực thẳm sâu hun hút. Vượt qua những đoạn núi đá cheo leo tưởng chừng như sẽ có thể đổ ập xuống bất kì lúc nào, bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng lúa chín vàng của đồng bào dân tộc.

    Tại vị trí cao nhất của dốc Thẩm Mã, bạn sẽ có thể di chuyển ra những điểm thoáng đãng, sau đó phóng tầm mắt ra phía xa xa để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc non sông tươi đẹp của chốn biên viễn này. Không chỉ sở hữu bức tranh thiên nhiên rực rỡ với những quả đồi núi tiếp nối nhau như bất tận phía xa xa, bạn còn có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa canh tác của đồng bào dân tộc nữa. Chính khi ấy bạn mới có thể cảm nhận rõ sự gắn bó kì diệu giữa con người và thiên nhiên của chốn non cao này.

    [​IMG]

    Những lưu ý khi di chuyển phượt ở Dốc Thẩm Mã
    • Dốc Thẩm Mã là cung đường tương đối khó di chuyển nên người cầm lái phải có kinh nghiệm đổ đèo cùng tay lái cứng
    • Quan sát cẩn thận trong suốt hành trình để đảm bảo không xảy ra những điều đáng tiếc
    • Đổ đầy xăng trước khi xuất phát vì trên đường có rất ít cây xăng
    • Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, bao gồm: kính mát, khẩu trang, bao tay, kem chống nắng và nước uống
    • Hạn chế đi vào mùa mưa vì lúc này dốc trơn trượt và khuất tầm nhìn hơn rất nhiều
    • Tìm hiểu rõ cung đường trước khi đi
    [​IMG]

    Để du lịch Hà Giang bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm các tour du lịch Hà Giang bên SInh Tour. Đến với Sinh Tour bạn sẽ có những chuyến trải nghiệm Hà Giang giá tốt nhất với tour du lịch Hà Giang 5 ngày 4 đêm, Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm, Tour du lịch Hà Giang bằng xe máy....

    CÔNG TY TNHH SINH TOUR VIỆT NAM

    Địa chỉ: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mã số thuế: 0109578367. Giấy phép Lữ hành số 01-0254/2022/SDL-GPLHND bởi Sở Du lịch Hà Nội cấp phép.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này