Sơ Đồ của hệ thống xử lý bụi công ty gạch men

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi moitruong1412, 25/1/18.

  1. moitruong1412

    moitruong1412 Active Member

    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Gạch men của nước ta đang bước vào công đoạn công nghiệp hóa, đương đại hóa, tốc độ vững mạnh kinh tế và quá trình thành thị hóa càng ngày càng nâng cao. thành ra, nhu cầu về xây dựng ngày càng lớn và kéo theo chậm triển khai là sự gia nâng cao về nhu cầu dùng gạch men cũng nâng cao theo.

    những lò thiêu đôt gạch men thải ra một lượng to khói bụi, khí thải độc hại và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bầu khí quyển và môi trường xung quanh.

    [​IMG]



    hiện giờ, những nhà ở, văn phòng,… đều được ốp lát gạch men vì chúng đem đến đa chức năng. Nhưng việc cung ứng gạch men này sinh ra hầu hết bụi có kích thước khác nhau, đặc biệt là các hạt bụi có kích thước nhỏ ảnh hưởng đến động vật, sức khỏe con người, gây phổ biến bệnh về trục đường hô hấp; cản trở sự quang đãng hợp, thụ phấn…của cây.

    Chính vì vậy các tổ chức cung ứng gạch men cần thiết hệ thống xử lý khí bụi giúp làm cho sạch môi trường làm cho, việc tạo bầu ko khí trong lành cho công nhân, qua chậm triển khai cải thiện đáng nhắc ý thức làm cho việc cũng như giảm nguy mắc những dòng bệnh do hít phải bụi công nghiệp cho người lao động.

    I. Giới thiệu quy trình cung cấp gach men:

    trật tự cung cấp gạch men gồm 5 quá trình chính:

    a. Chuẩn bị bột xương: vật liệu thô bao gồm đất sét và tràng thạch. những vật liệu này được cân định lượng theo từng chủng mẫu, nạp vào phễu định lượng và được chuyển vào máy nghiền bi bằng hệ thống băng vận tải phân phối. Tại đây, các vật liệu được nghiền mịn, trộn lẫn nhau và hoà trộn sở hữu nước sao cho tạo nên 1 hỗn tạp hồ có độ ẩm khoảng 36% độ ẩm. Rồi hỗn tạp hồ này được xả vào bể chứa sở hữu máy khuấy. trong khoảng bể khuấy, hồ được làm đồng nhất, qua những quá trình chắt lọc rung, lọc sắt trong khoảng rồi được bơm cấp vào lò sấy phun. Hồ sau lúc sấy phun sẽ đạt được dạng bột với độ ẩm khoảng 6% độ ẩm được băng vận chuyển và gầu nâng đưa vào dự trữ trong các silô cất.

    b. Ép và sấy gạch: Ở quá trình này, bột ép được tháo dỡ ra khỏi silô tự động, đưa qua băng tải và gầu nâng, chuyển vào phễu của máy ép và cấp theo khuôn ép. Máy ép có lực ép tối đa 2.500 tấn hoạt động tự động theo chương trình đã được cài đặt sẵn. Gạch sau lúc ép được nạy ra khỏi khuôn, rồi thổi sạch bụi và được chuyển vào lò sấy đứng. Gạch ở quá trình này trước khi được đưa vào sấy gọi là gạch mộc. Ở lò sấy đứng, gạch được sấy làng nhàng khoảng 75 phút có nhiệt độ sấy tối đa là 250oC.






    [​IMG]





    c. Tráng men: Men đã được gia công sẵn và dự trữ trong bể chứa sử dụng để cấp cho phân xưởng tráng men. khi gạch sau khi được sấy ở lò sấy đứng xong, được theo băng chuyền dẫn đưa thẳng vào dây chuyền tráng men, khiến cho sạch, phun ẩm rồi phủ men và in hoa văn trang hoàng bằng những thiết bị chuyên tiêu dùng.

    d. Nung gạch đã tráng men: Gạch sau lúc đã tráng men trang hoàng được đưa qua máy xếp chuyển vận được xếp lên những xe lưu chứa. Sau chậm tiến độ được chuyển vận đến máy túa vận chuyển và cấp vào lò nung thanh lăn. Tại đây, lò nung thanh lăn, gạch được nung ở nhiệt độ trong khoảng một.150 – 1.180oC.

    e. Phân loại và đóng gói sản phẩm: Gạch sau lúc nung, qua tuyến phố thanh lăn được đưa vào băng chuyền phân loại tự động, xếp chồng và được đóng gói hộp các tông, dán keo, in nhãn, bọc nilon và xếp lên xe nâng hàng đưa vào kho thành phẩm.

    II. cơ bản phát sinh bụi trong công đoạn phân phối gạch men và hệ thống xử lý bụi:

    những khí bụi gây ô nhiễm môi trường trong công đoạn cung ứng gạch men phát sinh cốt yếu ở thời kỳ tạo hồ, tạo hình, tráng men và sấy nung. Đây là các quá trình sở hữu những thao tác gây ra bụi bẩn như cắt, ép khuôn, đánh bóng tạo nên bụi, nung gạch tạo nên bui bẩn và khói.

    một số lò sản xuất gạch men đều chứa các hạt bụi mang phổ quát kích cỡ khác nhau. Trong ngừng thi côngĐây đặc trưng nhất phải nói tới những loại bụi mịn, kích cỡ rất nhỏ giả dụ ko mang những biện pháp xử lý đúng cách và kịp thời sẽ gây hại nguy hiểm cho môi trường và sức khỏe con người và môi trường quanh đó. bởi thế, phải xây hệ thống xử lý bụi gạch men

    các loại bụi bẩn này khi được con người thu nạp sẽ dấn đến những bệnh về tuyến phố hô hấp như: viêm phổi, ung thư phổi…không chỉ vậy các bụi bẩn này lúc bám trên bề mặt lá cây sẽ giảm khả năng quang quẻ hợp, khiến cho giảm công đoạn đàm đạo khí thường nhật của cây và gây ảnh hưởng xấu đến môi trường thọ thái.

    III. cách thức xử lý bụi công đoạn cung cấp gạch men với hệ thống xử lý bụi gạch men:

    Khí thải bao gồm: CO2, SO2, CO, NOx, … nảy sinh chủ yếu do thời kỳ đốt nhiên liệu và nung gạch.
    kỹ thuật hệ thống xử lý bụi gạch men trong khoảng thời kỳ cung ứng gạch men

    Thuyết minh kỹ thuật hệ thống xử lý bụi gạch men:

    Khí thải phát sinh trong khoảng thời kỳ đốt và nung được hệ thống quạt hút nhặt nhạnh lại và theo tuyến đường ống dẫn khí vào Cyclone tại đây khí thải được đua vào mang vận tốc lớn và theo vòng xoáy những hạt bụi sẽ va đập vào thành Cyclone mất động năng và theo quán tính chúng sẽ rơi xuống đồ vật thu căn khô của hệ thống xử lý bụi gạch men. Tro bụi và mụi than có trọng lượng lớn hơn không khí được lắng ở đáy cyclon.

    Sau khi qua cyclon loại khí cất bụi tiếp tục được quạt hút chuyển qua bể lọc ướt hay Đó trang bị rửa khí Venturi. Bên trong vật dụng Venturi loại khí thải chứa bụi hệ thống xử lý bụi gạch men đi lại sở hữu tốc độ cao 10-150m/s và chúng va đập vào dung dịch hấp thụ tạo thành các hạt bụi rất nhỏ.

    chiếc khí đã được rửa các hạt bụi nặng sẽ theo quán tính và rơi xuống hố thu cặn ướt.

    chiếc khí tiếp tục được đưa qua tháp hấp thu tại tháp tiếp nhận chúng được tiếp nhận bằng dung dịch NaOH, những cái khí độc hại sinh ra từ giai đoạn đốt cháy như SOx, NOx… sẽ được tiếp nhận lại.

    Tại tháp tiếp nhận dung dịch tiếp nhận NaOH được bơm liên tiếp từ đỉnh tháp xuống các lớp mâm tiếp xúc, khí thải cất SOx, NOx được dẫn trong khoảng dưới lên giai đoạn xúc tiếp giữa pha khí và pha nước giúp thời kỳ thu nhận được diễn ra thuận tiện. Sau khi kết nạp dung dịch NaOH sẽ được tuần hoàn và tái dùng lại.

    cái khí sau khi được xử lý sẽ được hút qua đường ống và thải ra ngoài môi tường theo tiêu chuẩn Việt Nam. Hiệu quả xử lý có thể đạt 99.5% xử lý được các chất độc 88% như CO2, NOx…

    Để xác định hệ thống xử lý bụi nào thích hợp với tổ chức của bạn. với thể, địa chỉ trực tiếp mang chúng tôi để được trả lời miễn phí về hệ thống xử lý bụi trong sản xuất

    Bài viết được xem nhiều: he thong thong gio xử lý bui

    Công ty TNHH môi trường Bình Bình Tân

    Địa chỉ: 232/28 đường Hương Lộ 80, khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Điện thoại: 0916158711(Oánh) – 0903387995(Trưởng )
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này