Phân tích dung dịch chất lỏng với cân sấy ẩm

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi maydochuyendung, 17/3/20.

  1. maydochuyendung

    maydochuyendung Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lúc đầu, dường như việc xác định độ ẩm trong chất lỏng là một mâu thuẫn trong điều khoản. Rốt cuộc, chất lỏng là độ ẩm, phải không? Nhưng hãy nghĩ về sự khác biệt về hương vị giữa một thương hiệu nước ép rau chất lượng và hương vị nước của một thương hiệu giá rẻ.

    Xem thêm >>> https://maydochuyendung.com/may-do-do-am/category/can-say-am

    Đó là lý do tại sao bộ xử lý các sản phẩm chất lượng chất lượng như nước trái cây và xi-rô sử dụng máy phân tích độ ẩm để xác định xem sản phẩm của họ có đáp ứng các tiêu chuẩn riêng và của ngành hay không.

    Lò sấy để loại bỏ độ ẩm dư thừa là một phần của các bước chế biến trong việc chuẩn bị các sản phẩm như nước ép rau. Nhưng kiểm tra tại chỗ bằng máy phân tích độ ẩm nên được thực hiện trước khi đóng gói. Còn được gọi là cân bằng độ ẩm, các thiết bị này bao gồm một lò sưởi halogen được gắn trên cân phân tích chính xác.

    Chúng được lập trình để xác định độ ẩm theo quy trình đo nhiệt và hiển thị giảm trọng lượng khi sấy (LOD). Sấy khô có vẻ như là một cách hiểu sai ở đây vì chất lỏng không bao giờ khô hoàn toàn. Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là độ ẩm mục tiêu chống lại các chất rắn lơ lửng trong chất lỏng.

    [​IMG]

    Xem thêm >>> https://maydochuyendung.com/may-do-do-am/category/am-ke-nhiet-ke-di-dong

    Thiết lập máy phân tích độ ẩm

    Chuẩn bị mẫu hơi khác nhau được sử dụng để đo độ ẩm của chất lỏng như nước ép cà rốt và hoặc nước cam so với áp dụng cho các sản phẩm khô khô như đường, cà phê hoặc rau khô. Thay vì được mở, hãy mở ra trong chảo mẫu, mẫu được phủ bằng bộ lọc sợi thủy tinh. Điều này đảm bảo phân phối đồng đều chất lỏng trên chảo mẫu do hiệu ứng mao dẫn, nó ngăn ngừa sự hình thành giọt và nó hỗ trợ bay hơi nhanh do bề mặt lớn hơn tiếp xúc với nhiệt halogen.

    Độ ẩm mục tiêu sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm được thử nghiệm và được xác định theo tiêu chuẩn của ngành hoặc chính phủ. Các thông số này được lập trình vào máy phân tích độ ẩm như Torbal ATS 60 có sẵn từ Tovatech. Trong trường hợp các chất lỏng như nước ép rau quả, máy phân tích độ ẩm nên được đặt để làm khô nhanh hơn là sấy tiêu chuẩn. Trong các giai đoạn ban đầu của chu trình sấy nhanh, sản lượng gia nhiệt cao hơn 40% so với nhiệt độ cài đặt. Điều này bù cho nhiệt hóa hơi của nhiệt hóa hơi và đẩy nhanh quá trình sấy khô.

    Trước khi chạy thử, chảo mẫu và bộ lọc sợi thủy tinh được đặt trong ngăn giữ mẫu phân tích độ ẩm và được xử lý. Tháo bộ lọc sợi thủy tinh và sử dụng pipet để phết mẫu nước rau 4 gram lên chảo mẫu sau đó đậy nắp bằng bộ lọc. Đóng nắp cân bằng độ ẩm bắt đầu quá trình. Đối với nước ép rau, chu kỳ thời gian / nhiệt độ thông thường có thể là 14-16 phút ở 140˚C.

    Máy phân tích độ ẩm sẽ tắt sau (1) khoảng thời gian cố định hoặc (2) khi giảm cân vì mức độ ẩm không còn nữa. Độ ẩm được hiển thị trên màn hình LCD. Để lưu bản ghi, thông tin có thể được ghi vào máy in hoặc PC.

    Xem thêm >>> https://maydochuyendung.com/may-do-do-am/category/may-do-do-am-nhiet-do-khong-khi

    Các độ ẩm của chất lỏng được xử lý trong cơ sở của bạn là gì? Tần suất bạn kiểm tra độ ẩm như là một phần của quy trình kiểm soát chất lượng của bạn? Để biết câu trả lời cho các câu hỏi về cân sấy ẩm hoặc để được trợ giúp trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy liên hệ tới:

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

    Hashtag: #maydochuyendung #thbvietnam #maydodoam
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này