Những nguyên nhân khiến việc dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên mà không hiệu quả

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 7/3/23.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    tiêu dùng kem dưỡng ẩm là 1 trong những giải pháp hữu hiệu để chăm sóc da và ngăn phòng ngừa lão hóa da sớm. tuy nhiên đông đảo người tiêu dùng kem dưỡng ẩm nhưng ko đạt được mong muốn. tại sao lại như vậy?
    1. Tác dụng của kem dưỡng ẩm
    sử dụng kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong thứ tự chăm nom da, cấp ẩm cho da, bảo kê da khỏi những tác động bất lợi từ môi trường... Kem dưỡng ẩm còn hỗ trợ điều trị các vấn đề da thường gặp phải như lão hóa...
    - Ngăn phòng ngừa bong tróc, khô da: Trong quá trinh sinh hoạt hằng ngày, xúc tiếp trực tiếp sở hữu môi trường, nắng gió, bụi... Sẽ khiến cho da bị mất nước và bẩn. lúc sử dụng những sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết... Sẽ lấy đi độ ẩm của làn da. khi này kem dưỡng ẩm sẽ giúp da khóa ẩm và hạn chế hiện trạng khô và bong tróc.
    - Giúp ngăn đề phòng lão hóa: lúc da được cấp ẩm đông đảo sẽ ko bị nhăn và làn da tươi sáng mịn màng hơn. lúc dưỡng ẩm da đúng cách thức, sẽ giúp da ít nếp nhăn hơn và khiến chậm giai đoạn lão hóa.
    - Giúp ngăn ngừa mụn: lúc da không được cấp ẩm phần lớn sẽ khiến cho tuyến tiết dầu hoạt động tăng lên để giữ ẩm cho da. trong khoảng đấy khiến cho da tiết bã nhờn quá đa dạng, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. giả dụ da được cấp ẩm phần lớn sẽ giảm thiểu được hiện trạng này.
    các khởi thủy làm cho việc sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên mà không hiệu quả
    - không sử dụng dưỡng ẩm thường xuyên: Điều này làm cho da ko được thường xuyên cấp ẩm, hiện trạng da ko ổn định, da sẽ bị khô hơn. bởi thế da lại tiết càng tiết phổ biến dầu hơn để cân bằng lại cho da.
    - ko chống nắng cho da: Chống nắng là bước hết sức quan yếu giúp bảo kê da khỏi tác động của tia UV. nếu bỏ qua bước này thì hiệu quả của kem dưỡng ẩm sẽ kém đi và da với thể sẽ bị lên mụn, nám, thâm sạm...
    - không uống đủ nước: Ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm, vẫn cần phải bổ sung nước cho thân thể phần đông để dưỡng ẩm từ bên trong. giả dụ cơ thể bị thiếu nước thì dù sở hữu cấp ẩm từ bên ngoài thì làn da vẫn sẽ khô, nhăn nheo.
    - Thức khuya, ngủ ko đủ giấc: Đây là điều tối kỵ cho làn da, nó sẽ khiến da ngày càng xấu đi dù mang săn sóc da bằng sản phẩm nào. Thức khuya còn khiến cho da mọc rộng rãi mụn hơn do sự đổi thay hormone trong cơ thể.
    - Chọn dưỡng ẩm không đáp ứng mang da: phổ biến chị em chọn sai sản phẩm dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm không phù hợp với tình trạng da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da càng đổ dầu và lên mụn phổ quát hơn.
    - khiến cho sạch da không kỹ: ví như trước khi thoa kem dưỡng ẩm mà da ko được vệ sinh kỹ cũng sẽ mất tác dụng và lên mụn phổ biến hơn. bởi thế hãy khiến cho sạch da bằng tẩy trang và rửa mặt bằng sữa mặt nếu ko muốn da bị lên mụn, thâm sạm, do bị bít tắc lỗ chân lông, bụi bẩn tàng trữ trên da.
    - Chế độ ăn uống ko khoa học: Ẳn quá phổ thông con đường, chất béo cũng là duyên do gây mụn cũng như da đổ dầu. bởi thế hãy ăn đa dạng hoa quả, rau xanh, nước trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể.
    3. Kem dưỡng ẩm hoạt động thế nào?
    các chất dưỡng ẩm hoạt động theo 3 cơ chế:
    - Cơ chế bít: Chất dưỡng ẩm tạo trên da 1 lớp màng, giúp da hạn chế mất nước. cái này có hai chất điển hình là vaseline và lanolin. Kem dưỡng ẩm này với điểm mạnh là dưỡng ẩm sâu, tác dụng kéo dài, ít gây kích ứng vì không cất phổ biến thành phần, tầm giá tốt. bên cạnh đó, vaseline và lanolin có nhược điểm là gây nhờn da. Hơn nữa do cơ chế gây bít nên dễ gây viêm nang lông.
    - Cơ chế phục hồi hàng rào bảo vệ: dòng này bao gồm ceramide, cholesterol, những acid béo tự do… các thành phần trong kem dưỡng này giống lớp hàng rào bảo kê của thân thể. Chúng ngăn chặn công đoạn thẩm thấu, trong khoảng đó khóa độ ẩm, ngăn khô da và da kích ứng sở hữu thời tiết.
    - Cơ chế hút nước: khi dùng kem dưỡng ẩm loại này, sẽ hút nước trong khoảng môi trường và trong khoảng dưới da lên. các chất này gồm: Glycerin, những chiếc rượu mạch carbon rẻ, ure, acid lactic, HA… ưu điểm của cái chất dưỡng ẩm này là ko gây viêm nang lông, nhưng có nhược điểm là mang thể gây kích ứng da (ure, lactic…), ít tác dụng khi môi trường với độ ẩm thấp.
    Để nâng cao tác dụng dưỡng ẩm và hạn chế những nhược điểm của từng chất, trên thị phần hiện giờ các sản phẩm dưỡng ẩm thường hài hòa những chất mang những cơ chế trên.
    Xem thêm:

    địa chỉ dạy gội đầu dưỡng sinh quận 10
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này