Những kỹ thuật để có cách lấy hơi khi hát trong luyện thanh nhạc

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi flethanh, 10/1/17.

  1. flethanh

    flethanh New Member

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Trước tiên, nhằm hiểu được các kỹ thuật này, chúng ta cần phải biết về hơi thở của con người. Thông thường, bạn lấy hơi theo 3 cách:
    Lấy hơi phần ngực: Theo phương pháp này, cơ hoành sẽ được di chuyển 1 chút xuống phía dưới tạo ra lực hút không khí vào trong, những cơ ở phía khung sườn và khung xương sẽ được giãn ra và các bạn sẽ nhận thấy ở phần ngực, vai của các bạn sẽ căng phồng lên theo chiều ngang.
    Lấy hơi ở bằng bụng: Đây là phương pháp lấy hơi ngược so với cách lấy hơi bằng ngực và khi đó phổi sẽ phồng lên theo chiều dọc.
    Lấy hơi ở phần giữa bụng kết hợp ngực: Lúc dùng cách này, cơ thể các bạn sẽ ở trạng thái lưng chừng, bao gồm khoang ngực và khoang bụng sẽ đồng thời phồng nhẹ lên một chút.
    Tập hợp phương thức lấy hơi trong học thanh nhạc
    Lấy hơi to: Phương pháp lấy hơi đó thường được dùng ở chỗ có dấu lặng tương ứng với một phách trong nhịp độ đều.
    Lấy hơi nhỏ: Là phương pháp lấy hơi ngắn, dưới 1 phách cho đến ¼ phách, thường thường được gặp ở cuối tiết nhạc.
    Lấy hơi trộm: Phương pháp lấy hơi đó sử dụng trong các câu tiết tấu dài, phải lấy hơi bổ sung thêm mà vẫn bổ sung ý nghĩa câu nhạc.
    Cướp hơi: Cách thức này thông thường được dùng trong các phần nhạc mạnh mẽ của bài hát.
    Tuy nhiên mọi người cũng cần nghiên cứu thêm về các kiến thức như cách luyện giọng hát hay cách luyện giọng gió để bổ xung thêm được nhiều kiến thức cho các bạn.
    Những nguyên tắc lấy hơi trong luyện thanh nhạc
    Đối với những bản nhạc, bạn sẽ bắt gặp những đoạn ngắt tức thời, hay những đoạn lời dài hơi và cần hát mãi. Nếu vậy làm như thế nào để có thể lấy hơi một cách tốt nhất, giúp tạo nên những bản nhạc ấn tượng. làm được như thế, bạn cần phải biết những nguyên tắc như sau:
    Mọi người cần lấy hơi ngay trước mỗi lời bài hát hay ở những vị trí có dấu lặng trong câu hát.
    Với những câu hát dài, nên lưu ý ngắt câu để lấy hơi bổ sung vào những chỗ tạo ý nghĩa nhất định.
    Tránh các trường hợp lấy hơi kém hoặc lấy hơi đối với những từ kép, nếu vậy sẽ khiến cho bản nhạc của các bạn trở nên không có nghĩa.
    Cách lấy hơi khi hát là rất quan trọng trong luyện thanh nhạc. Phương pháp lấy hơi chuẩn sẽ tạo nên các giọng hát mang dấu ấn riêng của các bạn. Các bạn có thể tìm hiểu ngay 1 khóa học thanh nhạc cơ bản của trung tâm văn hóa giáo dục và đào tạo Edumesa để được hướng dẫn về những cách lấy hơi khi hát trong thanh nhạc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này