Nguyên nhân mụn ruồi

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi myphamboshop, 28/12/16.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    Tại sao chúng ta lại có nốt ruồi và nguyên nhân mụn ruồi như thế nào? Mụn ruồi có nguy hiểm hay không? Hãy cùng mẹo trị mụn tìm hiểu nguyên nhân có mụn ruồi nhé!

    Thông thường mụn ruồi có hình dáng tròn, bầu dục và một số hình thù đặc trưng khác nhau. Nguyên nhân gây mụn cũng như kích cỡ mụn ruồi cũng khác nhau và màu sắc mụn ruồi cũng vô cùng đa dạng như mụn ruồi đỏ, mụn ruồi màu hồng, mụn ruồi nâu hay mụn rồi đen. Bạn tham khảo thêm nguyên nhân nổi mụn khi mang thai

    [​IMG]

    Vậy trên cơ thể chúng ta có bao nhiêu nốt ruồi?


    Theo kết quả khảo sát cho thấy, mỗi người có khoảng từ 5 đến 20 nốt ruồi trên cơ thể và trung bình vào khoảng 30 đến 40 nốt ruồi trên toàn cơ thể.

    Nốt ruồi hình thành trên da với tần số xuất hiện trên da không cố định, chúng có thể hiện diện bất cứ nơi nào và cả những nơi thầm kín nhất chúng cũng tìm đến nơi để làm nơi cư trú.

    [​IMG]

    Tại sao lại có nhiều nốt ruồi đến thế?


    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì gien là yếu tố chính hình thành nốt ruồimụn ruồi phát triển nhanh hay chậm trên làn da của bạn.

    Nếu như trên cơ thể bạn có quá nhiều nốt ruồi, có thể 100 hay hơn nữa thì nguy cơ có thể dẫn đến bệnh là khá cao. Vì vậy bạn hãy luôn kiểm tra chúng và đến gặp bác sĩ để có lời khuyên hợp lý nhất.

    [​IMG]

    Hình dáng của nốt ruồi


    Nốt rồi còn có tên là tế bào biể bì tạo hắc tố. Khi tế bào biểu bì tạo hắc tố phát triển dẫn đến các mụn ruồi xuất hiện trên da, đây cũng là một trong những nguyên nhân mọc mụn ruồi.

    Nuốt ruồi với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau, có nốt ruồi với bề mặt phẳng, cũng có nuốt ruồi vươn lên khỏi bề mặt của làn da và một số còn có cả những sợi lông mọc lên, đặc biệt hơn khi mụn ruồi xuất hiện trên mặt gây mất thẩm mỹ nhất là đối với bạn gái.

    Nốt ruồi có thể loại bỏ không?

    Nguyên nhân gây mụn ruồi
    và nuốt ruồi xuất hiện trên da là khá phổ biến. Nếu chúng xuất hiện trên mặt hay nốt ruồi gây nguy hiểm thì vẫn có thể phẫu thuật hoặc bằng laser, cách đơn giản nhưng không thẩm mỹ và thường để lại sẹo bằng cách chấm axit lên nốt ruồi.

    Nốt ruồi gây nguy hiểm không?

    Hầu như các nốt ruồi xuất hiện trên với những màu sắc hay kích cỡ thay đổi nhanh, có thể đó là dấu hiệu cho thấy khối u không lành đã phát triển vì vậy bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra.

    Một số dấu hiệu của nốt ruồi thay đổi như chảy máu, phát triển rất nhanh về kích cỡ, thay đổi màu sắc... đây đều là những dấu hiệu cho thấy mụn ruồi phát triển không bình thường.

    Để hạn chế nguy cơ nốt ruồi gây nguy hiểm, bạn nên hạn chế để nốt ruồi tiếp xúc ánh sáng với cường độ mạnh và khi ra ngoài bạn có thể sử dụng kem chống nắng với thông số SPF từ 30 trở lên.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này