Làm đẹp da mặt tại nhà

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi pqmseo, 17/11/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm đẹp da để tự tin, xinh đẹp và giữ gìn nét đẹp thanh xuân lâu dài luôn là mong ước thường trực của chị em. Thay vì sử dụng các loại hóa chất, mỹ phẩm đắt tiền và tốn kém, xu hướng làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên như: Nước vo gạo, trứng, mật ong, nha đam, sữa chua,... an toàn mà hiệu quả. Bác sĩ Quang Khải sẽ bật mí bí quyết dưỡng da mặt mà bạn không nên bỏ qua.


    >> Quan tâm thêm tại:cách làm đẹp da mặt


    1.Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo


    Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền, tận dụng nước vo gạo hàng ngày là phương pháp làm đẹp da an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả. Bên trong nước vo gạo có chứa một lượng lớn vitamin nhóm B, đây chính là dưỡng chất quan trọng giúp làm mềm, trắng và thu nhỏ lỗ chân lông. Không chỉ có vậy, tinh bột cám gạo rất mịn còn có tác dụng trị mụn, giảm thâm cũng như chống lão hóa tự nhiên.


    [​IMG]


    Cách sử dụng: Vo gạo với nước sạch sơ cua lần 1 để loại hết bụi bẩn còn bám bên ngoài. Lưu ý, bỏ nước vo gạo đầu. Vo gạo lần 2, giữ lại phần nước vo, đổ vào bát sạch, giữ nguyên trong 4 – 5 giờ để tinh bột trong nước gạo lắng xuống đáy (phía trên là phần nước khá trong).


    Nhẹ nhàng gạn đổ hết phần nước trong phía trên, chỉ giữ lại bột gạo lắng ở dưới. Sử dụng phần này bôi đều lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng theo hướng tròn trong 15 – 20 phút trước khi rửa lại với nước.


    2.Cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà


    Trứng gà cũng là 1 trong những nguyên liệu chăm sóc da an toàn, lành tính. Enzyme Lysozyme trong trứng gà là 1 trong những hoạt chất tự nhiên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn tuyệt vời cho da sạch khỏe.


    [​IMG]


    Trứng gà giúp giảm bóng nhờn, se khít lỗ chân lông hiệu quả, cùng với đó là hiệu quả ngừa mụn và dưỡng trắng da đáng nể dù chỉ cần thực hiện ngay tại nhà.


    Cách sử dụng: Đập 1 quả trứng gà tươi vào bát, trộn đều cùng 1 muỗng cafe mật ong, 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh và 2 – 5 giọt tinh dầu (có hoặc không). Tinh dầu tăng thêm cảm giác thư giãn, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da. Bạn có thể sử dụng bất cứ hương thơm vào mình yêu thích như: Oải hương, bạc hà, bưởi, ….


    Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp vừa chuẩn bị đều lên mặt và nằm thư giãn trong 15 – 20 phút trước khi rửa lại với nước.


    3.Cách làm đẹp da bằng mật ong


    Mật ong từ lâu đã được coi là “mỹ phẩm” thiên nhiên chăm sóc cho làn da khỏe đẹp. Không chỉ giàu vitamin (A, E, C, B…), mật ong còn chứa khoáng chất (Fe, Zn, Ca, Cu, …), chất kháng sinh, tiêu viêm, diệt khuẩn giúp củng cố sức khoẻ da hiệu quả.


    [​IMG]


    Những giọt mật quý từ những chú ong chăm chỉ không chỉ giúp da trắng mịn, trị thâm, ngừa mụn mà còn bảo vệ da trước những tác nhân lão hoá như bức xạ mặt trời, ô nhiễm, khói bụi... nhờ chất chống oxy hóa dồi dào bên trong.


    Cách sử dụng: Trộn đều mật ong sạch nguyên chất với nước ép từ trái cà chua và nước cốt chanh. Sử dụng hỗn hợp thu được thoa đều lên mặt và giữ nguyên 20 phút trước khi rửa lại với nước. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên thực hiện 2 lần/tuần và duy trì đều đặn trong thời gian dài.


    Dầu oliu làm đẹp da

    Dầu oliu giúp trị mụn, dưỡng ẩm, phục hồi da, chống lão hoá da mặt, chống khuẩn lại thêm tác dụng tẩy tế bào chết. tất cả những công dụng chăm sóc, làm đẹp da ấy bắt nguồn từ dưỡng chất vitamin E, A, … dồi dào bên trong nguyên liệu này.



    Cách sử dụng: Đơn giản nhất là thoa 1 lớp mỏng dầu oliu trước khi đi ngủ đểu dưỡng ẩm và giúp da thêm mềm mại. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn dầu oliu với bơ nghiền, mật ong hoặc sữa chua không đường, … làm mặt nạ, đắp trong 15 phút rồi rửa lại với nước.


    Ngoài những cách làm đẹp da trên đây, các bạn có thể kết hợp rất nhiều nguyên liệu, trái cây tự nhiên khác để tìm được loại mặt nạ hợp lý. Đặc biệt lưu ý: Hiệu quả của mỗi phương pháp trên đây tương đối khác biệt đối với từng người. Trong quá trình thực hiện, nếu cảm thấy không phù hợp bạn nên ngưng sử dụng.


    Đối với các loại mặt nạ, việc rửa mặt trước khi đắp là yếu tố cơ bản nhất. Bạn cũng đừng lạm dụng đắp quá thường xuyên mà chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần. Cám ơn vì đã theo dõi bài viết của Bác Sĩ Quang Khải.



    Bác sĩ Đỗ Quang Khải


    ĐỊA CHỈ:126 Đ. Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh


    HOTLINE:0923 999 229


    EMAIL:[email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này