Hướng dẫn cách tái chế chai nhựa đẹp - độc - lạ

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi pqmseo, 23/11/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tại những trường học mầm non, những hộ gia đinh, tại công trình hay là nhà dân, phong trào tái chế phế liệu như tự làm đồ chơi, đồ dùng học tập từ những loại phế liệu bỏ đi đã tạo thành làn sóng lan khắp rộng rãi. Nhiều sản phẩm dưới bàn tay khéo léo và dưới khối óc đầy sáng tạo của những giáo viên và từ bàn tay của các bé, các mẹ. Việc làm đồ dùng học tập từ phế liệu, muôn vàn cách tái chế chai nhựa và làm đồ chơi từ phế liệu cũng hỗ trợ nâng cao chất lượng học tập và vui chơi cho trẻ. Đồng thời, tạo cơ hội cho trẻ được thoải mái sáng tạo trong học tập và nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường.

    >> Đọc thêm cách tái chế chai nhựa: https://phelieutuanloc.net/huong-dan-cac-cach-tai-che-chai-nhua-giup-bao-ve-moi-truong/

    Cách làm đồ dùng học tập từ phế liệu, xem các phương pháp tái chế chai nhựa phế liệu lạ
    Số lượng những loại chai nhựa chúng ta sử dụng trong cuộc sống hiện đại ngày càng rất nhiều, chai đựng dầu ăn, từ nước suối, nước giải khát, sữa, can nước…
    Sau khi sử dụng xong, chúng ta có thể làm được các việc gì với các loại vỏ chai đó? Thông thường chúng ta sẽ bỏ vào thùng giấy rác, bán cho các cơ sở thu mua phế liệu, hoặc cũng có thể giữ lại để chứa đựng nước hay đồ ăn và vật dụng khác.
    Nhưng số lượng được sử dụng tái chế này không có nhiều. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn khá nhiều cách hơn nữa để tái chế những chai nhựa cũ này, đây không chỉ là 1 phương pháp để bảo vệ môi trường, mà còn là cách tiết kiệm tiền cho chính bạn và gia đình.
    Mỗi vỏ chai dù hình dạng, mẫu mã kích thước có khác biệt nhưng cũng bao gồm các phần cơ bản như là : nắp chai, miệng chai, thân chai và đáy chai. Tùy theo mỗi ý tưởng của mỗi cá nhân trong từng Tình cảnh mà chúng ta sử dụng từng phần hay tất cả các phần.

    [​IMG]

    1. TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH NHỮNG ĐỒ DÙNG TRONG NHÀ

    Ý tưởng tái chế đồ cũ hợp lý, những sáng tạo từ vỏ chai nhựa sẽ khiến bạn phải bất ngờ bởi khả năng áp dụng của chúng thành những vật dụng tiện ích hàng ngày trong cuộc sống. Hãy trở thành 1 người bảo vệ môi trường, tái chế đồ cũ để trang hoàng phòng nhé!
    Sáng tạo từ vật dụng bỏ đi, nhất là chai nhựa sẽ là đồ vật tốt nhất để tạo thành những kệ chứa đồ hữu ích. Bạn hãy cắt lấy phần thân chai, sau đó đính chúng gọn gàng tại một góc phòng. Giờ đây bạn chẳng phải loay hoay lục tung căn phòng để tìm dao kéo, kim chỉ, hoặc những vật dụng nhỏ. Bạn đã biết xác thực chúng nằm ở đâu rồi chứ?

    2. TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH LỌ HOA

    Nếu muốn dùng chai nhựa để làm lọ hoa, buộc bạn phải có chút đặc biệt và sự tinh tế khi chọn lựa kích cỡ, phân bố màu sắc. Dưới đây là một vài gợi ý thú vị bạn có thể áp dụng:
    Bạn là một người yêu thích phong cách đơn giản? Hãy chọn chai nhựa có hình dáng hài lòng, tô màu bắt mắt và sau đó trang hoàng thêm vài dây nơ. Sau cùng là cắm hoa vào (thường là hoa giả), để tại 1 góc phòng, chúng sẽ làm bừng sáng không gian ngôi nhà của bạn.
    Dùng dây thừng nhỏ hoặc vải hoa quấn quanh tạo vẻ mộc mạc cũng là 1 gợi ý không tồi lúc làm lọ hoa từ chai nhựa cũ. Vì nhựa khá nhẹ nên bạn có thể cho thêm cát sạch hoặc vài viên sỏi vào để cố định.
    Hãy chọn chai nhựa có màu trong suốt, cắt đôi và chia nhỏ phần thành chai. Tiếp đó bạn gập các thanh nhỏ và đan xen lại như hình. Với phong cách này, bạn có thể vừa cho nước vào cắm hoa tươi, hoặc cắm hoa giả đều được.

    [​IMG]

    3. TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH CHẬU HOA

    Cách tái chế chai nhựa thành chậu hoa biến hóa cực kỳ phong phú, tùy thuộc vào sự đầu tư và sáng tạo của bạn.
    Bạn có thể lựa chọn phong cách dễ nhất. Chính là cắt 1 phần của chai nhựa, sau đó để nguyên hoặc tùy ý trang trí 1 chút để tạo điểm nhấn.
    Nếu như bạn là người khéo tay và yêu thích sáng tạo, hãy thỏa sức cắt tỉa và tô vẽ để tạo ra các hình dáng, con thú xinh xắn dễ thương cho các chậu hoa. Để thỏa sức sáng tạo các loại đồ chơi từ nhựa phế liệu, các bạn có thể Nếu bạn quan tâm, có thể đọc thêm tại https://phelieutuanloc.net/.

    Mua Phế Liệu Giá Cao Tuấn Lộc

    Địa chỉ: Lô 3, Đường Số 6, KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương
    Điện thoại: 0901615888
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này