Hiểm họa từ vật dụng điện kém chất lượng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thihang, 30/8/17.

  1. thihang

    thihang New Member

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Theo thống kê của cơ quan chức năng, 70% căn do gây cháy là do chập điện mà trong đó, việc sử dụng vật dụng điện kém chất lượng, không an toàn chính là mối nguy hiểm nhất.
    >>xem thêm: sử dụng đèn trần thạch cao hiệu quả.
    Hiểm họa cháy nổ từ vật dụng điện kém chất lượng
    Hàng ngày, chúng ta vẫn đang đối mặt với rất nhiều mối ác hại từ tai nạn cháy nổ. Không chỉ từ tác nhân bên ngoài mà trong ngôi nhà chúng ta sinh sống vẫn đang tồn tại rất nhiều duyên cớ dẫn đến hiểm hoạ cháy nổ khôn lường.
    Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong năm 2016 cả nước đã xảy ra 3006 vụ cháy, trong đó có 1229 vụ cháy tại các cơ sở, 1290 vụ cháy nhà dân, 169 vụ cháy dụng cụ liên lạc, và 318 vụ cháy rừng, làm chết 98 người, bị thương 180 người, thiệt hại về tài sản trị giá ước tính trên 1.240 Tỉ đồng và 1800 ha rừng. Đáng chú ý, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra 29 vụ, dù rằng chỉ chiếm 0,96% tổng số vụ cháy nhưng gây thiệt hại đến 931,8 tỉ đồng, tương đương 75,1% tổng thiệt hại do các vụ cháy gây ra, làm chết 13 người, bị thương 4 người.
    Qua phân tách, tình hình cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tụ hội cốt yếu cháy nhà dân, nhà liền kề (1290 vụ) và một số loại hình cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ gồm: Khu công nghiệp, chung cư, cơ sở cho thuê mặt bằng để kinh doanh…Tại TP.HCM, các vụ cháy xảy ra do chập điện chiếm đến khoảng 70%. Trong đó, đáng lưu ý là việc sử dụng các sản phẩm điện kém chất lượng đã dẫn đến nguy cơ gây chập điện, cháy nổ.
    Ổ cắm di động chỉ đạt 33% chừng độ an toàn
    Với thị trường thật giả lẫn lộn bây giờ, đặc biệt là các thị trường về thiết bị điện, các sản phẩm như: đèn điện, bảng điện, chui đè, cầu dao, ổ cắm, ổ cắm dài, ổ cắm di động,…. Các chuyên gia còn khó có thể phân biệt được cái nào là hàng tốt, cái nào là hàng kém chất lượng, nói chi đến người tiêu dùng.
    >
    Theo kết quả khảo sát mới đây của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM, khảo sát và kiểm tra ngẫu nhiên tại 34 doanh nghiệp, cơ sở và các cửa hàng bán buôn ngoài thị trường, tỉ lệ đạt chuẩn chất lượng chỉ nhỉnh hơn 50% trong tổng số mẫu thể nghiệm.
    Đáng ngại hơn, một trong những mặt hàng phổ thông hiện nay là ổ cắm di động chỉ đạt 33% chừng độ an toàn. Đặc biệt là khả năng chịu nhiệt, độ bền lão hóa của các loại ổ cắm thì hầu hết các ổ cắm di động đều công queo, teo tóp. Ngay cả với ổ cắm nhất mực hoặc bắt âm tường, một số mẫu cũng méo xẹo, không còn hình dạng ban đầu khi thử ở nhiệt độ cao.
    Chọn đúng thiết bị điện an toàn, phòng ngừa cháy nổ
    Trước thực trạng này, đơn vị cổ phần bóng đèn ENTEC với sứ mệnh khẳng định thương hiệu Việt đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, những sản của ENTEC đều sử dụng nhựa đặc chủng chống cháy, an toàn khi sử dụng, các sản phẩm đều được kiểm soát chất lượng chặt chẽ duyệt y hệ thống phòng thí điểm hiện đại đáp ứng đầy đủ các đề nghị và đánh giá chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn TCNV/ISO trước khi đưa ra thị trường.
    chẳng những chú trọng đến chất lượng, kiểu dáng bao suy bì và sự luôn tiện dụng, ENTEC còn là thương hiệu quan hoài đến môi trường (1 trong 2 doanh nghiệp trước tiên của Việt Nam được chính phủ cấp Nhãn Xanh Việt Nam, chứng thực sản phẩm thân thiện môi trường) đi đầu trong chiến lược tần tiện năng lượng của nhà nước. Chiến lược sản phẩm của ENTEC biểu hiện rõ nét theo tiêu chí: An toàn - kiệm ước - Thân thiện môi trường và người sử dụng.
    >>xem thêm: Đèn led công nghiệp siêu sáng tùng tiệm điện khẳng định chất lượng quốc tế
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này