Hạt macca và quả óc chó loại nào tốt hơn ?

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi nafseo, 18/5/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hạt mắc ca và quả óc chó loại nào tốt hơn? Đây thực sự là một câu hỏi thú vị nhưng cũng rất khó.

    Không phải tất cả các cửa hàng bán hạt mắc ca đều có câu trả lời cho bạn. Vì cả hai đều rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đúng với câu nói “ kẻ tám lạng, người nửa cân” vì hạt mắc ca được tôn sùng là Nữ hoàng của các loại hạt. Quả óc chó không thua kém gì so với tiêu đề Vua của các loại hạt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá hai loại hạt khô này một cách khách quan nhất.

    So sánh về giá trị dinh dưỡng trong hạt macca và quả óc chó

    [​IMG]

    Quả óc chó được coi là một sản phẩm có giá trị cao. Nhiều nơi, người dân không những coi đây là đặc sản. Mà còn tôn vinh như một báu vật từ thiên nhiên ban tặng. Quả thực là như vậy, không phải nơi nào trên thế giới cũng có khí hậu. Và thổ nhưỡng để có thể trồng được loại quả này. Hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

    Với các dữ liệu khoa học công bố công khai cho thấy. Lượng Omega 3 trong quả óc chó cao gấp đôi so với cá hồi. Mà Omega 3 là thành phần không thể thiếu được nếu bạn muốn có hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Đặc biệt, thai nhi và trẻ em đang phát triển rất cần Omega 3 để hoàn thiện cấu trúc vỏ não. Bên cạnh đó, lượng photpho trong nhân quả này có tác dụng tốt cho các tế bào thần kinh.

    Không những giàu lượng Omega 3, quả óc chó mang trong mình rất nhiều vitamin. Cụ thể như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E. Các nguyên tố vi lượng như Kali, Magie. Sắt có tác dụng bổ trợ hoạt động tuần hoàn máu trong cơ thể. Kẽm cũng rất tốt cho vai trò làm chồng của người đàn ông. Cùng với hoạt chất Alginate giúp lượng tinh trùng được mạnh mẽ và sinh sôi.

    Đây là lý do tại sao, người phương Tây. Đặc biệt ở châu Âu, châu Úc, Hoa Kỳ rất hay sử dụng loại quả óc chó để cung cấp dinh dưỡng hàng ngày.

    [​IMG]

    Hạt macca, tiếng Anh Macadamia nuts là loại hạt có thể nói là rất tốt. Riêng với khu vực châu Úc, cũng như giới nghiên cứu khoa học Úc. Họ luôn đánh giá hạt macca cao hơn quả óc chó. Điều này cũng được minh chứng trong thực tế. Diện tích trồng Hạt macca Úc cũng như sản lượng hạt macca Úc luôn lớn hơn so với quả óc chó.

    Macadamia nuts có thành phần tương tự giống quả óc chó vì có hàm lượng Omega 3 cao. Các nguyên tố vi lượng và khoáng chất Magie, sắt, photpho, Canxi. Được biết, trong nhân macca có tới 20 loại Axit amin tổng hợp cực cần thiết cho con người. Trong đó, có 8 loại không thể tìm thấy ở loại quả khác. Đặc biệt, trong đó có Axit panmitic giúp gia tăng và đốt cháy lượng chất béo dư thừa rất tốt. Chính vì vậy, việc giảm cân tự nhiên rất hiệu quả nếu ăn loại quả này.

    So sánh mùi vị hạt macca và quả óc chó

    Hạt óc chó có hương vị nhẹ nhàng hơn. Vì mắc ca có vị ngọt hơn một chút. Đồng thời, hạt mắc ca nổi trội hơn về độ bùi, béo và độ ngậy. Tuy nhiên, đối với nhiều người nghiên cứu ẩm thực, hương vị thơm ngon của hai loại hạt này khá dễ ăn. Đổi lại, nó có thể được kết hợp với các thực phẩm khác để ăn kèm thực sự hoàn hảo.

    So sánh hạt macca và quả óc chó về công dụng , đối tượng

    Như đã nói về thành phần dinh dưỡng kể trên. Quả óc chó và hạt macca đều giàu Omega 3. Do đó cả 2 loại hạt này đều rất tốt cho người mẹ và thai nhi đang phát triển.

    Macadamia nuts có nhiều thành phần axit palmitic giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vitamin E giúp làm đẹp da. Do đó, thường hạt macca được các bạn gái sử dụng nhiều với mục đích cải thiện làn da. Cũng như chỉ số cân nặng của mình. Chính vì vậy, mà người ta gọi là : Nữ hoàng của các loại hạt . Ý ám chỉ về người phụ nữ.

    Tương tự, quả óc chó được mệnh danh: " Ông vua của các loại hạt ". Cũng mong muốn nói đến sức khỏe của người đàn ông. Bởi nam giới được sử dụng quả óc chó thường cải thiện rất tốt các vấn đề về nam khoa . Như tăng cường khả năng và thời gian quan hệ tình dục. Tăng mật độ và sự dẻo dai của tinh trùng. Hỗ trợ tốt cho nam giới mắc chứng vô sinh và rối loạn cương dương.

    So sánh hạt macca và quả óc chó về mức giá bán
    Cho tới thời điểm hiện nay. Hạt macca và quả óc chó này đang được coi là có mức giá bán tương đồng nhau. Hoặc không chênh lệch nhau nhiều.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này