Cửa gỗ tự nhiên và Cửa gỗ công nghiệp có phải là cửa gỗ chịu nước không?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ThucDoan, 15/7/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cửa gỗ nhựa Composite hay còn gọi là cửa gỗ Duratek của Huge – Austdoor được đánh giá là loại cửa gỗ chống nước tốt nhất trên thị trường hiện nay. Loại sản phẩm mới này có ưu điểm vượt trội, đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện đại ngày nay. Lựa chọn loại cửa gỗ đẹp, bền với giá thành phải chăng chính là nhu cầu của rất nhiều khách hàng, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây của https://cuagohuge.net.vn/ nhé!
    Cửa gỗ tự nhiên có phải là cửa gỗ chịu nước không?
    Cửa gỗ tự nhiên được ghép nối bằng các khối gỗ tự nhiên, tẩm sấy nhiều bước, phủ sơn PU, UV che chở bề mặt. Cấu trúc hiển vi trong gỗ tự nhiên sẽ là những mao mạch nhỏ li ti có nhiệm vụ dẫn nước nuôi sống cây. Nếu một cây gỗ tươi vừa xẻ ra, hàm lượng nước trong mao mạch gỗ là khá lớn. Chiếm khoảng 40 – 50% khối lượng. Trong giai đoạn sấy khô trong lò, hàm lượng nước trong gỗ tự nhiên rút về chỉ còn 7-8%. Nhưng ngay khi ra khỏi lò sấy, tấm gỗ tự nhiên sẽ hấp thụ ngược hơi ẩm từ môi trường. Lượng nước sẽ trở về 20%.
    Giai đoạn tẩm sấy diễn khá nhiều lần để hàm lượng nước gỗ tự nhiên đạt chuẩn làm cửa. Giao động quanh mức 13% trong điều kiện môi trường ổn định. Nhưng điều đó không có nghĩa là cửa gỗ tự nhiên luôn luôn giữ hàm lượng nước tại mức trên. Mà sẽ giao động từ 10 – 20 % tùy thuộc điều kiện thời tiết nồm ẩm ướt hoặc hanh khô. Vậy nên, cửa gỗ tự nhiên chỉ được xếp vào cửa gỗ chống ẩm chứ không phải chịu nước.
    Khi lượng nước trong bộ cửa gỗ tự nhiên đổi thay, đồng nghĩa với kích thước cũng thay đổi theo. Là nguyên nhân gây ra hiện tượng co ngót, cong vênh, kích cánh hoặc nứt nẻ bề mặt cửa. Để khắc phục hiện tượng trên, nhà phân phối chú trọng xử lý tẩm sấy nhiều lần gỗ đầu vào. Trước khi đem đi gia công chế tạo. Không những thế, việc bảo vệ bề mặt bởi rất nhiều lớp sơn PU. hay cao cấp hơn là UV giúp ngăn phần gỗ tự nhiên tiếp cận với hơi ẩm ướt môi trường. Tuy vậy, dù có dùng kỹ thuật tiên tiến tới chừng nào thì cửa gỗ tự nhiên cũng chỉ nên dùng làm cửa chính hay cửa phòng ngủ, phòng khách mà thôi.
    Ngoài ra chúng tôi còn báo giá cửa gỗ công nghiệp chịu nước nếu bạn có nhu cầu qua: https://cuagohuge.net.vn/bao-gia-cua-go-cong-nghiep-chiu-nuoc-moi-nhat-2021-s50.html
    [​IMG]
    Cửa gỗ công nghiệp có phải là cửa gỗ chịu nước không?
    Cửa gỗ nền công nghiệp là dòng cửa thế hệ 2, nâng cấp từ cửa gỗ tự nhiên truyền thống. Cửa gỗ nền công nghiệp đã giảm thiểu khá nhiều khuyết điểm cong vênh, co ngót so với cửa gỗ tự nhiên mà giá tiền lại tương đối rẻ hơn 1/3. Nguyên nhân là do cửa gỗ công nghiệp sử dụng loại gỗ keo ghép thanh răng cưa với nhau. Về bản chất, gỗ keo cũng là gỗ tự nhiên, nhưng được trồng ngắn ngày và có phẩm chất thấp.
    Cấu tạo gỗ keo tự nhiên ghép thanh tạo các khoảng trống để co giãn lúc thời tiết thay đổi. Giúp giảm thiểu thay đổi kích thước tổng thể bộ cửa. Cánh cửa gỗ công nghiệp được gia cố thêm 2 lớp gỗ công nghiệp có chức năng chống ẩm ướt. Tấm gỗ nền công nghiệp HDF hoặc MDF chống ẩm ướt được là do thêm vào thêm hàm lượng keo Urea-Formaldehyde (UF). dễ nhận biết bằng màu xanh lá đặc trưng.
    Cũng chính do tạo bởi các tấm gỗ nền công nghiệp lõi xanh. Mà nhiều nơi đã phóng đại khả năng chống ẩm của cửa gỗ nền công nghiệp thành cửa gỗ chịu nước. Bề mặt cửa gỗ công nghiệp cũng ảnh hưởng 1 phần đáng kể tới khả năng chống ẩm. Cửa gỗ nền công nghiệp dùng bề mặt là Laminate, Melamine sẽ có độ bền, chống xước, chống ẩm cực tốt hơn là bề mặt dùng Veneer gỗ. Xét trên tổng thể, cửa gỗ công nghiệp sẽ ít bị thay đổi kích thước co ngót, cong vênh hơn so với cửa gỗ tự nhiên khi thay đổi thời tiết. Tuy là vậy nhưng cửa gỗ nền công nghiệp lại có nhược điểm là dễ dàng bị tróc bề mặt trong môi trường có độ ẩm ướt cao so với cửa gỗ tự nhiên.
    [​IMG]
    Công ty Cổ phần Nam Kim cam kết tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài và đã được kiểm tra chặt chẽ. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên được đào tạo môn nên bạn hãy yên khi chọn cửa Công ty Cổ phần Nam Kim là đơn vị cung cấp và thi công lắp đặt cho công trình của bạn. Chúng tôi đảm bảo rằng nếu như bạn chọn Công ty Cổ Phần Nam Kim, bạn sẽ hài lòng với chất lượng hàng hóa cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.
    Trên đây là những thông tin về cửa gỗ mới nhất 2021, hi vọng quý vị sẽ có sự lựa chọn hợp lí cho căn hộ của mình. Nhanh tay truy cập website cuagohuge.net.vn ngay thôi để chọn cho mình những món đồ ưng ý nào.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này