Công thức làm bánh sinh nhật sử dụng Dụng cụ làm bánh đặc biệt

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 12/5/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nguyên liệu làm bánh đặc biệt mà gia đình nào cũng nên có

    Dụng cụ làm bánh - Mình cũng muốn nói sơ qua về bột bắp (corn starch), là một thay thế sửa chữa cho bạn lúc không có bột cake flour. Bột bắp được thiết kế từ phần lõi trắng bên trong của hạt ngô nghiền thành bột. Trong bột bắp không còn gluten, cho nên vì thế khi sử dụng bột đa dụng có hàm lượng gluten 12% người ta cho 1 lượng nhỏ bột bắp để thay thế sửa chữa cho bột cake flour nhằm giúp bánh mịn & xốp nhẹ hơn.

    Cấu trúc: việc thay thế sửa chữa có tác động đến cấu tạo bánh không. câu trả lời của riêng mình là có, nhưng mình 1 lần tiếp nữa muốn nói là mình không thường thay thế sửa chữa bơ động vật hoang dã bằng bơ thực vật nên các gì đề cập ở đó là mình tổ hợp và đọc được từ nhiều nguồn dữ liệu nhé. Lý Do sửa chữa bơ lại ảnh hưởng đến cấu trúc bánh, câu vấn đáp là ở hàm lượng béo trong từng loại bơ. ví dụ như trong shortening trọn vẹn là chất béo, cho nên nó thậm chí vẫn ở dạng rắn khi ở độ ẩm thường, tương tự 1 số loại margarine cũng tương tự.

    [​IMG]
    Bột nở cao nhất chỉ nên là vật liệu được bỏ vào cuối cùng (trong các công thức cơ bản không đánh trứng) sau lúc trộn hỗn hợp bột và chất lỏng vì phản ứng của bột nở sẽ xảy ra khi bột nở tiếp xúc chất lỏng như sữa, dầu ăn, nước… phản ứng xẩy ra sẽ sản sinh ra nhiều bọt khí trong cấu tạo bột nên bánh khi nướng sẽ có không ít lỗ rổng hay gọi là “bông xốp” hơn. do đó, bột bánh có bột nở khi giao thiệp với chất lỏng sẽ được trộn ít nhất rất có thể để né làm vỡ những bọt khí, là những nhân tố giúp nở bánh.

    Nhóm nguyên liệu gây nở gồm có men, bột nở, muối nở, men chua, bột khai… tùy theo loại bánh khác nhau thì phần tử có thể có hoặc không có vật liệu thuộc nhóm gây nở như bánh chiffon hoặc cookies… Nhưng đa phần thì các vật liệu gây nở thông thường sẽ có trong công thức, thậm chí là với chiffon thì độ bông đa số do lòng trắng trứng đánh bông nhưng vài công thức vẫn đang còn 1 ít bột nở để đảm bảo độ nở tốt, bánh mì thì dĩ nhiên không thể không có men, nếu thiếu men sẽ thành đế bánh tart không chừng.
    Vì vậy, mình nghĩ các bạn phải có một cái khuôn tròn đế rời trong bếp (làm được từ sponge, nhiều chủng loại cake, bánh kem, bông lan mặn, gato hong kong, mousse những loại…). kích thước khuôn thì tuỳ vào lượng người trong gia đình, thường thì khuôn tròn đế rời 20cm là phổ biến nhất và phù hợp cho 1 hạnh phúc gia đình khoang 3-4 người.

    Đọc thêm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/khuon-trung-thu/
    Men là 1 sinh vật sống, nên chúng chuyển động rất linh động và cho nên vì thế vận tốc ăn đường của men cũng không cố định và thắt chặt. cho nên vì thế, không thể nói men sẽ ăn đường và làm nở khối bột trong 1 hay 2h, mà chỉ có thể nói “Men sẽ khiến nở khối bột gấp rất nhiều lần trong bao lâu?” cho nên, thời khắc ủ bột để men hoạt động tránh việc canh thời khắc 1 tiếng, 2 tiếng… mà chỉ cần nhìn khối bột đã nở gấp đôi là được. Sẽ có những lúc men hoạt động tốt, điều kiện kèm theo tương thích không cần đến 1h thì men vẫn có thể làm khối bột nở gấp đôi so với lúc trời lạnh hoặc điều kiện không muốn hợp.
     
    Đang tải...
: lam banh

Chia sẻ trang này