Cải thiện cholesterol trong cơ thể nhờ hạt Macadamia

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi nafseo, 30/3/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Macadamia nuts - một loại hạt cây có nguồn gốc từ Úc - có phần mang tiếng xấu vì hàm lượng chất béo của chúng. Tuy nhiên, hạt mắc ca có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bao gồm sắt, vitamin B6, protein và magiê.

    Giống như các loại hạt cây khác, một số nghiên cứu đang chỉ ra rằng hạt mắc ca có thể có một số lợi ích cho sức khỏe tim mạch, bao gồm giữ mức lipid của bạn trong phạm vi khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Nghiên cứu nói gì

    Không có nhiều nghiên cứu được thực hiện trên hạt mắc ca như các loại hạt phổ biến khác, chẳng hạn như quả óc chó , quả hồ trăn và hạnh nhân - tất cả đều được chứng minh là làm giảm cholesterol.

    Một vài nghiên cứu nhỏ đã xem xét tác dụng giảm lipid của Macadamia nuts liên quan đến những người khỏe mạnh hoặc thừa cân và có mức cholesterol hơi cao.

    Trong các nghiên cứu này, 40 đến 90 gam hạt mắc ca được tiêu thụ hàng ngày trong vòng 5 tuần. Các loại hạt macadamia được dùng ở chế độ đơn giản, rang, muối nhẹ, hoặc thêm gia vị vào chúng. Chúng được tiêu thụ một mình hoặc ăn với các loại thực phẩm khác như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

    Từ những nghiên cứu này, người ta phát hiện ra rằng:

    - Tổng mức cholesterol dường như được hạ xuống bất cứ nơi nào trong khoảng từ 3% đến 9%.

    - Mức cholesterol LDL đã giảm tới 9%.

    - Mức cholesterol HDL rất khác nhau. Trong một nghiên cứu, HDL đã tăng lên đến 8%, trong khi các nghiên cứu khác cho thấy mức HDL giảm nhẹ.

    - Mức chất béo trung tính không bị ảnh hưởng đáng kể.

    Những người tiêu thụ hạt macadamia cũng dường như duy trì cân nặng bình thường của họ trong suốt thời gian nghiên cứu.

    Hạt mắc ca và mức cholesterol thấp hơn

    Người ta không thực sự biết rằng hạt macadamia giúp giảm mức cholesterol như thế nào. Tuy nhiên, dường như có một số chất dinh dưỡng được đóng gói trong loại hạt nhỏ bé có thể góp phần vào khả năng giảm cholesterol của nó, bao gồm chất xơ hòa tan , chất béo không bão hòa đơn và phytosterol.

    Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tất cả các chất dinh dưỡng này có khả năng làm giảm một chút cholesterol LDL. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chất béo không bão hòa đơn có thể làm tăng mức HDL cholesterol.

    Chế độ ăn uống giảm lipid của bạn

    Có một vài nghiên cứu cho thấy rằng ít nhất một nắm (40 gram, hoặc khoảng 1,5 ounce) hạt mắc ca có thể làm giảm một chút mức LDL và cholesterol toàn phần của bạn. Sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để điều tra sâu hơn về tác dụng giảm cholesterol của hạt mắc ca.

    Hạt mắc ca có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và thực tế là chúng có nhiều thành phần thân thiện với cholesterol như chất xơ và chất béo không bão hòa đơn khiến chúng trở thành một thực phẩm tốt để đưa vào chế độ ăn uống giảm lipid của bạn.

    Hạt Macadamia rất linh hoạt, vì vậy có nhiều cách để đưa chúng vào chế độ ăn uống lành mạnh của bạn:

    - Lấy một nắm hạt macadamia như một món ăn nhanh. (Nếu bạn đang theo dõi lượng muối của mình, hãy đảm bảo rằng bạn chọn các loại không ướp muối.)

    - Thêm hạt macadamia vào món salad.

    - Cắt một vài hạt macadamia và thêm chúng vào các mặt và mặt khỏe mạnh của bạn.

    - Cho một ít hạt macadamia vào bột bánh mì nguyên hạt.

    Mặc dù giàu chất dinh dưỡng nhưng hạt mắc ca cũng chứa nhiều calo và chất béo, vì vậy chúng có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều.

    Để ngăn chặn điều này, bạn nên đảm bảo rằng Macadamia nuts đang thay thế các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn uống của bạn, không thêm vào chúng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này