Bột làm bánh và Cách nhận biết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 2/6/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bột làm bánh và Kinh nghiệm phân biệt

    Khuôn làm bánh - Bánh gato/bánh bông lan còn được quen gọi bằng bánh kem – mặc dù về bản chất thì cách gọi như vậy không đúng chuẩn mực. Thuật ngữ làm bánh trong tiếng Anh thì dùng hai từ có ý nghĩa sâu sắc tương đương nhau: icing và frosting, việc dùng từ nào để gọi các loại kem tô vẽ trang trí bánh là do thói quen của người tiêu dùng. Trong nội dung bài viết này mình sẽ gọi chung nhiều chủng loại kem trang trí bánh bằng từ “icings” cho ngắn gọn.

    Đường hay được sử dụng là đường bột (powdered sugar / icing sugar) hoặc đường lỏng (sugar syrup) để kem không trở nên “sạn” do hạt đường chưa tan trong chất béo. điểm mạnh của kem bơ là dễ làm, dễ phết bánh cho mượt mà, & khi bắt những họa tiết tô vẽ trang trí thì rất có nét, đứng kem. thế nhưng nhược điểm của chính nó là rất ngọt & béo, không có lợi cho sức khỏe lắm & ăn thì rất mau ngấy. Có nhiều phương pháp làm kem bơ không giống nhau từ đơn giản đến phức hợp, các bạn cũng có thể thuận tiện kiếm được cách làm từ các trang san sẻ trên mạng. bạn có thể pha bất kì màu gì cho kem bơ đều được.

    [​IMG]
    KEM BƠ TRONG Nước Hàn LÀ GÌ? vài năm mới đây trên nước ngoài rộ lên phong trào làm bánh với kem bơ trong Nước Hàn. Kem bơ trong HQ là kem bơ được gia công từ loại bơ của Hàn, loại bơ vốn có white color ngà, nhạt, chứ không có màu vàng kem như bơ thường thì, & bơ nguyên khối đã có cảm giác bóng hơn bơ chúng ta thường nhìn thấy. Vì độ bóng & trong như vậy nên kem bơ Hàn nhìn trông rất lấp lánh lung linh, bóng bẩy, đặc biệt là khi dùng kem bơ này để bắt hoa trang trí.

    Trên Thị Phần có bán nhiều loại topping cream khác nhau, giá từ rẻ đến bình quân, và cho nên vì thế chất lượng cũng khác nhau. Topping cream sau lúc đánh bông thì dễ dàng trang trí hơn, rất có thể phủ bánh hoặc bắt bông kem khá dễ dàng, mặc dù thế về hình thức của bông kem thì vẫn không sánh được bằng kem bơ. ưu điểm của kem tươi là ít ngọt, ít béo hơn kem bơ, có ích cho sức mạnh hơn, vị cũng thanh mát hơn, ăn không bị mau ngấy. điểm yếu kém đa số nằm tại vị trí khâu thao tác làm việc, nhất là với những người đang có ít kinh nghiệm.

    Mình chia sẻ với những bạn một số ít lưu ý khi đánh kem whipping hoặc topping: Nếu dùng làm phủ kem lên hết mặt phẳng bánh thì kem đánh ở tầm mức độ bông mềm, phết kem sẽ dễ mềm mại và mượt mà. Kem đánh bông cứng thường tạo nên nhiều lỗ khí nhỏ, khi phết các lỗ khí sẽ lòi ra khiến mặt phẳng không được láng mịn. Nếu dùng để bắt hình trang trí thì đánh kem tại mức bông cứng, các hình tiết sẽ có nét hơn. Khi trời nóng, nên được sắp xếp tô kem trong một bát đá để kem không bị mềm và nhão

    Vào các dịp đặc biệt quan trọng như Xmas, Valentine day, Halloween, người phương Tây rất hấp dẫn làm những chiếc bánh quy đường thế này để tô vẽ trang trí và làm quà tặng. trong các đám cưới, người ta cũng thường làm cookies đường trang trí với royal icing để làm quà tặng cảm ơn khách. Royal icing khô rất nhanh và khi tạo hình tô vẽ trang trí thì rất đứng kem, mau khô & rất được ưa chuộng ở phương Tây. chúng ta cũng có thể pha màu tự do vào royal icing. Royal icing có rất nhiều mức độ đặc/lỏng tùy từng mục tiêu sử dụng của bạn.

    Quan tâm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/khuon-trung-thu/
    FONDANT LÀ GÌ? Fondant là một loại icing làm bằng đường bột mịn, có 2 loại cơ bản là loại lỏng mềm rất có thể đổ được – gọi là pour fondant, và loại cán để tạo nên các hình tô vẽ trang trí – gọi là rolled fondant. Poured fondant sẽ giúp cho bạn thuận tiện phủ những chiếc bánh xinh xinh bé xíu như vậy này chỉ bằng cách đổ chúng lên bánh. ưu điểm của fondant là rất có thể tạo sự những cái bánh trông rất hoành tráng với những hình tiết, mẫu mã tô vẽ trang trí & sắc tố đẹp mắt mà nhiều chủng loại kem khác không làm được.
     
    Đang tải...
: lam banh

Chia sẻ trang này