Bí quyết chọn và phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi willson105, 20/11/22.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phổ biến gia chủ ý kiến rằng không cần phải ốp gạch cho tường phòng khách. Không những thế có thể bạn sẽ nghĩ khác sau khi biết được các ích lợi bất ngờ mà gạch ốp tường phòng khách mang đến. Hãy cùng Siêu Thị Thế Giới Nội Thất Đánh giá tất tần tật các công dụng lý tưởng cũng như phương pháp chọn mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp qua bài viết dưới đây.

    Có nên ốp gạch tường, chân tường phòng khách?
    “Có nên ốp gạch phòng khách không?” là câu hỏi được tất cả gia chủ để ý. Khi ngoại hình nội thất căn hộ, đặc thù là khu vực phòng khách, mọi người thường quan ngại việc ốp gạch trên những bức tường sẽ mang lại cảm giác lạnh lẽo cho không gian, không rẻ về mặt phong thủy. Thế nhưng trên thực tại ốp gạch phòng khách lại đem tới những lợi ích bất ngờ cả về mặt thẩm mỹ lẫn công năng.


    >>> Xem thêm phối màu gạch ốp tường phòng khách tại: https://sieuthithegioinoithat.vn/phoi-mau-gach-op-tuong-phong-khach/

    [​IMG]
    Ích lợi khi sử dụng gạch ốp tường phòng khách
    Tránh việc bám bụi, dính bẩn, giữ không gian sạch sẽ

    Tường, chân tường là chỗ dễ bị bám bụi bẩn nhất. Vậy nên, ốp gạch tường phòng khách giúp tường hạn chế bị dính bẩn, giúp không gian phòng khách luôn đẹp và sạch sẽ.

    Tiện lợi cho việc lau chùi, gột rửa
    Tường phòng khách được ốp gạch cũng rất thuận lợi cho việc lau chùi, gột rửa. Bề mặt gạch ốp tường thường trơn tuột và chịu lực phải chăng nên gia chủ không cần lo âu tốn thời kì cho những vết bẩn cứng đầu.

    Kiểm soát an ninh những bức tường thô
    Khu vực phòng khách là khu vực dành cho sinh hoạt, cho nên các bức tường thô rất dễ bị bong tróc, trầy xước do va chạm có máy hút bụi, bàn ghế, kệ tủ... Gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của ngôi nhà và tốn kém giá bán sửa chữa. Ốp gạch tường phòng khách sẽ tránh các hư hại không đáng có này.

    [​IMG]
    Che đi khuyết điểm căn hộ
    Ở 1 số căn hộ cũ thường có tình trạng những bức tường thô bị ẩm mốc, mai 1 theo thời gian nhưng không thể xây mới hoặc bị thiếu sót do công đoạn thi công xây dựng để lại thì có thể tiêu dùng gạch ốp tường như 1 biện pháp thay áo mới cho không gian phòng khách.

    Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian
    Bạn có thể sử dụng gạch ốp tường phòng khách như 1 vật liệu trang trí nhằm tạo điểm đặc sắc cho không gian này, đặc thù là các mẫu gạch ốp có hoa văn trùng lặp sẽ tạo ấn tượng cho người nhìn.

    Thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ
    Mỗi 1 chi tiết trong 1 phòng khách đẹp đều Thể hiện cá tính riêng và gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Gạch ốp tường phòng khách ví như được kết hợp kết hợp có những nội thất khác cứng cáp sẽ tạo điểm đặc sắc tinh tế cho căn hộ.

    Khả năng chống thấm nước, chống mối mọt
    Việt Nam có khí hậu hot ẩm, mưa nhiều nên dễ gây ra hiện tượng ẩm mốc ở bề mặt tường sơn, tường dán giấy. Những căn hộ chung cư có thứ tự chống thấm nước không đạt bắt buộc cũng dễ xuất hiện trạng thái ngấm nước và gây ẩm mốc ở chân tường. Các vi khuẩn hay bào tử nấm mốc trong khoảng bề mặt tường có thể là mối nguy gây bệnh về hô hấp, đặc thù là ở trẻ nhỏ. Dùng gạch ốp tường phòng khách giúp nhà bạn tránh được hiện trạng này, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]
    Giảm giá bán sửa sang nhờ độ bền cùng tuổi thọ cao
    Nhờ các đặc tính và ích lợi trên của gạch ốp tường phòng khách mà gia chủ có thể tiết kiệm giá tiền dành cho việc tu sửa và vệ sinh tường. Bên cạnh đó, gạch ốp tường có tuổi thọ cao hơn so có 1 số vật liệu trang trí tường như gỗ, giấy dán tường, sơn nước,.. Điều này giúp gia chủ tiết kiệm chi phí thường xuyên tu tạo, thay mới.

    Xu hướng dùng gạch ốp tường phòng khách
    Ốp gạch toàn phần

    Xu hướng ốp gạch toàn phần cho tường thường được dùng đa dạng cho các không gian phòng khách đẳng cấp và hào nhoáng. Tiêu dùng kích thước gạch to cùng những họa tiết vân đá bỗng dưng đẳng cấp, ốp gạch toàn phần Thể hiện gu thẩm mỹ sang trọng của gia chủ.

    Ốp gạch từng phần, theo mảng khối
    Giả dụ bạn chỉ muốn làm nổi bật lên 1 diện tích trang trí của phòng khách thì ốp gạch từng phần hoặc theo mảng khối sẽ là lựa chọn tối ưu. Các khu vực cần ốp gạch có thể là phía sau ghế sofa hoặc phần trang trí của kệ tivi phòng khách.

    [​IMG]
    Gạch ốp chân tường phòng khách
    Xu hướng dùng gạch ốp chân tường phòng khách cũng được đa số gia chủ ưa chuộng bởi sự đồng nhất về màu sắc và họa tiết gạch giữa nền nhà và chân tường. Sự đồng nhất này mang lại cảm giác diện tích nền nhà rộng mở hơn, con đường chân tường mới mẻ độc đáo và giúp vệ sinh, lau chùi dễ dàng hơn.

    Ốp gạch khổ to
    Đối có những không gian rộng to như biệt thự, villa thì kiến trúc sư thường tư vấn cho các gia chủ nên dùng gạch ốp tường khổ to có các họa tiết vân đá đẳng cấp, hào phóng cho phòng khách.

    Siêu Thị Thế Giới Nội Thất: https://sieuthithegioinoithat.vn/ vừa giới thiệu đến bạn những khó khăn liên quan tới gạch ốp tường phòng khách. Hy vọng qua bài viết này gia chủ đã có thể hiểu được vai trò và những lợi ích mà gạch ốp tường phòng khách mang đến. Ngoài ra, chúng tôi mong rằng bạn đã có thêm những kinh nghiệm về phối màu, chọn lựa mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp dành cho tổ ấm của mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này