Bệnh thoái hóa cột sống là gì và bí quyết chữa trị ra sao?

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi backlinkgold, 16/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bệnh thoái hóa cột sống đã và đang biến thành mối đe dọa lớn của con người, bởi vì số người mắc bệnh này tăng lên đáng kể lúc mà hiện tại con người làm việc trong điều kiện văn phòng rất nhiều, vậy thoái hóa cột sống là gì ?
    bài viết này sẽ giới thiệu những điều chúng ta nên biết rõ về căn bệnh này để giúp mọi người phòng tránh cũng như điều trị lúc lâm phải.
    [​IMG]
    chứng thoái hóa cột sống là gì ?
    chứng thoái hóa cột sống thường mắc phải là thoái hóa cột sống cổ và thoái hóa cột sống lưng, trong đấy thoái hóa cột sống là hiện tượng thoái hóa xương khớp ở cột sống.
    Trong suốt quá trình phát triển của thân thể cột sống ngoài ra vừa phát triển vừa thoái hóa, nhưng tùy vào lứa tuổi mà sự phát triển hay sự thoái hóa khác nhau, cột sống bắt đầu thoái hóa từ năm 20 tuổi, tiếp sau đó tuổi càng cao thì quá trình thoái hóa càng mạnh.
    Sự thoái hóa gây nên thoát vị đĩa đệm bởi nó khiến cho bao xơ của đĩa đệm bị giòn và rạn nứt, tạo khe hở cho nhân nhầy ở bên trong thoát đi ra ngoài.
    Sự thoái hóa những trở lên cứng giòn, làm giảm thiểu độ đàn hồi và phình to ra, tạo nên chất vôi lắng đọng lại hay hóa xương chèn ép vào những rễ thần kinh trong ống sống hay trong lỗ liên hợp, chèn vào các đầu dây thần kinh có ngay tức thì trong các dây chằng gây ra bệnh đau cột sống.
    nguyên do gây ra thoái hóa cột sống là gì ?
    lúc đã và đang trong lứa tuổi phát triển như trẻ em ở tầm tuổi 12 tới 14 mà không ăn uống đầy đủ, khuân vác nặng quá sức, khi đó khung xương vẫn đang phát triển và hoàn thiện.
    Ngồi rất nhiều, ngồi sai tư thế hoặc ít thay đổi tư thế ; Khuân vác sai tư thế ; trọng lượng cơ thể quá nặng khiến cột sống cần chịu sức nặng ; tập luyện thể thao sai lầm cách.
    Ở bạn nam và mọi người khả năng mắc bệnh này lại bằng nhau dù cho căn nguyên gây ra thoái hóa cột sống không giống nhau.
    nếu ở mọi người nguyên nhân là vì không có canxi khi có thai, sinh nở gây ra khi không nên bồi dưỡng đầy đủ thì đối với bạn trai thủ phạm chủ yếu là làm việc nặng, vận động, thể thao quá mức.
    Biểu hiện của chứng bệnh thoái hóa cột sống
    Cơn đau kéo dài, âm ỉ không dứt ; đau rát tới khó chịu mất ăn thiếu ngủ, sức khỏe giảm sút, thân thể gầy rộc ; các cơn đau liên tục chủ yếu ở vùng thắt lưng hay vùng cổ gáy ; làm giảm năng lực làm việc, tác động tới công việc và đời sống.
    cảm giác đôi lúc đau rát nhói, buốt ở cột sống, lan từ gáy sang tai, vùng cổ, và đau đớn lan lên đầu, cơn đau đớn buốt từ gáy lan xuống bả vai và cánh tay ở 1 bên hay lan sang cả 2 bên cánh tay.
    bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể tác động đến tủy sống và dây thần kinh liên chi, làm tê bì chân tay trong 1 số tình huống nghiêm trọng, nếu không trị kịp thời có khả năng dẫn đến teo cơ, bại liệt.
    người bệnh còn có biểu hiện nấc, ngáp và xây xẩm mặt mày nếu như chứng thoái hóa đốt sống cổ ở phần đầu.
    chứng thoái hóa cột sống có nguy hiểm không ?
    những giai đoạn như nhiễm trùng khớp thoái hóa, hư xương sụn cột sống, căn bệnh lý xương khớp, viêm nhiễm khớp tăng sản… thật đều thuộc quá trình thoái hóa cột sống.
    Bắt đầu bằng hư đĩa đệm và rồi sau đó là hư khớp đốt sống, thoái hóa cột sống ở vùng thắt lưng có mặt sớm nhất, làm bong các dây chằng, thoát vị đĩa đệm và tạo ra các gai xương.
    ++++++++++++ Xem thêm: viêm khớp dạng thấp là gì
    Cột sống con người gồm 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống lưng, 5 đốt sống thắt lưng, 5 đốt sống cùng và 5 đốt sống cụt, nối lại cùng với nhau bằng 4 dây chằng gồm dây chằng dọc trước, dây chằng dọc sau, dây chằng vòng và dây chằng liên gai sống.
    Chấn thương vùng cột sống có thể gây nên đau rát, mất cảm thấy hay bại liệt hết sức nguy hiểm chứ không những ảnh hưởng tới vận động và năng lực giảm đỡ cơ thể vì phía bên trong kết cấu của dây chằng dọc sau có chứa không ít thụ thể thần kinh cảm giác nên lúc đụng vào cực dễ dàng gây nên đau đớn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này