Bạn có biết độ tuổi mãn kinh là bao nhiêu ở phụ nữ trung niêm

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi toanphat68, 12/6/17.

  1. toanphat68

    toanphat68 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Đối với phụ nữ ác mộng lớn nhất có lẽ chính là giai đoạn mãn kinh sẽ ngày càng gần, chị em thường lo sợ trước tuổi tác và mãn kinh. Tuổi mãn kinh của phụ nữ là bao nhiêu? Đây là một trong những thắc mắc của hầu hết, các chị muốn biết trước độ tuổi này để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước những thay đổi của cơ thể mình. Liệu có cách nào làm châm độ tuổi mãn kinh hay không? Hay tuổi mãn kinh của chị em phụ nữ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

    Các bạn sẽ được giải đáp với bài viết ngắn gọn dưới đây của các chuyên gia DoubleX, hãy cùng tham khảo nhé.

    Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh?
    Độ tuổi mãn kinh ở chị em phụ nữ thường xuất hiện từ 42 đến 47 tuổi, đây là một giai đoạn tự nhiên mà chị em phụ nữ nào cũng phải trải qua. Bước vào giai đoạn này thường nồng độ nội tiết tố của chị em sẽ bắt đầu suy giảm (suy giảm nội tiết tố nữ) do buồng trứng sẽ bắt đầu giảm hoạt động sản xuất nội tiết tố của mình.

    [​IMG]

    Tuổi mãn kinh là bao nhiêu?

    Tuổi mãn kinh của phụ nữ là bao nhiêu? Các chị em không ai có thể tránh khỏi quá trình “sinh lão bệnh tử” tự nhiên này. Đây là giai đoạn được gọi là tắt dục, giai đoạn lão hóa của các chị em phụ nữ. Đây chính là giai đoạn thứ ba của cuộc đời phụ nữ từ khi sinh. Vào giai đoạn này các chị em không còn khả năng sinh sản và kéo dài cho đến khi chết đi.

    Những yếu tố có thể ảnh hưởng tới tuổi mãn kinh
    Thắc mắc này không ít chị em muốn có được câu trả lời tốt nhất, độ tuổi mãn kinh của các chị em phụ nữ do rất nhiều yếu tố quyết định.

    Do di truyền
    Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định tuổi mãn kinh của chị em phụ nữ thường phụ thuộc vào độ tuổi mãn kinh của mẹ đẻ mình. Đây là một trong những dấu hiệu được di truyền mạnh mẽ, chính vì vậy bạn muốn biết tuổi mãn kinh của phụ nữ là nao nhiêu thì nên hỏi mẹ mình để có được câu trả lời đúng nhất.

    Phụ thuộc vào từng dân tộc
    Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh độ tuổi mãn kinh của chị em phụ nữ phụ thuộc rất nhiều vào dân tộc. Ở mỗi quốc gia, dân tộc khác nhau thường có độ tuổi mãn kinh khác nhau. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở những nước Nam Phi thường độ tuổi mãn kinh của các chị em sẽ sớm hơn, còn các chị em Nhật Bản, Trung Quốc độ tuổi mãn kinh sẽ cao hơn.

    Tuổi tuổi mãn kinh của chị em phụ nữ Việt Nam thường bắt đầu trong khoản 48 đến 52.

    Các tác động đến buồng trứng ảnh hưởng đến tuổi mãn kinh
    Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh điều này còn phụ thuộc vào việc các bạn có những tác động đến các cơ quan như buồng trứng hay không? Các yếu tố như nội tiết tố estrogen, progestrerone của buồng trứng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình mãn kinh. Hóa trị hay phẫu thuật buồng trứng hay chưa từng mang thai cũng gây ra tình trạng mãn kinh sớm hơn bình thường.

    [​IMG]

    Buồng chứng bị ảnh hưởng bởi tuổi mãn kinh

    Phương pháp làm chậm tuổi mãn kinh
    Các chị em lo lắng bởi khi bước vào tuổi mãn kinh sẽ khiến các chị em gặp phải rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nhan sắc. Cơ thể suy giảm hệ miễn dịch và làn da, vóc dáng thay đổi nhanh chóng là những hậu quả mà chị em phải chấp nhận khi mãn kinh.

    Làm thể nào để cải thiện tình trạng mãn kinh? Các chị em cần thực hiện những phương pháp sau:

    Chú ý đến dinh dưỡng
    Không ai có thể ngăn cản được quá trinh lão hóa khi bước vào tuổi mãn kinh, để làm chầm quá trình này các chị em nên có đời sống tinh thần thoải mái nhất. Tránh lo âu, stress kéo dài, xây dựng kế hoạc làm việc cũng như ăn uống hợp lý.

    Các chị em nên tăng cường sử dụng các thực phẩm sau: tăng cường canxi, thường xuyên sử dụng các chất béo có lợi, ăn nhiều rau xanh để cải thiện nội tiết tố tốt nhất.

    Nguồn: http://doublex.com.vn/tuoi-man-kinh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này