5 yếu tố chính ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm nước

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 17/4/24.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,054
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    5 yếu tố chính ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm nước
    Sử dụng máy bơm nước hiệu quả là điều được nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài ra, chúng ta cũng phải kể đến những yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm nước. Vậy những yếu tố này là gì? Bài viết Máy bơm cấp nước công nghiệp Thuận Hiệp Thành sau đây sẽ đưa ra 5 yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm nước để khách hàng có thể chú ý sử dụng máy bơm nước hiệu quả nhất.

    Xem >>> May bom Vortex

    1. Chu trình làm việc của máy bơm nước

    Một máy bơm nước được khởi động và chạy nhiều lần trong ngày sẽ có tuổi thọ cao hơn so với cùng loại máy bơm nước được sử dụng liên tục hoặc quá tải. Vì vậy, bạn cần chú ý trong quá trình sử dụng. Đảm bảo giảm thiểu số lần bật và tắt máy bơm. Thời gian tối thiểu để bật và tắt máy ít nhất là 2 phút.



    2. Công suất động cơ

    Mã lực động cơ hoặc kích thước động cơ của động cơ máy bơm nước. Nếu cùng một ứng dụng và khối lượng công việc. Máy có động cơ lớn hơn hoạt động tốt hơn và bền hơn.




    3. Chất lượng nước


    Chất lượng nước hoặc độ nhớt của dung dịch có thể ảnh hưởng lớn đến máy bơm nước. Mỗi loại máy được thiết kế để làm việc với các phương tiện khác nhau. Nước chứa một lượng lớn bùn bẩn có thể ảnh hưởng lớn đến độ mòn của ổ trục bơm và các bộ phận vận hành khác.



    Ngoài ra, chất lượng của vòng bi động cơ máy bơm phụ thuộc vào yêu cầu bôi trơn của chúng.



    4. Cài đặt thiết bị

    Nó có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của máy lọc nước. Nếu bạn nghĩ rằng việc lắp đặt thiết bị chỉ đơn giản là kết nối máy bơm và hệ thống dây điện. Mọi người không hiểu tầm quan trọng của việc đặt van một chiều, bộ lọc và hệ thống dây điện đúng cách. Điều này sẽ dẫn đến tuổi thọ của máy bơm bị rút ngắn.



    Kiểm tra và bảo trì máy bơm nước

    5 yếu tố chính ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm nước


    5. Kiểm tra và bảo trì


    Tất nhiên, một máy bơm được kiểm tra và bảo trì thường xuyên sẽ có tuổi thọ cao hơn. Vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy theo khuyến cáo của nhà sản xuất.



    Xem >>> May bom hoa tien


    Cách kéo dài tuổi thọ máy bơm nước đồng thời tiết kiệm năng lượng


    Kéo dài tuổi thọ máy bơm và tiết kiệm năng lượng. Chúng ta cần hiểu rõ những yếu tố sau trong quá trình sử dụng:



    1. Điện năng tiêu thụ phụ thuộc vào lưu lượng nước, công suất máy, lực hút và lực đẩy. Chiều cao hút và chiều cao đẩy càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng lớn.



    2. Đường ống bẩn, cặn quá nhiều hoặc đường ống nước dài có nhiều đầu nối sẽ cản trở khả năng hút nước của máy bơm nước, làm chậm tốc độ dâng nước, tăng thời gian sử dụng của máy bơm nước, gây lãng phí điện năng.



    3. Nếu đầu hút hở và nối với không khí sẽ không hút được nước.



    4. Nếu không có nước mà máy bơm nước vẫn chạy sẽ khiến máy quá nóng và dễ gây cháy nổ.



    5. Không nên che vỏ máy bơm và vỏ động cơ mà nên để lộ ra ngoài để tránh cản trở không khí làm mát máy bơm và động cơ.



    6. Đối với máy bơm nước thông thường, nhiệt độ tối đa mà máy bơm nước có thể bơm nước là 40 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn nhiệt độ này, máy bơm nước sẽ bị hỏng nếu sử dụng lâu dài. Nếu nhiệt độ cao hơn thì hiệu suất hoạt động của máy bơm và tuổi thọ của máy bơm sẽ giảm.



    7. Chọn và mua máy bơm nước dựa trên điện áp mà động cơ sử dụng, chiều cao nâng nước, tốc độ dòng bơm nước và vị trí của máy bơm nước so với mức hút nước.



    8. Cần phải chọn máy bơm có hiệu suất cao. Nếu mục đích chính là hút nước thì bạn nên mua máy bơm nước có lực hút mạnh và lực đẩy nhỏ. Ngược lại, nếu mục đích chính là đẩy nước thì bạn nên mua máy bơm nước có lực đẩy lớn, lực hút nhỏ.



    9. Không có nguồn nước thì không có máy bơm nước nào hút được nước. Ít nhất nguồn nước phải chảy (thậm chí là nhỏ giọt) thì máy mới hút được nước.

    Xem thêm >>> bơm cấp nước tòa nhà

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này