3 cách nhận biết hạt điều chất lượng

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi nafseo, 13/11/21.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hạt điều là một loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng, có vị ngon hấp dẫn nhưng chất lượng hạt điều ở mỗi nơi mỗi khác. Điều này, người dùng rất dễ phân biệt, chỉ cần là một người đặc biệt yêu thích hạt điều và có cơ hội được thưởng thức nhiều loại hạt điều khác nhau. Vậy yếu tố nào quyết định đến chất lượng hạt điều? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.


    [​IMG]

    Nguồn gốc hạt điều

    Có thể nói nguồn gốc là một yếu tố không nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của hạt điều. Nguyên do chính là hạt điều được thu hoạch ở những nơi khác nhau sẽ có độ chắc cũng tương đối khác nhau. Chưa kể, chúng còn được phân biệt bởi kích cỡ hạt, mùi vị hoặc màu sắc,... Tất cả những yếu tố này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cũng như giá cả của hạt điều khi bán ra thị trường.

    Ở nước ta, hạt điều có chất lượng tốt nhất có nguồn gốc từ Đông Nam Bộ như các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu vì khí hậu và đất đai của ở đây phù hợp cho cây điều phát triển để tạo ra thành phẩm hạt điều có chất lượng đỉnh cao. Chính điều này cũng khiến giá hạt điều ở Đông Nam Bộ cao hơn hẳn với các khu vực khác.

    Quy trình chế biến hạt điều

    Chất lượng hạt điều còn phụ thuộc khá nhiều vào quy trình chế biến vì để được hạt điều thành phẩm, hạt điều sẽ phải trải qua nhiều khâu chế biến, cũng như sàng lọc khác nhau. Mỗi cơ sở có quy trình chế biến không giống nhau nên chất lượng của hạt điều của mỗi cơ sở cũng sẽ khác nhau.

    Cụ thể, nếu hạt điều được chế biến thủ công sẽ có độ ngon hơn rất nhiều so với hạt điều chế biến công nghệ bằng máy móc. Tuy vậy chế biến thủ công sẽ mất nhiều công sức cũng như chi phí so với quy trình chế biến theo công nghệ hiện đại.

    Kích thước hạt điều

    Chất lượng của hạt điều còn phụ thuộc vào kích thước của hạt điều. Thông thường, hạt điều sẽ được phân loại theo kích thước. Thông thường hạt điều có kích thước lớn sẽ có giá cao, chất lượng ổn định hơn điều có kích thước nhỏ. Tuy vậy, chất lượng hạt điều cũng còn cần phải phụ thuộc vào các yếu tố phía trên để quyết định.

    Mặt khác, chất lượng hạt điều có thượng hạng hay không lại còn phụ thuộc vào thương hiệu của sản phẩm. Đây cũng là yếu tố khá quan trọng để bạn có thể lựa chọn được hạt điều loại ngon, phù hợp với biếu tặng, mang lại sự sang trọng, phù hợp nhất.

    Có thể bạn muốn biết: Cách rang hạt điều với muối - salted roasted cashews
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này