Viêm âm đạo ở phụ nữ có phải là chứng bệnh nguy hiểm?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 23/12/16.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Phụ nữ ở mọi lứa tuổi khi chủ quan trong việc vệ sinh vùng kín, chế độ ăn uống, quan hệ tình dục không an toàn,… rất dễ mắc các bệnh phụ khoa, phổ biến nhất là chứng bệnh viêm âm đạo. Đây được xếp vào loại bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng, nhưng khi không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, có thể gây ra bệnh vô sinh.
    [​IMG]
    Lý do vì sao phụ nữ dễ mắc bệnh viêm âm đạo?
    - Cơ quan sinh dục âm đạo của chị em rất nhạy cảm, khi không được chăm sóc cẩn thận thì sẽ ở vùng kín sẽ có triệu chứng bất thường như ngứa rát, đau rát khi quan hệ, tiểu buốt rắt,… báo hiệu rằng chị em có khả năng mắc bệnh viêm âm đạo.
    - Các nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo thường do các tác nhân như nấm men Candida, trùng roi Trichomonas, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vệ sinh không đúng cách, rối loạn nội tiết tố estrogen.
    Các dấu hiệu khi mắc bệnh viêm âm đạo
    - Không phải lúc nào mắc bệnh viêm âm đạo chị em cũng có thể nhận ra được các triệu chứng bệnh, khi đó cần phải nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ phụ khoa. Ngoài ra thì các biểu hiện của triệu chứng gây ra bệnh viêm âm đạo sẽ khác nhau phụ thuộc hoàn toàn vào từng tác nhân gây ra bệnh.
    - Một số biểu hiện thường gặp của chị em khi mắc bệnh viêm âm đạo như khí hư âm đạo tiết ra bất thường nhiều hoặc ít hơn so với bình thường, màu sắc khá lạ như xanh, vàng nhạt và sẽ có trạng thái sủi bọt hoặc đặc sệt. Và khi đó vùng kín của chị em sẽ ngứa rát, ẩm ướt và sưng đỏ sẽ làm cho chị em khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.
    - Khi quan hệ tình dục sẽ có triệu chứng đau rát làm giảm ham muốn tình dục ở chị em. Ngoài ra thì khi tiểu tiện cũng có cảm giác buốt, nóng rát,… vì vùng kín bị sưng tấy, thì cần điều trị gấp để tránh nguy hiểm về sau, có thể gây ra vô sinh nữ.
    [​IMG]
    Một số biến chứng nguy hiểm của viêm âm đạo
    - Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như sau:
    + Bất tiện trong cuộc sống của chị em do khí hư ra nhiều, kèm theo mùi tanh làm chị em khó chịu, không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày, giảm ham muốn tình dục vì đau rất, có thể gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
    + Khi không điều trị kịp thời có thể làm cho chị em mắc các chứng bệnh khác như viêm nội mạc tử cung, viêm niệu đạo, viêm vùng chậu,…
    + Mắc viêm âm đạo trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, dễ dàng sẩy thai, sinh non thai ngoài tử cung,… và không chữa trị kịp thời thì trẻ sinh ra bằng đường tự nhiên sẽ suy giảm và mắc các bệnh về hô hấp.
    + Có thể tăng nguy cơ gây hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới vì khi mắc viêm âm đạo sẽ làm giảm tinh trùng xâm nhập vào âm đạo, làm cho thụ tinh kém khó có thai. Gây ra các biến chứng hiếm muộn, vô sinh.
    Xem thêm bệnh viêm âm đạo ở chị em.
    Ngăn ngừa chứng bệnh viêm âm đạo
    - Chị em chú ý vệ sinh thường xuyên sạch sẽ bằng nước muối pha loãng. Tránh lạm dụng các dung dịch vệ sinh, thụt rửa âm đạo gây mất cân bằng môi trường âm đạo.
    - Mặc quần áo khô, thoáng, sạch sẽ và đồ lót thì cần chọn chất liệu vải cotton mềm mịn để vùng kín không bí bách, khó chịu, bị tổn thương.
    - Trước và sau khi quan hệ tình dục thì cần vệ sinh sạch sẽ, không nên quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn và cần sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ để tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục.
    - Cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt thật lành mạnh để có thể tăng sức đề kháng để cơ thể tránh bị vi khuẩn xâm hại gây ra ngứa rát âm đạo.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này