Vết rạch tầng sinh môn bị rách thì phải làm sao

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi SmartHome, 14/1/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [FONT=Times New Roman, Bitstream Charter, Times, serif]Vết khâu tầng sinh môn bị rách là một trong những vấn đề sai sót khi phẫu thuật làm đẹp vùng kín cho chị em phụ nữ. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ khiến cơ thể đau đớn mà nó còn đe dọa đến khả năng sinh sản nữa. Các chị em nên tìm hiểu nguyên nhân và đi điều trị sớm để tránh những biến chứng xảy ra. Hôm nay, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ tư vấn cho các bạn biết về vấn đề này, hãy cùng theo dõi nhé.[/FONT]

    [​IMG]
    Vết khâu tầng sinh môn bị rách

    Hiện tượng vết khâu tầng sinh môn bị rách

    Khâu tầng sinh môn là một thủ thuật đơn giản, thủ thuật này thường áp dụng khi phụ nữ vừa sinh, hoặc trong các trường hợp chị em phụ nữ ở độ tuổi lão hóa, vùng kín bị giãn rộng ra. Đây là hình thức tái tạo lại niêm mạc da nối liền từ âm đạo tới hậu môn, giúp chị em phụ nữ tự tin và tăng khoái cảm trong chuyện yêu, đồng thời hạn chế các bệnh phụ khoa do vi khuẩn, nấm gây nên.
    Phẫu thuật tầng sinh môn được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn 15-30 phút, tùy thuộc vào tình trạng của từng người. Thời gian hồi phục sau 2-3 tuần mà không cần phải cắt chỉ, không để lại sẹo và cho hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, vì được thực hiện trực tiếp tại bộ phận sinh dục nên vẫn có khả năng xảy ra sai sót.
    Khi vết khâu tầng sinh môn bị rách chị em phụ nữ tuyệt đối không nên chủ quan, hãy tìm tới sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa để cải thiện tình hình. Nguyên nhân dẫn tới những sai sót này có thể do kỹ thuật may tầng sinh môn kém, dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng hoặc do lỗi của người bệnh không chăm sóc vết thương cẩn thận.

    [FONT=Times New Roman, Bitstream Charter, Times, serif]Dù là do nguyên nhân nào thì tình trạng vết khâu tầng sinh môn bị rách không nên để lâu kéo dài vì sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập, gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.[/FONT]
    Vết khâu tầng sinh môn bị rách phải làm gì?

    Theo chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh: Thủ thuật khâu tầng sinh môn mặc dù là dạng tiểu phẫu đơn giản nhưng nếu không được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có trình độ thì đều khả năng xảy ra sai sót, gây tổn hại tới sức khỏe, tinh thần và chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.
    Do đó, trước khi quyết định khâu tầng sinh môn thì chị em phải cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế uy tín và chất lượng để không xảy ra sự cố. Còn nếu sau phẫu thuật, vết khâu tầng sinh môn bị rách, bục chỉ, hay gặp phải các triệu chứng như: rong kinh, máu kinh ra nhiều, gây thiếu máu, chóng mặt, nóng sốt, nôn mửa, choáng ngất,... thì cần phải nhanh chóng thực hiện thăm khám và điều trị.
    Trường hợp vết khâu tổn thương nhẹ thì bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh, sát khuẩn và kê đơn thuốc để hỗ trợ điều trị. Còn nếu tổn thương cấp độ nặng hơn, thì chị em có thể sẽ phải tháo chỉ và thực hiện khâu lại tầng sinh môn. Trong khoảng thời gian này, chị em tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hay kéo dài thời gian, bởi có thể sẽ gặp phải biến chứng nguy hiểm đe dọa tới khả năng sinh sản sau này.
    Trên đây là tư vấn hiện tượng Vết khâu tầng sinh môn bị rách, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này