Trẻ đi ngoài ra máu, không thể xem thường

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi dakhoasaigon123, 12/6/17.

  1. dakhoasaigon123

    dakhoasaigon123 New Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    425 Nguyễn Văn Luông
    Chào bác sỹ chuyên khoa, cháu năm nay 25 tuổi. mới đây không hiểu sao cháu hay bị đi ngoài ra máu, cảm thấy rất khó rặn có lần cảm giác đi ngoài như bị nứt ở hậu môn tuy vậy không thấy hình thành búi trĩ. Thỉnh thoáng cháu còn bị buốt đau bụng ở gần phía trên ở hậu môn, cháu không nghi ngờ mình bị sao cũng như cần chữa trị như thế nào, cháu bị vậy có trầm trọng không hả bác sỹ. Giờ cháu buộc phải làm như thế nào? Mong bác sỹ chuyên khoa tư vấn giúp cháu? (Mai Nhật Linh – Thanh Hóa).

    vừa rồi không biết sao cháu hay bị đi ngoài ra máu, cảm thấy đi ngoài như bị nứt ở vùng hậu môn
    [​IMG]
    Chào cháu Linh!
    Đi ngoài ra máu là nỗi khổ của nhiều người chứ không chỉ riêng cháu. Đi ngoài ra máu có thể do khá nhiều căn nguyên gây ra, bị táo bón phân cứng lâu ngày, bị bệnh trĩ, các bệnh sự liên quan đến trực tràng và một số bệnh tật khác. Số lượng máu chảy ra khi đại tiện thường ít, chỉ thấm hút vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt mang theo khá nhiều dấu hiệu khác như sốt, đau ở vùng hậu môn tùy theo từng chứng bệnh và cấp độ nghiêm trọng ở từng đối tượng. sau đây là một vài triệu chứng cụ thể của từng dạng bệnh:

    bệnh nhân bị trĩ có thể bị đi ngoài ra máu tươi, lúc đầu chảy máu kín đáo, bản thân người bệnh chỉ tình cờ nhận ra có máu ở giấy vệ ính hoặc phát hiện một ít máu theo phân lúc đi đại tiện, về sau máu chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. nếu chuyển biến phức tạp nữa, chỉ bắt buộc ngồi xổm, đi lại rất nhiều là máu chảy, kéo theo bản thân người bệnh thường xuyên bị táo bón, sau có thể phân mềm vẫn bị ra máu. Ngoài ra, bệnh nhân bị trĩ còn bị đau quặn vùng hậu môn, sưng nề hậu môn, rỉ nước cũng như ngứa ngáy.

    hiện tượng bị trực tràng và đại tràng, bản thân người bệnh cũng bị ra ngoài ra máu tươi với số lượng nhiều, rất nhiều khi có tính trạng thiếu máu nặng do bị đi ngoài ra máu dài ngày. Đại tiện máu tươi từng đợt, không táo bón cũng bị chảy máu. nếu như Polip có cuống dài cũng như ở thấp gần ống tại vùng hậu môn, có thể polip sa ra ngoài.

    http://dakhoaaua.vn/di-ngoai-ra-mau-tuoi-nhung-khong-dau-la-benh-gi-1501.html

    Còn các người bệnh bị viêm, nứt kẽ ở vùng hậu môn có khả năng do táo bón, đặc điểm chung là người bệnh cố rặn gây ra cho ống vùng hậu môn sưng, sưng tấy, đỏ mọng đôi lúc có nứt ống tại vùng hậu môn, viêm cũng như nứt kẽ hậu môn có thể đi kèm với bệnh trĩ. bệnh nhân thường bị bỏng rát tại vùng hậu môn, đau quặn thắt có thể xuyên lúc không đi đại tiện, máu đỏ tươi thành giọt, đau thắt lưng khi đi đại tiện, đau quặn rất nhiều làm cho bản thân người bệnh không dám ăn, sợ ăn nhiều đại tiện nhiều càng đau dữ dội hơn.

    sử dụng cho trường hợp của cháu, cháu bị đi ngoài ra máu kết hợp với đau dữ dội bụng phía trên hậu môn rất khó dự đoán nếu như không xét nghiệm cụ thể. Đây là trường hợp chẳng thể xem có thể. Cháu bắt buộc kịp thời khám chữa bác sỹ, bác sỹ sẽ đưa ra cho cháu hệ quả đúng đắn nhất và phương pháp trị liệu cho bệnh tình của cháu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này